แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

เครื่องมือช่วยหาตัวเอง


"เครื่องมือช่วยหาตัวเอง" เป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่สนใจมาก เพราะอย่างที่เล่าให้ฟังคือ วันนี้งานวิจัยเรื่องศักยภาพของคนชี้ว่า คนรุ่นใหม่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความเก่ง 

เดี๋ยวนี้คนเก่งเยอะ แต่สิ่งที่คนรุ่นใหม่ขาดคือ "ความชัดเจน และการเลือกงานที่เหมาะกับตัวเอง" ...ซึ่งจุดนี้คือปัจจัยสำคัญสู่ความเป็น "ผู้นำ" ในสิ่งที่ทำ ..ดังนั้น "ความชัดเจนกับการรู้จักตัวเอง" จึงเป็นเสมือน Key Success ของอาชีพเลยก็ว่าได้

"แล้วเครื่องช่วยค้นหาตัวเอง มีไหม?"

"มีครับ"

ในหนังสือ สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ เรานำเสนอเครื่องมือ Birkman Test ซึ่งแบ่งมนุษย์ตาม "จริต" เป็น 4 สี คือ แดง / เหลือง / เขียว / น้ำเงิน

ซึ่งเครื่องมือนี้เองจะช่วยให้เรารู้จัก "จริต" และ นิสัยของเราจริงๆ ว่าเราจะรักงานประเภทไหน ..ทำงานแบบไหนได้นาน และ สามารถทำงานอะไรแบบที่เราไม่รู้สึกว่าทำงาน

ใช่ !! เราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ..คน 25% ของโลกทำงานประจำไม่ได้ ..คน 25% ของโลก เรียนไม่เก่ง ต้องเรียนผ่านการลงมือทำเท่านั้น แต่เขาคือนักสู้ ..คน 25% ของโลก ต้องชอบคนสอนถึงจะเรียนได้ดี และ ทำทุกอย่างผ่านความสัมพันธ์ -- "คนเราไม่ได้สร้างมาเหมือนกัน" -- การรู้จักตัวเอง จะช่วยให้การเดินทางสู่ความสำเร็จง่ายขึ้น สนุกขึ้น

ลองอ่านกันดูครับ "สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ