แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เก็บตกงานสัมมนา by Pawawit ( 6 พฤศจิกายน ที่ S2M Cafe )



"ในที่สุดชุมชน S2M (ศูนย์กลางนักลงทุนรายย่อย) ก็ได้ตัดริบบิ้น.. เปิด(ซิง) Course การเรียนรู้หุ้น" ...วันเสาร์ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ..จนตอนนี้ ก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ...ซึ่งจากนี้ไปทาง S2M Cafe จะพัฒนาสื่อการเรียนรู้ในเรื่องของการลงทุนออกมาอย่างต่อเนื่อง (ทั้งสัมมนา / หนังสือ รวมทั้งสื่อการเรียนรู้อื่นๆ ในด้านการลงทุน)

ช่วงที่ผ่านมา ผมและคุณ Looking รวมทั้งพี่ๆรุ่นเก๋าใน S2M ได้สมคบคิด และ เสาะแสวงหา ยอดฝีมือ เซียนหุ้นทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก เด็กฮาๆ แต่ทั้งนี้ผู้ที่เราเทียบเชิญมาร่วมอุดมการณ์ "ยิ่งให้ ยิ่งได้" ขอรับประกันคุณภาพว่า "ของจริง" (ล่าสุด..อย่างคอร์สที่ผมสอน Basic to Investing จริงอยู่ มันง่าย แต่รับประกันว่า มันมาจากประสบการณ์จริง"ไม่ได้จะมีสอนทั่วไป"..(แตกต่าง..ว่างั้น..หุ หุ หุ) --ซึ่งอย่างที่บอกครับว่า มันกลั่นออกมาจากการเล่นจริง ลงทุนจริง มันจึงเป็นการถ่ายทอดมุมมองพื้นฐานที่ได้กลั่นกลองแล้ว)

แน่นอนเนื้อหา มิได้มาจากผมเพียงคนเดียว แต่มันเป็นการเรียงร้อยประสบการณ์ จากเพื่อนๆพี่ๆ ที่ได้กลั่นกรอง แล้วสรุปเป็นอาหารสมองสำหรับการลงทุน โดยผ่านผู้ถ่ายทอดอย่าง ผมและป๋ากึ้ง ..

จากนี้ไป เราจะทยอยเปิดหลักสูตรการลงทุนในด้านต่างๆ ตั้งแต่ Basic Investment Fundamental ไปจนถึง Advance Technical ..ซึ่งแน่นอน เราจะไม่ยอมทิ้งกลิ่นอายของความเป็นกันเอง ของชาว S2M ...ดังนั้น ทุกหลักสูตรการเรียนรู้ จะเรียกได้ว่าสั้นกระชับ ถ่ายทอดแบบตรงไปตรงมา "ไม่กั๊ก" (หลายคนถามว่า คุณเอาเรื่องการเล่นหุ้น ซึ่งเป็นวิธีการหาเงินได้จริงๆมาสอนกัน ด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยนิดแบบนี้จะคุ้มหรือ!!)

จุดนี้ขอบอกว่า "มันไม่ได้คุ้มในเรื่องของเงิน แต่มันคุ้มในเรื่องของใจ ซึ่งเราชาว S2M เชื่อว่า การลงทุนมันเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อน ดังนั้น มันเป็นเรื่องยากมาก ที่รายย่อยจะสามารถอยู่รอดในตลาดเพียงลำพัง ...แต่ถ้าหากเรารวมพลัง และแลกเปลี่ยนความรู้กัน พวกเราเชื่อว่า "เราก็ไม่แพ้รายใหญ่หรอกครับ..สู้ได้!!"

(อะไรที่ทำให้ผมมั่นใจ -- นั่นคือ ผลตอบแทนการลงทุนของ ผมเอง ป๋ากึ้ง พี่ๆน้องๆ ทุกคนได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ซึ่งแม้ว่า แนวทางของแต่ละคนจะแตกต่างกันชัดเจน แต่ความร่วมมือและประสบการณ์ที่เราร่วมแบ่งปันกัน มันเป็นพลังที่ทำให้มุมมองของทีมงานแต่ละคน เฉียบขาดและคมขึ้น)

สิ่งหนึ่งที่พวกเราชาว S2M เห็นตรงกันก็คือ "คุณภาพของข้อมูล" ที่รายย่อยได้รับ มันไม่ใช่สิ่งที่รายใหญ่ได้รับ และมันเป็นเกมที่จำกัดผู้ชนะอย่างถาวร .."ส่วนตัวของผม ตั้งแต่ก้าว ที่ผมเข้ามาร่วมแจมใน S2M แห่งนี้ ผมได้พบว่า สุดท้ายการพัฒนาที่จะทำให้เราเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ ได้ในระยะยาว นอกจากฝีมือแล้ว ที่สำคัญที่สุด คือ "การเข้าใจตัวเอง" หรือ ที่หลายๆคนรวมเรียกว่า "จิตวิทยาการลงทุน"

เอาเป็นว่า ใครสนใจเรียนรู้ หรือ ใครสนใจจะถ่ายทอด เราเปิดกว้างทุกรูปแบบ ...วันนี้ Course สัมมนาเรียนหุ้น กำลังร่างหลักสูตรไปได้ 11 หลักสูตรแล้ว ..ซึ่งตอนนี้เราก็จะทยอยเปิดหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจาก S2M Cafe มีเนื้อที่ค่อนข้างจำกัด (ในภาพ) เราจึงเปิดรับได้หลักสูตรละไม่เกิน 35 คนเท่านั้น ..ตอนนี้แค่หลักสูตรแรกซึ่งผมและป๋ากึ้งเป็นวิทยากร ก็มีเพื่อนๆจองเข้ามาอย่างแน่นเอี๊ยด ต่อเนื่อง -- ก็ค่อยๆพัฒนากันไปครับผม (ใครสนใจก็โทรเข้ามาถามที่ คุณแอน S2M Cafe ได้ที่เบอร์ โทร 02-632-9956 ถึง 7 "เวลาราชการ"...ในส่วนของรายละเอียดของหลักสูตร คลิ๊กดูได้ที่ www.stock2morrow.com ซึ่งเราจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า )

ส่วนในเรื่องของ คำถาม-ตอบ คือ เราได้จัดให้ อาจารย์ผู้สอนของ S2M ทุกคนมี "Facebook Fan page" เพื่อให้คนที่สงสัยเข้ามาคุยได้ (พูดง่ายๆว่า เรียนรู้แล้วไม่ทิ้งกัน แบ่งกันความรู้กันไป)..ส่วนข้อคิดดีๆ ทางเราก็จะรวบรวมใส่ Blog (ซึ่งจะเป็นว่า การถามตอบ จะใช้ Facebook ส่วนการอ่านข้อมูลย้อนหลังก็อ่านได้ที่ Blog ของอาจารย์แต่ละคน "ซึ่งอาจารย์ทุกคนของ S2M ก็จะใช้รูปแบบคล้ายๆผมนั่นเอง (ติดตามกันได้ครับ)"

ในส่วนของ "หนังสือ" ...อาจารย์แต่ละคน แต่ละคอร์ส ก็จะค่อยๆพัฒนาหนังสือ เกี่ยวกับเรื่องที่เอามาสอน "ให้มันง่ายสุดๆ โดยผม จะช่วยเขียนให้มันง่ายขึ้นไปอีก อย่างเช่นเรื่อง Technical เราก็จะเอามาตีแตกให้ง่าย!!" ...ตัวอย่างหนังสือ ก็อย่างเช่น แกะรอยหยักสมอง ที่ผมเขียน ซึ่งตอนนี้กำลังเขียนภาค 2 ที่จะวางแผงใน SE-ED เร็วๆนี้ ก็จะจับในภาพใหญ่ / ส่วนหนังสือของ Wizard kid ก็จะเป็นแนว Day Trade ผสม Technical แบบ Future Trader / อย่างหนังสือ ของ "ป๋ากึ้ง" ก็จะเป็นแนว Penny stock รวมทั้งมุมมองของคนที่คลุกคลีอยู่กับข่าวสาร ที่ค่อนข้างลึก ซึ่งจะให้มุมมองที่ไม่ธรรมดา / อย่าง Monkey Trade ก็จะให้มุมมองของ Technical บวกกับ Fundamental ที่ Blending อย่างแปลกใหม่..ว่างั้น และ ยังจะมีหนังสือ อีกมากมายที่จะออกมาให้ความรู้ภายใต้ชุมชน S2M แห่งนี้

ในส่วนของ S2M Cafe เราก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี จาก Broker ตอนนี้เราก็ทำ Pilot ความร่วมมือ กับสอง Broker ดังอย่าง ฟินันเซียไซรัส และ ทรีนิตี้ ซึ่งจากนี้ไปเราก็จะเริ่มการมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องที่ S2M Cafe เช่น คลีนิคหุ้น (นัดมาคุยกับผู้บริหารกองทุนของ Broker เป็นต้น)

ฮึม!! ฟังแล้วเหนื่อย ..ผมและป๋ากึ้งและทีมงานก็เหนื่อย..หุ หุ --แต่เห็นการขยายตัวของชุมชน รวมทั้งความสนใจของเพื่อนๆ มันเยี่ยม!! "พวกเราจะสู้ต่อไป ..ทาเคชิ !!"

แผนที่การเดินทางมา S2M Cafe


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ