แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564

7 ข้อ “เลือกลงทุนสินทรัพย์อย่างไร ในโลกที่มีแต่ของใหม่ที่เราไม่รู้จัก”

 


7 ข้อ “เลือกลงทุนสินทรัพย์อย่างไร ในโลกที่มีแต่ของใหม่ที่เราไม่รู้จัก”

1. ‘สินทรัพย์ที่เราไม่เข้าใจมัน ถ้าลงน้อยๆ ส่วนใหญ่ กำไร ...ใส่เยอะเมื่อไหร่ เจ๊งสะบัด’ ...คนที่ได้กำไรจากอะไรมาด้วยความไม่รู้ สุดท้ายก็จะเสียมันไปจากความไม่รู้นั่นแหละ ...ดังนั้น ถ้าอยากจริงจัง ต้องทำการศึกษาค้นคว้าในเรื่องนั่นจนเข้าใจถ่องแท้

2. ‘สินทรัพย์ ต้องมีจำนวนจำกัด’ ...อะไรที่มีไม่จำกัด ถึงมีประโยชน์ต่อมนุษย์ก็ไม่สามารถเป็นสินทรัพย์ได้ เช่น อากาศ , น้ำ (แต่ถ้าบรรจุลงขวด จำกัดมัน จึงมีราคาได้)

3. ‘เป็นสิ่งที่มนุษย์ต้องการ’ ...ความต้องการทำให้เกิดราคา เพราะ มีคนยอมจ่ายเงินที่จะซื้อมัน ...ยิ่งคนต้องการ แล้วมีจำนวนจำกัด ราคาจะแพง (พวกสินค้า Luxury Brand เอาตรงนี้มาเล่น จึงทำกำไรมหาศาล)

4. ‘สามารถเปลี่ยนมือได้’ ..พูดง่ายคือ มันต้องซื้อขายได้เท่านั้น จึงจะสามารถมีราคาขึ้นลงได้ ...ย้ำว่า ควรเปลี่ยนมือได้ถูกกฏหมายด้วยนะ 

5. ‘สินทรัพย์มีรอบการเล่นเสมอ’ ...ถ้าเราศึกษาบรรดาสินทรัพย์ต่างๆ จะพบว่า ...ราคาของทุกสินทรัพย์จะขึ้นลงเป็นรอบเสมอ ...เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ...แล้วก็เกิดรอบใหม่ ...ซี่งไม่เว้นแม้แต่ ทองคำ , ที่ดิน , หุ้น , Digital Asset ....คนที่ไม่เข้าใจตรงนี้ มักจะไปซื้อสินทรัพย์ในช่วงราคาสูง แล้วเอาไปขายเวลาต่ำ ...ซื้อข่าวดี ขายข่าวร้าย ไม่ว่า สินทรัพย์อะไร คุณก็เจ๊งดิครับ !! 

6. ‘ยิ่งผ่านการทดสอบ จบรอบ เยอะ ก็ยิ่งพิสูจน์ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ดี’ ...ทอง , หุ้น , ที่ดิน ค่อนข้างชัด ...ได้รับการทดสอบอย่างยาวนาน ...จนแทบจะพูดได้ว่า ใครกล้าซื้อเวลาที่มีวิกฤต หรือ ข่าวร้ายมากๆ แล้วถือ ก็จะรวยจากมันได้นั่นเอง 

7. ‘สินทรัพย์ที่ดี สามารถถือ แล้วส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้’ ...มีคนถามผมว่า อะไรจะทำให้เรารวยได้แบบเปลี่ยนชีวิต ? ...ต้องบอกว่า สิ่งนั้นต้องเป็นสิ่งที่เรา มีความรู้ และ ความเชื่อ ...ทั้งหมดจะกลายเป็นความมั่นใจ แล้วกล้าที่จะใช้เงินของเราส่วนใหญ่ซื้อมัน 

...สำหรับผม ในเวลานี้ คือ ‘หุ้น’ นั่นเองครับ

อย่างอื่น ก็ซื้อบ้าง เอาไว้ประดับความรู้ สร้างความมันส์ 

แต่สิ่งที่เปลี่ยนชีวิตเราจริงๆ ผมแนะนำว่า มันควรเป็นสิ่งที่เราศึกษา และเข้าใจมันมากที่สุดครับ

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

สนใจเปิดบัญชีหุ้น หรือ ออมหุ้น คลิ๊กที่นี่เลย

http://bls.tips/pawawitTeam 


หรือ โทร 02-618-1111 บอกทีมงาน ว่า “เอาแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ที่พี่แพ้ทแนะนำ” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ