แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เก็บตกสัมมนาของหนุ่มร้อน Wizard kid แรงง่ะ!!



ก่อนงานสัมมนา หนุ่ม Wizard kid เล่นเอาพี่ๆที่ S2M ถึงกับเครียด "ผมไม่จะบาย!!" เลยเปลี่ยน Theme สัมมนากันใหม่ ลดเนื้อหา เอาแบบสดๆ ยกเอาที่ Trade จริงๆมาคุยเลย ..ยก Chart กันมาสดๆ ดึงหน้าจอเทรดมาตั้ง แล้วลากกันเห็นๆ "สรุป อึ้ง!!กันหมดทั้ง Class" ที่อึ้งไม่ใช่อะไร ชอบ..มัน Reality ดี

ก็อย่างนี้แหละครับ หนุ่ม Day Trade ของแท้ โชว์เครื่องมือ แบไต๋กันขนาดนี้ แต่ก็เผลอแซวเพื่อนๆ ไม่ได้ว่า "ผมใช้จังหวะที่คนเล่น ต้องรอโบรกเกอร์โทรไปหา แล้วกว่าจะตัดสินใจอีก ..นุ่น!! หนุ่ม Wizard kid ลากขึ้นลงเลือดสาดจอไปแล้ว" ...ประมาณว่าวันเสาร์ อารมณ์อยากถ่ายทอด ก็แบไต๋ พวกขาใหญ่ให้ดูกัน ถึงการดู Bid Offer รวมทั้งการใช้วิธีสับขาหลอกของรายใหญ่!!

"เรื่องมันมีอยู่ว่า เดิมทีตัว SET50 กับ SET 50 Futures มันวิ่งไปด้วยกัน ..แต่หลังๆมานี่มันแทบจะแยกออกจากกัน เหมือนแต่ละ Index มีชีวิตด้วยตัวของมันเองซะงั้น ทำให้ช่วงนี้ Day Trade เหนื่อยไม่น้อย ..ยิ่งอาทิตย์ก่อนหน้านี้ มีการทุบหุ้นเพื่อเอาของ ของพวก "มือที่มองไม่เห็น" อาศัยพลังอำนาจบารมี เบ่งพลังทีหุ้นตก แดงเถือก!! ตกปั๊บรับปุ๊บ ..แล้วลาก SET กลับมายืนเหนือ 1,000 ตามเดิม (เทพมาก!! คือพวกนั้นเล่นเหมือนรู้เลยว่า ตลาดจะเป็นอย่างไร "ก็มันรู้จริงๆน่ะซิ ที่มันเป็นปัญหาไง!!")

ในงานสัมมนา ทุกคนต่างขนหุ้นร้อน มายกถามกัน "ไฟแทบลุกห้อง!!" ..หยิบอย่าง หุ้นอีโมฟอร์ม , หุ้นโปรเท็กชีวิตตัวท่านเอง , หุ้นพระเอกตัวจริง , หุ้นมดเอ๊ก..จ๊าก!! , และอีกมากมาย ไม่อาจจะเอ๋ยชื่อจริงได้ ... ไม่รู้จะร้อนกันไปไหน แต่รายย่อยก็ชอบมั่กๆ หุ้นแบบนี้ "จริงๆ พวกเราไม่ได้ว่าไม่ดีนะ มันก็มันส์ดีอ่ะนะ แต่งานเลี้ยงเลิกราเมื่อไหร่ คงมีคนจำนวนไม่น้อย..ได้เป็นปู่โสมเฝ้าสมบัติ กันแบบ วังเวง!!"

หนุ่ม Wizard kid ก็เอาใจเพื่อนๆ ถามมาก็ตอบกันไป "วงเล็บ ผมไม่ได้เล่นนะ ตัวนี้" ...คือ ถ้าเล่นหุ้นร้อนๆ พวกเราก็แนะนำว่า ให้ไปนั่งเทรดในส้วม เพราะห้ามคลาดสายตาแม้แต่หนึ่งวินาที ไม่งั้นมันอาจลากลงมา สวัสดีชาวโลก กันได้.. อิ อิ (ขำขำนะ อย่าเครียดครับ ประมาณว่าตอนนี้หุ้นร้อนๆเยอะ เล่นก็ระวัง ..ขนาด idol ผม ดร.นิเวศน์ ยังลงทุนมาเตือนเองเลยว่า "ดูดีๆนะ ไอ้หุ้นที่มี Free Float น้อยๆ แต่ละวัน Volume เทรดกลับสูงมาก บางตัวเข้าหลักพันล้าน ก็เรียกได้ว่า หุ้นที่มีอยู่ 20 - 30% นั่นวิ่งเปลี่ยนมือกัน ไม่รู้กี่รอบ ...จะบ้าหรือ!!")

ผมเห็นด้วยนะครับ ว่าตอนนี้ให้เริ่มระวังหุ้นที่มี Free Float ต่ำๆ แต่ Volume Trade กันรายวันสูงมาก (นี่หมายถึงทุกๆวันหุ้นที่มีอยู่ทั้งหมดที่ซื้อขายในตลาดของหุ้นนั้นๆ ซื้อขายกันทุกวัน) ..พวกนี้ลากกันมา 5 -6 เท่า แถมด้วยข่าวว่า "จะดี!!" (เอ๋อ !! ผมว่า ไอ้หุ้นที่เขาว่าจะดี รอให้มันสะท้อนผลกำไรจริงๆเข้ามาใน Book ก่อนดีไหม จากนั้นก็รอดูว่าปันผลมันจะดีจริงหรือเปล่า) ..."นี่รายย่อย กลับกระโดดเข้าไปเล่นกันตามข่าวที่ว่า (จะดี) ...มันจะเป็นจะซวยนะ ผมว่า ฮึ ฮึ"

จะว่าไปรอบนี้ที่กลับมายืนเหนือพันใหม่ รู้สึกถึง พวกขาใหญ่ จะกลับเข้ามาสร้างความคึกคักกันจริงๆล่ะ "ปีนี้ตั้งแต่ต้นปี มีแต่คนถอนตัวออกจากตลาด รอดู ปรากฏ ผมเดาถูก อิ อิ เพราะผมถือหุ้นเต็มแม็ค ...ดังนั้น รายใหญ่ที่ตกรถออกไปช่วงที่ผ่านมา ..ผมว่าเขาอาจใช้จังหวะทุบตลาดด้วยข่าวปลายปีระหว่างนี้ เป็นช่วงหาโอกาสเข้า"

อย่างพวก เสี่ยหลายๆคน ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศว่า "ออกเร็ว ถือเงินสด ..ผมว่าเริ่มหนาวกันพอสมควร"

หุ้นเร่ิมเล่นยาก เพราะถ้าเล่นรอบเร็ว ก็ต้องเร็วให้จริง แต่ถ้าเล่นช้า ก็ต้องเล่นแบบ "ชาวสวน" ใครทุบ ตูเก็บ อย่างนี้ก็พอจะกำไรบ้าง ...แต่ที่สำคัญสุดๆคือ อย่ามั่วนะครับ "คืออย่าเผลอไปรับหุ้นร้อน แล้วดันเปลี่ยนแนวทางการเล่นเป็น VI ล่ะ ..ถ้าทำอย่างนั้น ได้ถือยาวจริงแน่ๆ..หุ หุ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ