แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ใครก็มองว่าไทยไม่มีอนาคต จริงหรือ

‘ใครๆ ก็พูดว่า ประเทศไทยไปต่อไม่ได้’ 

ธุรกิจเป็นแบบเก่า ระบบล้าสมัย สังคมคนแก่ ...ก็ว่ากันไป ...แต่เอาตรงๆ นะ ‘ผมมองตรงข้ามเลย’

ผมว่าตั้งแต่เราเข้าสู่โลกดิจิตอล และ Social Network ประเทศไทยเราได้ประโยชน์แบบเต็มๆ เลย ...ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับว่า เราต้องไฮเทคอะไรเลย แต่เราก็รุ่งได้ มาดูกัน

1. ‘โลก Social ทำให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทย’ ...สมัยก่อนเราอ่อนเรื่องการนำเสนอ คนไทยพูดไม่เก่ง ขายตัวเองไม่เก่ง ...แต่วันนี้ คนอื่นมาช่วยเรานำเสนอประเทศไทย ...ผลลัพธ์ชัดๆ คือ การท่องเที่ยวเราโตขึ้นเรื่อยๆ นี่แหละ

2. ‘คนไทยไม่ดูถูกใคร’ ..ถ้าคุณไปอเมริกา หรือ ยุโรป เขามองเอเชียต่ำกว่า ...แค่มองก็ต่ำแล้ว การบริการ การดูแล การใช้ชีวิตย่อมไม่ง่าย เขาเรียก Second Class Citizen (เราคือคนชั้นสอง) ...แต่ในทางกลับกัน ฝรั่งมาไทย เรามองเขาเหนือกว่า ...เราจึงดูแลเขาดี ให้เกียรติเขา ‘ใครก็ชอบ เพราะ เราไม่ดูถูกคน’ ...ผลลัพธ์ชัดๆ คือ เรามีการบริการระดับโลก ต่อไปใครจะเรียนบริการ ไม่ต้องไปสวิส มาไทยครับ เหนือกว่า

3. ‘สินค้าไทยมีคุณภาพ’ ...ถ้าใครมีเพื่อนเป็นคนเพื่อนบ้านที่ทำธุรกิจ ลองคุยกับเขาดู จะพบว่า สินค้าไทยในประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับการยอมรับในคุณภาพ ...เอาตรงๆ ดีกว่าสินค้าจีนด้วยซ้ำ ...นี่เป็นโอกาสอย่างมหาศาลในสินค้าบ้านๆ ที่โตได้อีกเยอะมาก

4. ‘ใครๆ ก็อยากอยู่เมืองไทย’ ...ผมไม่ได้พูดเพราะเป็นคนไทยนะ แต่เพื่อนนักธุรกิจผม ก็ล้วนอยากมีบ้านหลังที่สองในไทย เพราะ สะดวก ค่าครองชีพไม่แพง อาหารอร่อย ที่เที่ยวเยอะ เอาง่ายๆ ถ้าคุณมีเงิน ประเทศไทย คือ ประเทศที่คุณใช้เงินได้คุ้มที่สุด (เงินเท่ากัน อยู่เมืองนอกอาจจะธรรมดา มาเมืองไทย คุณอยู่เป็นเศรษฐีเลย)

5. ‘การแพทย์อันดับต้นๆ ของโลก’ ...โควิดทำให้เรารู้ว่า การแพทย์เราดีอันดับต้นๆ ของโลก ...คนที่มีเงินคือคนแก่ ซึ่งเขาย่อมอยากอยู่ในที่การแพทย์ดี ...ใช่!! ไทยก็คือ คำตอบเช่นกัน

6. ‘ตลาดหลักทรัพย์เปิด’ ...ตลาดที่อื่นก็เปิด แต่ต่างกันที่ เรามีนักลงทุนรายย่อย ที่แข็งแรง ...ถ้าเทียบตลาดอย่างสิงคโปร์ มีแต่นักลงทุนสถาบัน ...แต่บ้านเรามีนักลงทุนรายย่อยในสัดส่วนที่ประเทศเพื่อนบ้านอิจฉา ...ตรงนี้แหละ ที่ทำให้เรามีการระดมทุนที่ เปิดโอกาส !!

สรุป คือ ใครมองว่าไทยไม่ดี คุณอาจพลาดโอกาสการลงทุนครั้งใหญ่ในชีวิตเลยก็ได้ ...เพราะ ไทยคือ หนึ่งในประเทศที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดประเทศหนึ่ง จากโลกดิจิตอลและ Social ที่ทำให้ชาวโลกรู้ว่า ‘ไทยน่าอยู่ การแพทย์ดี บริการเยี่ยม อาหารอร่อย ค่าครองชีพต่ำ ที่เที่ยวสุดและหลากหลาย’ ...ถ้าผมเป็นฝรั่ง หรือคนมีเงินในต่างประเทศ ผมจะเลือกบ้านหลังที่สองเป็นเมืองไทย 

...ใช่!! ตลาดหุ้นไทย ไปต่อได้ โอกาสสุดๆ ครับ

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ