แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

เงินเดือนล้าน สร้างอย่างไร ...ฝอยเปล่า ?


คุณเคยเจอคนเงินเดือนล้านไหมครับ ...?

รู้สึกอย่างไรต่อคนที่ได้เงินเดือนล้าน

ความรู้สึกที่หนึ่ง .."ฝอยรึเปล่า ? ..ไม่จริงมั้ง"

 -- จะบอกว่า คนไทยที่ได้เงินเดือนเกินล้านมีเยอะแยะ เขาก็เดินสวนคุณไปมานี่แหละ ..เขาคือ คนธรรมดาๆ เหมือนคุณและผมครับ

ความรู้สึกที่สอง .."ไอ้คนนี้ ต้องบ้านรวยมาก่อนแน่ๆ เลย"

 -- จะบอกว่า ไม่จำเป็นครับ ที่คนเงินเดือนล้านจะต้องนามสกุลดัง บ้านรวย ..คนเงินเดือนล้านจำนวนมาก เริ่มจากไม่มีอะไรเลย อย่างน้อย สิ่งที่เหมือนๆ กันของคนเหล่านี้ คือ เขาสามารถทำเงินให้บริษัทที่เขาอยู่ เกินล้าน ..หลายล้าน เขาถึงได้เงินเดือนล้านไง ..ถ้าย้อนถามว่า ทำไมเรายังเงินเดือนไม่เท่าไหร่ ก็เพราะว่า เรายังทำเงินให้บริษัทไม่เท่าไหร่นั่นเอง ..ฮึม!! มัวแต่ นั่งเล่น Facebook จิบกาแฟ นินทาเจ้านาย ..เงินเดือนคนแบบนี้ 15,000 บาท ยังแพงไปสำหรับบริษัทที่ต้องจ่ายรึเปล่า ?

ความรู้สึกที่สาม .."ผมเรียนไม่เก่ง เรียนก็ไม่ได้สูง ไม่มีทางเลยที่ผมจะทำเงินเดือนหนึ่งล้าน "

-- คุณมองไปรอบๆตัวซิ วันนี้ใบปริญญาไม่ได้วัดอะไร สถาบันที่จบก็แทบไม่ได้เป็นตัวกำหนดความสำเร็จเหมือนในอดีต ...แต่ก่อนชัดๆ คือ คนที่จบมหาวิทยาลัยดัง ก็การันตีความสำเร็จ ...แต่ยุคนี้คนที่ทำเรื่องเล่นๆ เหมือนไร้สาระ ประสบความสำเร็จมากกว่า เช่น ทำ Facebook , ทำ Alibaba , ทำร้านขนม , เป็นดารา , ทำละคร , สร้างเกมโชว์ , ทำเดี่ยว ตลกแต่รวย -- ใช่!! วันนี้ดูดีๆ ทำเรื่องไร้สาระ หาเงินได้ง่ายกว่ามีสาระ ...เดี๋ยวนี้ Young Rich หรือ เศรษฐีรุ่นใหม่ แทบไม่มีใครพูดเลยว่า เขาสำเร็จเพราะเป็นเด็กเรียน ...อย่างเถ้าแก่น้อย เขาคือเด็กติดเกมที่ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจพันล้าน ...ใช่ !! เรียนไม่เก่ง เรียนไม่สูง ก็สร้างเงินเดือนล้านได้ และ ยุคนี้คุณมีโอกาสมากกว่ายุคที่แล้ว !!

ความรู้สึกที่สี่ .."คุณรู้สึกไหมว่า คนงานพม่าที่บ้านคุณ คุยโทรศัพท์ตลอดเวลา"

เฮ้ย บ้าไปแล้ว คนงานพม่า ไม่เคยห่างโทรศัพท์เลย ...คุยโทรศัพท์เสมือนว่า เขาไม่เคยวางโทรศัพท์เลย ...ถ้าผมต้องไปทำธุรกิจที่พม่า ผมจะทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับโทรศัพท์ ..หรือ ถ้าทำโรงพยาบาล ผมจะเตรียมรักษาหู และ รอรักษามะเร็งหูของพนักงานพม่า !!!

เอาเถอะ "ข้อสี่" ไม่ค่อยเกี่ยวนะ ...แต่คุณคิดเหมือนผมไหมว่า "ทำไมพนักงานพม่า ไม่เคยวางโทรศัพท์มือถือเลย ?" ....บ้าไปแล้ว -- Amazing Myanmar !!!!!!!

ฮ่า ฮ่า ..ฝึกคิด "แหกกฏ" แล้วการหาเงินคุณจะ แหกกฏเช่นกัน ...เงินจะมาแบบ สะพัด ทะลัก ..."สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ" ....คิดแบบแหกกฏ ...ลองดู ...แจ๋วมาก ...ผมลองแล้ว ...อิ อิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ