แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ถังใส่เงินของคุณอยู่ไหน ? หาดูซิ



‘ถังใส่เงินของคุณอยู่ที่ไหน ?’


โลกเราตลกมาก คือ ทุกคนอยากรวย แต่ปัญหาอยู่ที่ไม่มีใครบอกเคล็ดลับว่า จริงๆ มันไม่ได้ทำอย่างที่คนส่วนใหญ่คิด ..ทำงานหนักเหรอ ? ...เรียนเก่ง ? ...ก็ส่วนนึง ..แต่ประเด็นสำคัญสุดคือ ‘คุณต้องเข้าใจกลไกของเงิน!!’


1. เงินเหมือนน้ำ อยู่รอบตัว ..มองไปรอบตัวสิ ทุกอย่างมีค่า มีราคา แต่ไม่ใช่ของเรา ..นั่นแหละ คิดดูซิ น้ำมีเยอะแยะ ฝนตกก็มีน้ำมากมาย - ทำไมไม่ใช่ของเรา ?


2. คนรวยมีถังไว้รองน้ำ แต่คนส่วนใหญ่พยายามใช้มือสองข้างรีบตักน้ำให้เข้าตัว ...ใช่!! คนรวยเขาใช้เวลาส่วนใหญ่สร้างภาชนะเอาไว้ตักน้ำที่มีรอบตัว ..เวลาส่วนใหญ่ทุ่มให้กับการสร้างภาชนะตักน้ำ 


3. คนส่วนใหญ่พยายามรีบตักน้ำตั้งแต่ยังไม่มีภาชนะ พยายามใช้สองมือตักน้ำ ก็เหมือนคนทำงานหนัก แต่ได้เงินนิดเดียว ..ได้มาก็เก็บไม่อยู่ เพราะน้ำที่ใช้มือตัก ยังไงมันก็รั่วไหลออกไปหมด ...อันนี้เปรียบให้เห็นภาพของคนเก่ง แต่เดินผิดทาง 


4. คำถามที่น่าสนใจ คือ ภาชนะใส่น้ำ หรือ ถังใส่เงินที่เอ่ยถึง มันคืออะไรกัน ? ....มันก็คือ พอร์ตการลงทุน ของแต่ละคน แต่ไม่ใช่พอร์ตหุ้นที่ซื้อมาขายไป หากแต่เป็นพอร์ตที่ออมในหุ้น ซื้อแล้วไม่ขาย - ใช่!! การซื้อแล้วไม่ขาย(ออมหุ้น) ถึงจะเก็บเงิน เก็บน้ำให้เพิ่มพูนตามกาลเวลา


5. แทนที่จะก้มหน้าก้มตาหาเงิน ให้เริ่มสร้างพอร์ตการลงทุนที่ซื้อแล้วไม่ขาย ...สินทรัพย์ในโลก มี 2 แบบ คือ แบบนึงไม่ให้ปันผล เช่น ทอง ที่ดิน ..อีกแบบให้ปันผลด้วย เช่น หุ้น อันนี้ดีสองเด้ง ได้ทั้งมูลค่าขึ้น แถมได้ปันผลเพิ่มขึ้น ...ให้สร้างพอร์ตเราให้เป็นถังเก็บเงิน ที่ให้ทั้งมูลค่าเพิ่ม และ ปันผลเพิ่ม


มันไม่ยากเลยที่ จะเริ่มสร้าง ถังใส่เงิน ...ต้องเริ่มหาความรู้การลงทุนในหุ้น ..อย่ามัวแต่ก้มหน้าใช้มือทั้งสองตักเงิน วิธีนั้นไม่รวยครับ 


สร้างภาชนะใส่เงิน ด้วยการใส่ความรู้ เข้าไป


คิดดีๆ รู้ตอนนี้ก็ไม่สาย เพราะวันนี้คนส่วนใหญ่ก็ไม่รู้อยู่ดี ...ทุกวันนี้คนไทย 99% ไม่มีพอร์ตหุ้น ...ประชากร 60 ล้านคน บัญชีเงินฝาก 88 ล้านบัญชี แต่มีบัญชีหุ้น 1.4 ล้านบัญชี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพอร์ตเล่นสั้น 


แปลว่า วันนี้จากคน 60 ล้านคน มีคนไม่ถึงแสนคน ที่เริ่มออมในหุ้น เริ่มมีถังใส่เงิน แบบจริงจัง


‘เส้นผม บังภูเขา ของความร่ำรวย ...ผ่านได้ ลงมือทำ ก็สร้างตัวได้ครับ’


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ