แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2564

5 เรื่อง ต้องจับตา ในตลาดหุ้นปี 2021

 


5 เรื่อง ต้องจับตา ในตลาดหุ้นปี 2021

1. ‘เมื่อธุรกิจใหญ่ เริ่มไม่ได้เปรียบ’ ..ในอดีตธุรกิจยิ่งใหญ่ ยิ่งได้เปรียบ เราจึงเห็นบริษัทที่เติบใหญ่แบบทำทุกอย่าง คุมทุกสิ่ง ...แต่เมื่อการโตถึงขีดสุด มันโตต่อไม่ได้ นอกจากไปแข่งระดับโลก ซึ่งภาวะตอนนี้ ต้องบอกว่า ไม่ใช่จังหวะเลย ...กีดกันการค้า โควิด ติดทุกเรื่อง 

2. ‘แตกแล้วโต’ ...การแตกแล้วโตเป็นสิ่งที่น่าจับตามองจากนี้ไป ...”ลูกจะ sexy กว่าแม่” ในภาวะแบบนี้ ...แตกบริษัทลูกที่กำไรดีกว่า โตกว่า มาเข้าตลาด 

3. ‘หุ้นปันผลไม่โต หุ้นเติบโตแทบไม่ปันผล’ ...แต่ก่อน เราสามารถหาหุ้นที่ ทั้งเติบโตและจ่ายปันผล ในเวลาเดียวกัน ...แต่ตลาดปัจจุบัน มันบังคับให้เราต้องเลือก ถ้าเลือกปันผล มันจะไม่ค่อยโต ...แต่ถ้าเลือกหุ้นโต มันจะไม่ค่อยปันผล ...ทางแก้ เราเลยต้องมา ปรับพอร์ตเราแทน ...กระจายหุ้นมากขึ้น

4. ‘หุ้นสภาพคล่องดีไม่วิ่ง หุ้นวิ่งเราไม่มี’ ...ไม่แปลก ..หุ้นจะวิ่งได้ แรง พุ่ง ต้องไม่มีคนขาย และ มีแต่คนไล่ซื้อ ...หุ้นที่ว่า มันจึงไม่ใช่หุ้น Blue Chip ...ภาวะแบบนี้ สร้างโอกาสให้คนที่บริหารความเสี่ยงได้ดี

5. ‘ถ้าไล่ซื้อตามจากสื่อ เตรียมดอยตลอด’ ...มีคนถามผมว่า ทำไงถึงซื้อหุ้นได้ถูกๆ ...คุณต้องกล้าซื้อเวลาที่หุ้นมันไม่มีอะไรดี ไม่มีคนเชียร์ นั่นแหละ ‘ต้นรอบ’ ...ถูกสุดๆ ซื้อข้างล่าง ....แต่ถ้าเราซื้อตามเชียร์ หุ้นแนะนำ กองทุนน่าซื้อ มันก็คือ ช่วงข่าวดี และดอยของทุกรอบนั่นเอง 

ใช่!! ‘ยาก’ ...ทุกข้อ ...ขัดความรู้สึกโคตรๆ ...เพราะ ถ้ามัน ‘ง่าย’ คนส่วนใหญ่คงรวยหุ้นไปหมดแล้ว 

อ้าว!! งั้นถ้าไม่ลงทุนล่ะ ?? ...ก็เตรียมพบกับ เงินเฟ้อแฝง ...เงินลดมูลค่า ..ค่าครองชีพขึ้น ...สินทรัพย์ฟองสบู่ ขึ้นไปเรื่อยๆ แบบ งงๆ ...คนอื่นรวย แต่เรากลับไม่รวย .....เฮ้ย !!

เอาใจช่วย ...ศึกษาเรื่อง ‘รอบ’ ครับ ....ใครเข้าใจเรื่อง’รอบ’ มันช่วยชีวิตคุณได้ ทุกสินทรัพย์ ....ซื้อมันต้นรอบ กระจายความเสี่ยงหน่อย คิดสวนตลาดหน่อยๆ แค่นี้ก็สบายละ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

สนใจเปิดบัญชีหุ้น หรือ ออมหุ้น คลิ๊กที่นี่เลย

http://bls.tips/pawawitTeam 

หรือ โทร 02-618-1111 บอกทีมงาน ว่า “เอาแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ที่พี่แพ้ทแนะนำ” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ