แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

งานที่เปลี่ยนชีวิตเราคืองาน Part-time ไม่ใช่งาน Full-time



คุณเห็นด้วยไหมครับว่า "งานที่เปลี่ยนชีวิตคนๆนึงไปแบบสุดๆ ก็คือ งาน Part-time ของเขา ..ไม่ใช่งาน Full-time"

งาน Full-time เป็นงานที่ทุกคนต้องมี คือ งานที่ทำๆ ไปเพื่อให้ไม่อดตาย ได้เงินเดือน ...และส่วนมากงาน Full-time โดยเฉพาะงานแรกที่ทำ มักจะเป็นงานใช้แรงงาน ที่เราไม่ชอบ ไม่สนุก ..ก็คล้ายๆ สมัยเรียนนั่นแหละ เวลาเรียน Full-time ทุกคนต้องไปโรงเรียน นั่งเรียนตั้งแต่เช้าจดเย็น โคตรเบื่อ แต่มันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำ ก็เหมือนงาน Full-time เป๊ะ !!

 ...แต่เวลาที่ทำให้เด็กคนนึง เก่งกว่าเด็กอีกคนนึง ก็คือ นอกเวลาเรียน ..เวลาที่เด็กส่วนใหญ่ไปเล่น ไปพักผ่อน ...ก็มีเด็กบางคนที่เอาเวลา Part-time ไปอ่านหนังสือ ไปเรียนพิเศษ -- เวลานี้แหละที่ทำให้เด็กคนนั้นสอบติดมหาวิทยาลัยดีๆ ..เรียนเก่ง

กลับมาที่ทำงาน ...คนส่วนใหญ่ คิดว่า พอทำงาน จะเจองานในฝันตั้งแต่งานแรกที่ทำ ...ฝันโคตรๆ

เพราะ "งานแรก" ของทุกคน ..ผมฟันธง ถ้าคุณไม่ใช่ลูกของประธานบริษัท งานแรกคุณ คือ งานกระจอก งานห่วยแตก ..แต่มันต้องทำ ..ทนทำๆไป ..คนส่วนใหญ่ๆ ก็ทนทำจริงๆ แล้วทนแบบนี้ชั่วชีวิต ..พวกนี้ พอวันหยุดจะดี๊ต๊า เพราะ งานมันน่าเบื่อ ก็ทำเพื่อรอวันหยุดจะได้พัก จะได้ Shopping แก้เครียด -- เออ!! แบบนี้ จะเจริญได้ไง? ..นี่แหละคนส่วนใหญ่ ทำงานแบบขอไปที ทนๆทำไป เพื่อที่รอให้ถึงวันหยุด รอวันพักผ่อน จะได้ครายเครียด แล้วก็กลับมาทำงานห่วยๆ เหมือนเดิม ...นี่คือ วงจรของคนส่วนใหญ่กว่า 80% ที่ทำงานแล้วไม่สำเร็จ ไม่รุ่ง ไม่รวย

 ทางแก้ คือ ใช้เวลา Part-time ของคุณนั่นแหละ ไปหางานที่เราชอบ ...หลายคนนึกว่า การหาตัวเอง คือ เปลี่ยนงานประจำบ่อยๆ บ้าแล้ว ..มันเหมือนเด็กที่เปลี่ยนโรงเรียนบ่อยๆ มันไม่ใช่ประเด็น

...ไอ้ที่เปลี่ยนบ่อยๆ คือนอกเวลาเรียนที่เอามาค้นหาความตัวเอง ค้นหาความถนัด ต่างหาก -- อย่างเด็กเก่งกีฬา ก็เอาเวลานั้นมาซ้อมกีฬา เด็กเก่งดนตรี ก็เอาเวลาPart-time มาฝึกดนตรี ตามที่ตัวเองรักและทำได้ดี ...เราเอาเวลา Part-time นั่นแหละ ลองหางานที่เหมาะกับเราแล้วเราชอบมันจริงๆ

สุดท้าย เมื่อเจองานที่ชอบ ที่ใช่ ...ก็เปลี่ยนงาน Part-time นั่นแหละ ให้เปลี่ยนงานประจำใหม่ ที่คุณทำแล้วดี ทำแล้วชอบ

"คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนน่ะ เพราะ เขาตั้งใจ เพียรพยายาม จนหาเจองานที่ใช่ ...จากนั้นชีวิตก็จะเปลี่ยน เพราะ งาน คือ สนุก ...แบบ Playing get Money -- เล่นเป็นเงิน!!"

ครับ !! เวลาที่เปลี่ยนชีวิตคน ...คือ เวลา Part-time ...ก่อนจะใช้มันพักผ่อน หรือ เที่ยวแบบสุดเหวี่ยง ลองเอาเวลานั้น มาค้นหาตัวเอง ค้นหางานที่ใช่ก่อน แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนจริงๆ

แนะนำหนังสือเล่มนี้ไปอ่านเพิ่มเติม "สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ" (มันดีๆจริงๆ เพราะ ผมเขียนเอง ฮ่า ฮ่า)  ...ฉีกกรอบความคิดเดิม เพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จในจุดยืนที่เราเลือกเอง ..จัดไป




 

3 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดเลยครับบทความนี้

    ตอบลบ
  2. สุดยอดเลยครับบทความนี้

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2558 เวลา 07:40

    อ่านแล้วให้ข้อคิดที่ดีมากๆ ทำงานแล้วมันต้องสนุก

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ