แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

โอกาสและเวทีคือสิ่งที่เรานั่งรอ หรือ ต้องสร้างเอง ?


โปรเจ็คเปลี่ยน !! ..."เปลี่ยนอะไร เปลี่ยนทำไม?" ...ผมเขียนหนังสือกับ ดร.ต้อง อันนี้เป็นเล่มที่ 3 มาถึงเรื่อง "สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ" -- ทำให้ผู้อ่านเกิดคำถามมากมายว่า "Why?" 

ใช่!! "Why?" นั่นแหละ คือ "เป้าหมาย" ..คนเก่งมีเต็มประเทศ แต่สังเกตไหมครับว่า ทำไมคนเก่งเหล่านี้ถึงไม่มีเวที หรือไม่ได้รับโอกาสในการให้แสดงฝีมือ ?

ตอบง่ายๆ ก็คือ "คนเก่งเหล่านี้ นั่งรอโอกาส รอให้โอกาสและเวที มาประเคนตรงหน้า ..ซึ่งรอเท่าไหร่ โอกาสและเวทีก็ไม่เคยมา ..บางคนนั่งก้มหน้าทำงานแล้วหวังว่าวันนึงผู้ใหญ่หรือหัวหน้าต้องเห็นความสามารถของฉัน ..แต่แล้ววันนึง ก็มีนายใหม่ที่ถูกจ้างมาจากที่อื่นมานั่งในตำแหน่งที่เราหวังไว้" ...อ้าว!! ทำไมล่ะ ...Why ?

ก็อย่างที่บอกแหละครับ ..โอกาสและเวที ไม่ใช่การนั่งรอให้มันมาหา ...ตรงกันข้าม เราต่างหากที่ต้องสร้างสะพานแล้วเดินเข้าไปหามัน -- นี่คือ ความแตกต่าง !!

ผมเชื่อว่า "โอกาสและเวที" เราต้องสร้างขึ้นมาเอง ...หนังสือ สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ คือ วิธีคิดและวิธีการ ไปถึงจุดนั้นด้วยตัวเราเอง

ใช่!! ที่คุณมาถึง จุดที่คุณยืนวันนี้ ไม่ใช่ดวง ไม่ใช่โชคช่วย แต่เป็นเพราะคุณนั่นแหละ ที่พาตัวเองมาอยู่ในจุดที่คุณยืน -- อย่าหยุดครับ ...คนเล็กๆ นี่แหละเปลี่ยนบริษัท เปลี่ยนอุตสาหกรรม เปลี่ยนประเทศ และเปลี่ยนโลก 

...ผมจะเดินไปกับคุณ !!!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ