แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ทองขึ้นแรง แล้วมีอะไรที่น่าจะขึ้นเยอะๆ อีกบ้าง

 ‘หลังจากทองคำขึ้นแรง ก็มีคำถามว่า มีอะไรบ้าง ที่เราถือแล้วอาจรวยไม่รู้เรื่องบ้างอ่ะ ?’


...ครับ !! เป็นคำถามที่น่าสนใจ ...เพราะ ผมก็เขื่อว่า หลังจากนี้ จะมีอะไรหลายๆ อย่างที่หากเรามีครอบครอง ราคามันจะขึ้น จนรวยได้เลย


เอาปัจจัย 4 มาดูก่อน ...


1. ‘ของสิ่งนั้น ต้องมีมูลค่าในตัวเองโดยไม่ต้องซื้อขาย’ ...ยกตัวอย่าง ที่ดิน ถึงไม่ขาย ก็มูลค่า เพราะ เอามาสร้างรายได้ เช่า ทำเกษตร สร้างตึกขายอะไรก็ว่าไป , ทอง ยังไงก็มีมูลค่าในตัวมันเอง , หุ้น มันก็มีปันผล ไม่ขายก็ได้ 


2. ‘ต้องมี Demand มากกว่า Supply’ ..อันนี้เชิงเทคนิคนิดนึง ..ภาษาบ้านก็คือ ของสิ่งนั้น ต้องมีคนต้องการ มากกว่า จำนวนที่มันมี เสมอ ...ยิ่งถ้ามันผลิตเพิ่มไม่ได้ ราคายิ่งสูง ...เช่น ภาพเขียน ที่คนวาด ชื่อดัง ตายไปแล้ว , น้ำมัน ถ้าโลกนี้ยังคงใช้อยู่ อะไรก็ว่าไป


3. ‘ของสิ่งนั้น สามารถซื้อขายเก็งกำไร’ ...ข้อหนึ่งมันต้องมีค่า แม้ไม่ขาย แต่นั่นไม่พอให้ราคาขึ้น ...มันต้องมีคนเข้ามาเก็งกำไรด้วย ...ดังคำพูดที่ว่า เมื่อความเห็น (คนซื้อ-คนขาย) ไม่ตรงกัน การพนันจึงเกิดขึ้น


4. ‘เป็นสิ่งที่เก็บในระยะยาวได้’ ...หลายๆ อย่าง มีคุณค่า มีจำนวนจำกัด แต่อายุไม่ยาว เช่น อาหาร ก็ยากที่จะให้มันขึ้นหลายๆ เด้ง ...หรือ บางอย่างที่มันมีค่าบำรุงรักษาสูง เช่น รถยนต์ ก็ลงทุนให้รวยได้ยาก (มันก็มีที่ราคาขึ้น แต่มันเป็นเคสไม่ปกติ ...เราต้องมองหาของที่มันเอื้อให้ลงทุนง่าย เก็บได้ ราคาขึ้น)


โอเค หลักๆ ก็ 4 ข้อนี้ ...เราก็มาเลือกดูต่อไปว่า แล้วอะไรที่เหมาะกับเรา ก็ดูดังนี้


1. ‘เรารู้และเข้าใจ ในสินทรัพย์นั้นมากกว่าคนอื่น’ ...ถ้าพูดถึงหุ้น เราต้อง อ่านมูลค่า และ รู้จังหวะ 


2. ‘เงินเราต้องเย็นพอ’ ...กันเงินสด ไว้ลงทุนเพียงพอ (มากน้อย ไม่สำคัญ เท่า กับ เราจัดสรรเงิน ให้เหมาะสมกับสิ่งที่เราลงทุน) 


3. ‘บริหารอารมณ์ ให้สามารถทำตรงข้ามกับมวลชนได้’ ...ถ้าคนส่วนใหญ่กลัว เราต้องกล้าซื้อ ...แต่ถ้าคนส่วนใหญ่กล้า เราต้องระวัง 


4. ‘รู้จักอดเปรี้ยวไว้กินหวาน’ ..อันนี้สำคัญสุดของ นักลงทุนที่ร่ำรวย ...ผมไม่เคยเห็นนักลงทุนเก่งๆ ที่ใช้เงินซี้ซั้วเลย ...’เขี้ยวทุกคน !! ...จะว่า งก ก็ใช่!!’ 


ก็ประมาณนี้ ...ลองไปสำรวจว่า ตอนนี้คุณถือการลงทุนอะไรบ้างที่มีโอกาสขึ้นหลายเด้ง


ถ้ามีเยอะ ก็แปลว่า มีโอกาสรวยมาก ไม่ได้เกี่ยวกับทำงานหนักหรือโชคดี อะไรเลย ....ใครเข้าใจเรื่องนี้ได้เร็ว ก็มีโอกาสสร้างตัวได้ก่อน


‘ใช่!! คนเราต้องกล้า ต้องเสี่ยง แต่เสี่ยงในจุดที่เรารับได้ ถึงจะรวยครับ!!’ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ