แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

คนดวงไม่ดี ที่ประสบความสำเร็จ !!


"สิ่งที่ยากสำหรับ การทำงาน และ ทำธุรกิจในยุคนี้ คือ การปรับตัวให้ได้ในการเปลี่ยนแปลง"

คุณมองไปรอบๆ ตัวจะเห็นธุรกิจส่วนใหญ่ที่ขายสินค้าแย่ลง เงินลดลง คนรายได้ต่ำลง ...แต่ถ้ามองให้ดี ในขณะที่คนส่วนใหญ่และธุรกิจส่วนใหญ่แย่ลง ..แต่มีบางธุรกิจดีขึ้น รวยขึ้น ขายของได้มากขึ้น ...และก็มีบางคนที่รุ่งในหน้าที่การงาน ได้เงินเดือนมากขึ้น โบนัสมากขึ้น

อ๋อ!! สงสัย ทั้งสองคนทำบุญชาติที่แล้วมาไม่เท่ากัน ...ครับ นี่คือ วิธีการตอบของคนส่วนใหญ่ -- ถ้าไม่ดี แปลว่า "ดวงไม่ดี" ก็ไม่ต้องแก้อะไร อยู่ไปเรื่อยๆ รอดวงดี ...แต่ถ้าดี ก็จะบอกว่า ฝีมือ ฉันเก่ง สมควรแล้ว

"ตื่นสักที !!" ...ความจริง ทุกอย่างในโลกนี้ เราเป็นคนกำหนด ..วิธีแก้ที่ถูกต้อง คือ หาเหตุผล เช่น ถ้าธุรกิจไม่ดี ลองพิจารณาซิว่า สินค้าเราตกยุคไปแล้วหรือเปล่า เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับบริษัท Kodak หรือ ร้านอัดรูป ...ถ้ามันยกยุค ก็ต้องไม่ดันทุรัง ..ต้องคิดให้ออกว่า จะแก้ปัญหาอย่างไร โดยหยุดมอง Career Path ที่มันตัน ...แล้วมองไปรอบๆ ตัว หา Career Landscape คือ มองให้ออก ด้วยความสามารถของเราวันนี้ ด้วย Skill และ ความเชี่ยวชาญที่ตัวเรามีวันนี้ ทำอะไรอย่างอื่นได้หรือไม่ ...แล้วค่อยๆ เริ่มสิ่งนั้นจาก Part-time พัฒนาความเชี่ยวชาญให้สุดท้าย กลายเป็น งานใหม่ ที่เรารัก

นี่แหละ แนวคิดเริ่มต้นของ หนังสือ "สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ"

คนที่ประสบความสำเร็จทุกคน ไม่มีฟลุ๊คครับ เขาเดินมาจุดนั้นด้วยตัวเอง!!! ...แล้วคุณล่ะ พร้อมที่จะสร้างทางเดินสู่เป้าหมายด้วยตัวเองหรือยัง ?

..."การแหกกฏ ก็คือ การกล้าคิดออกจากกรอบ คิดออกจาก Comfort Zone เพื่อหาจุดที่ดีที่สุดในจุดที่ยืนของเราเองจริงๆ"

Do or Die !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ