แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เอ้า!! เอา Technical มาดูกันว่า รับจุดไหนดี ถึงจะไม่รับมีด!!


เมื่อเกิด Sales ในตลาดหุ้น "สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทุกคนวิ่งหนี ..ไม่ยักกะเหมือน ขายของเลยแฮะ ..อิ อิ (ของลดราคา คนแย่งซื้อ แต่หุ้นลดราคา คนแย่งกันขาย)..ทีนี้เข้าใจกันหรือยังครับว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ขาดทุนจากตลาดหุ้น และมีคนส่วนน้อยเท่านั้นที่กำไรและรวยมหาศาล!!" ..ตอนนี้ประเด็นในตลาดคือ น่าจะมีใครหลายๆคนกำลังหาจังหวะเก็บอยู่ ..แล้วจุดไหนล่ะที่เป็นจุดรับที่ไม่ไปรับมีดเข้า

วิธีดีที่สุดของการวิเคราะห์ระยะสั้น อย่าไปถาม VI เพราะเขาจะบอกคุณว่า "ปั๊ดโถ่ !! ถือต่อไปเถิด มีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ --- ซื้อต่อ!! " (เอากะเขาดิพี่ ..ฟังแล้ว งง) ดังนั้นภาวะนี้ผมจะไม่คุยกับ VI ผมจะวิ่งไปหานัก Technical แล้วบอกว่า "ป๋า!! ช่วยลากแนวรับแจ๋วๆให้ ป๋มหน่อยครับ"

(เอ้า!! มาดูกัน ..จะเทคนิคสักหน่อยนะครับ สำหรับตรงนี้)... ผมลากแนว Trend ในภาพประมาณ 2 ปี คือตลาดมันวิ่งมาชนจุดด้านบนของ Trend ซึ่งเป็นสัญญาณขายแรก ..ในภาพที่สั้นลงไปอีก คือ ผมลาก Trend ระยะปีนี้ตั้งแต่กลางปีเป็นต้นมา พบว่าราคาหุ้นขึ้นไปแตะด้านบนของ Trend เช่นกัน "สองสัญญาณอาจทำให้คุณกรณ์ กระโดดออกมาประกาศกับสื่อว่า ..ตลาดหุ้นร้อนไปแล้ว..หุ หุ สงสัยแกจะเป็น Technical จ๋า..หุ หุ"

ผมให้จุดแนวรับไว้ 3 จุด(คือแนวต้านที่ 1,2 และ 3) ผมมองว่า ด้วยแรงผสมโรง + พวกวงในที่ทุบหุ้น ขายของตัวเอง ทุบตลาดเตรียมรับซื้อหมู ..น่าจะทำให้จุดที่ 1 อาจไม่สามารถรับได้ ดังนั้นทางที่ดี ให้มันหลุดจุดที่ 1 ลงมาก่อน .. ดังนั้นระยะจุดที่ 2 ก็ถือเป็นจุดน่าสนใจที่จะรับ ...แต่ที่แน่ๆผมว่าจุด 3 รับอยู่ แน่นอน (ใครจะซื้อก็ให้ทยอยรับกันเป็นจุดๆ แต่คนขายหมู ก็ขายไปตามใจครับ ..ของอย่างนี้วัดใจ)

(หรือ!!)..สัญญาณว่าหุ้นจะขึ้นอีกอันก็รอให้ รัฐมนตรีคลังมาประกาศว่า "โอ้!! แม่เจ้า ตอนนี้หุ้นไทยเราตกเกินไปแล้ว" (แต่ขอโทษนะ คือ ราคาหุ้นมันจะพุ่งก่อน แล้วข่าวถึงค่อยตาม ...เหมือนตอนนี้ ราคาหุ้นวิ่งลงก่อน ข่าวถึงค่อยตาม...ดูแล้ว ฮา โจ๊ก!!)

โอเค!! ขำขำ ..ดูกันไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ