แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564

หาโอกาสในวิกฤต พิชิตตลาดหุ้น

 



‘หลายคนสงสัยว่า คนที่รวยเป็นร้อยๆล้าน พันล้าน หรือ หมื่นล้าน โดยอาศัย Money Game ...เกมการเงินจากตลาดหุ้น เขาทำกันยังไง ?’

โอเค!! ก่อนอื่น ต้องออกตัวก่อน ผมเองก็ไม่ได้รวยขนาดนั้น ...เพียงแต่พยายามศึกษาว่า คนที่รวยเยอะๆ จากหุ้นเขาทำยังไง ก็จะเอามาเล่าให้ฟัง !!

...อย่างแรก ..’คุณต้องเข้าใจก่อนว่า การรวยเปลี่ยนหลัก โตสิบเท่าขึ้นไป ส่วนใหญ่ไม่ได้รวยจากการเทรด’ ...ใครอยู่ในตลาด ...ลองเทรดหุ้นมาพอสมควร น่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดี 

 ..หุ้นดี(เราคิดเองว่าดี) กับ หุ้นที่ทำให้เรารวย มันอาจจะไม่ใช่หุ้นเดียวกัน ...หุ้นที่เราซื้อเยอะ ส่วนใหญ่ขึ้นน้อย ...แต่หุ้นที่เราซื้อน้อย มันมักจะขึ้นเยอะ 

เราก็นั่งเกาหัวว่า ‘เฮ้ย!! เราโชคไม่ดีเหรอ ?’ ...แต่ไม่ใช่ เพราะ คนส่วนใหญ่ ก็เป็นเหมือนกัน ..ซื้อเยอะ มันลง ...ซื้อน้อย มันพุ่งกระฉูด ...แต่ก็ซื้อน้อยไง พอร์ตมันเลยไม่โต 

...พออยากตาม คิดเล่นเร็ว ...เข้าไปซื้อตาม ..พอขึ้นนิดหน่อย ก็รีบขายกลัวไม่กำไร (สรุป ขายหมู ...ขายปั๊บ หุ้นวิ่งกระฉูด น้ำตาไหลพราก จะตามก็ไม่กล้า - จบเลย เพราะไม่กล้าเข้าแล้ว) ...แต่พอมันลงเยอะ ก็ทนขาดทุน ไม่ขาย (แล้วมันก็ลงต่อ ลงลึกไปเรื่อยๆ คราวนี้ติดดอยยาวเลย) ...แบบนี้มันทุกรอบ ถูกไหมล่ะ !!

‘ทางแก้ คือ ปรับ วิธีคิด (Mindset)’ ...ต้องกลับมาทำความเข้าใจก่อนว่า พวกที่รวยหุ้นจริงๆ เขารวยจากการถือ ...ไม่ใช่รวยจากการเทรด

‘ถือ!!’ ...ใช่ ‘เทรด มันเห็นเงินเร็ว ได้กระแสเงินสด ..แต่ถ้าให้พอร์ตโตกระโดด มันคือ การถือ’ 

สำหรับรายใหญ่ ...หุ้นยิ่งขึ้น เขายิ่งมีเยอะ ...ไม่เหมือนรายย่อย หุ้นที่ขึ้นเยอะ ฉันมีน้อย 

‘การซื้อเพิ่ม และถือ ในหุ้นที่ดี จึงเป็นเคล็ดลับของการโตแบบก้าวกระโดด’ 

....ที่เล่ามา คือ จะแนะนำหนังสือ ที่ผมเพิ่งเขียนสดๆ 

หนังสือ ‘หาโอกาสในวิกฤต พิชิตตลาดหุ้น’ 

เป็นหนังสือ ที่ไม่เหมาะกับมือใหม่ เพราะ อาจจะอ่านแล้ว งง ...แต่ถ้าคุณเล่นหุ้นมาพอสมควร เคยเจอวิกฤต ติดดอย ขายหมู มาแล้ว เล่มนี้ เหมาะกับคุณ 

...วันก่อนมีคนมาถามว่า วางขายที่ไหน ไปร้านหนังสือไม่เห็นมี ...ต้องบอกว่า พิมพ์น้อย เพราะ มันไม่ใช่หนังสือ Mass เน้น Niche... น่าจะมีขายตามร้านหนังสือ เฉพาะร้านใหญ่ๆ ต้องถามพนักงานดูครับ (ปกติหนังสือ พิมพ์น้อยๆ เขาเอาไปวางหลบมุมอยู่แล้ว)

ส่วนมือใหม่ มีอีกเล่มนึง (เล่มสีเขียว) ‘มือใหม่หุ้น ลงทุนเก่ง’ ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ...อันนี้แนะนำ สำหรับ มือใหม่ 

ใครสนใจ ก็ลองไปดูครับ 

‘รอบนี้ของตลาดหุ้น ต้องเรียกว่า รอมานาน ...ก็เอาใจช่วยทุกคน ให้เก็บเกี่ยวโอกาสจากตลาดหุ้นไทยกัน ที่ไม่ได้มีโอกาสแบบนี้กันบ่อยๆ’

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ