แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"ข่าว" + ทุบ + "หุ้นตก" อะไรที่คุณเชื่อได้!!



วันนี้ตลาดปั่นป่วนอีกครั้ง "ทุบต่อ + ข่าว" .. ประเด็นคือ ทุบก่อนหรือข่าวมาก่อน (สังเกตุได้ว่า ทุบก่อน ..แสดงว่า เจ้ามือขายก่อนแล้ว ถือเงินสด จากนั้นค่อยมีการปล่อยข่าว) เหมือนแก็งค์ต้มตุ๋นอย่างเป็นระบบเลยนะครับนี่ (ฮา ซะ)

จริงๆแล้ว ถ้ามาวิเคราะห์ให้ดี คือ ใครก็ตามที่เล่นหุ้นตามกระแส มันโดนทุกคนแหละครับ จะเจ็บมากหรือน้อยอันนี้ก็แล้วแต่ โชคชะตา !!

ช่วงนี้จะมีข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ธุรกิจ เช่น บอกว่าเศรษฐีผู้ถือหุ้นใหญ่ๆ ทยอยขายหุ้นของตัวเองออกมาทำกำไร ตรงตลาดแถวๆพันจุด เพื่อถือเงินสด ..ประเด็นที่ผมได้จากข่าวคือ เจ้าของเหล่านี้ขายหุ้นเป็นเปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ของหุ้นที่เขาถืออยู่ในมือ ..ไอ้เรื่องที่บอกว่าเจ้าของขายหุ้น มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่คนซื้อหุ้นก็ต้องทำกำไรเป็นระยะ ดังนั้น การที่เจ้าของต่างๆทยอยขายหุ้นในช่วง 1,000 จุดซึ่งเป็นจุดกลมๆ ผมก็มองว่า "ไม่ใช่เรื่องแปลก"

หากวิเคราะห์ให้ดี เจ้าของหุ้นเหล่านี้ ขายออกมาจริง แต่ถ้าเทียบเป็นสัดส่วนก็ถือว่าไม่มาก ..วิเคราะห์ต่อไป คือ ถ้าเจ้าของหุ้นเหล่านี้ ขายออกไปก็จะได้เงินสด กลับมาถือเป็นจำนวนมาก "คำถามคือ ถือเงินสดเพื่อไร" (ถูกต้อง!! ก็คือถือเพื่อหาจังหวะโอกาส ...พูดให้เห็นภาพคือ ถือเงินสดรอให้หุ้นตก จะได้เข้ามาซื้อหุ้นถูกๆไงครับ) ...คำถามคือ ราคาหุ้นขึ้นกับอะไร

ใช่!! ราคาหุ้นไม่ได้ขึ้นกับพื้นฐาน มันขึ้นกับ Demand & Supply ..ถ้ามีคนอยากซื้อเยอะ ราคาหุ้นก็จะขึ้น แต่ถ้ามีคนต้องการขายมาก ราคาหุ้นก็จะลง

กลับมาที่ประเด็นที่ผมพูดตอนแรกว่า ตลาดหุ้นเที่ยวนี้ขึ้นมาด้วยอะไร ..อย่างแรกก็ใช่ !! ขึ้นมาด้วยพื้นฐานบางส่วน แต่สาเหตุหลักๆที่หุ้นขึ้นมาตอนนี้คือ หนีแบงค์กงเต็กดอลล่าห์ ดังนั้น ในระยะยาวผมไม่เห็นสัญญาณ Improve หรือประเด็นที่ อเมริกาจะออกมา บอกว่าจะ หยุดพิมพ์เงิน(เฟ้อ) ...เมื่อไอ้กันพิมพ์ต่อ ภาพใหญ่ Asset ต่างๆรวมทั้งหุ้น ก็ยังคง Bullish ต่อไป

ดังนั้น การที่ตลาดหุ้นปรับฐานลงในเที่ยวนี้ถือเป็นโอกาสดี สำหรับคนที่จ้องจะซื้อให้เข้ามาซื้อ ..ประเด็นคือ คุณกำลังเล่นกับ Demand & Supply ของตลาดอยู่ ..ดังนั้น ใครเดาใจฝ่ายตรงข้ามได้ดี คุณก็จะชนะ ..ตอนนี้เศรษฐีหลายคน ทุบแล้วรอเก็บ จะเก็บจุดไหน!! ใครเข้าก่อนอาจเก็บแพง แต่ถ้าใครเข้าช้าก็ไม่ได้ของ "ยากโคตร!!"

อย่างไรก็ดี ในภาพใหญ่ ..ราคาต้องไปต่อ ตราบเท่าที่มีคน รอจะซื้อหุ้นคืน (ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงเป็นเช่นนั้น) ...คนถือยาวก็ชิวไป จะทยอยซื้อเพิ่มก็น่าสน ส่วนคนเล่นสั้นก็เดาใจฝ่ายตรงข้ามคุณให้ดีละกัน

ตลาดลงแรงคือ จังหวะที่คุณควรเข้าซื้อนั่นเอง ..แต่จะจังหวะไหน ขึ้นกับความสามารถของคุณ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ