แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

5 ปัจจัยสู่ 100 เด้งในตลาดหุ้นไทย

‘อะไรสำคัญสุด ในการทำให้ประสบความสำเร็จในการลงทุน’

...คนส่วนใหญ่จะตอบว่า ‘เงิน’ ...ก็ไม่ผิด แต่มันไม่ถูกทั้งหมด

เพราะ ถ้าเงินสำคัญสุด คุณต้องไม่เห็นคนรวยเจ๊งหุ้น ...ใช่!! คนรวยนี่ตัวเจ๊งหนักเลย ‘มีเงินเยอะให้เจ๊งไง’

...เอาจริงๆ ผมว่า ‘การยืนระยะ สำคัญที่สุด’ ...ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยจำนวนมากมาย ...สิ่งที่เหมือนกัน คือ ‘ไม่มีใครเลิกเล่นหุ้น!!’

...’แก่ แค่ไหน ก็ไม่เลิก ...เหมือนกันทุกคน ...แถมยิ่งแก่ ยิ่งเท่ห์ ...ปกติคนรุ่นใหม่จะไม่อยากฟังคนแก่ ...แต่คนแก่ในตลาดหุ้น มีแต่คนอยากฟัง อยากรู้จัก อยากเข้าถึง’

ผมขอสรุป สิ่งที่ต้องมีเพื่อรวยหุ้น ดังนี้

1. ‘อึด’ ...การยืนระยะ ...ถ้าใครคิดจะเข้ามารีบๆ รวย บอกเลย อย่าเข้ามา จะเสียเงินเปล่าๆ ...ผมฟันธงเลยด้วยสถิติ คนที่เข้ามาเล่นหุ้นไม่ถึง 5 ปี ส่วนใหญ่ได้ๆเสียๆ ...ได้น้อย เสียหนัก

พอพ้น 10 ปีขึ้น เริ่มกำไรต่อเนื่องละ ...พ้น 20 ปี รวยทุกคน มากน้อยแล้วแต่ ...นานกว่านั้น ยิ่งรวย ....แต่คนส่วนใหญ่ เลิกเล่นใน 6 เดือนตามสถิติ

2. ‘เงินเย็น’ ...เงินมาก เงินน้อย ไม่สำคัญเท่าเงินเย็น ...ด้วยสถิติ คนที่เอาเงินร้อนมาเล่น กู้มาเล่น ส่วนใหญ่อยู่ไม่นาน ..ช่วงแรกอาจได้ แต่สุดท้าย เขาจะหายไปเฉยๆ ‘เจ๊งดิ!!’

3. ‘ความรู้เพิ่ม’ ...คนเรามี 2 แบบ ...หนึ่ง คือ พวกที่ความรู้ไม่เคยเพิ่ม พวกน้ำเต็มแก้ว ...สอง คือ พวกที่น้ำไม่เต็มแก้ว เรียนรู้เพิ่มตลอด ...ทุกคนที่เข้าตลาดจะมีช่วงเสียหาย พลาด ...ถ้าใครเรียนรู้จากมันแล้วสู้ต่อ มักจะประสบความสำเร็จในที่สุด (สถิติของเซียนหุ้น มักจะมีค่าเฉลี่ยที่เจ๊ง 2 ครั้ง ก่อนจะมาเป็นเซียน)

4. ‘มีหุ้นที่ถือไม่ขาย’ ...หลายคนแย้งผมว่า เขาก็เล่นหุ้นมาเกิน 20 ปี ทำไมยังไม่รวย ...ให้เดานะ เขาอาจจะเล่นมานาน แต่แค่ ซื้อมาขายไป ไม่ได้ถือหุ้น ....พวกรวยเปลี่ยนชีวิต มันคือ ถือหุ้น ...เอาง่ายๆ ถ้าคุณคิดรวย 5 เด้ง อันนี้ถืออย่างน้อย 5 ปี ....ถ้าอยากรวย 10 เด้ง ต้องถืออย่างน้อยก็ 10 ปี ....พวกที่รวย 10 เด้ง คือ เขาถือหุ้นอย่างน้อย 20 ปี ....ไม่มีทางลัด มีแต่ความเข้าใจ และ ความอดทนครับ

(สำหรับคนที่มีเงินเดือน ผมแนะนำ DCA ใน ETF ไปเลย ใส่เดือนละเท่าๆ กัน เริ่มจาก 5,000 บาทเอง ...อันนี้ทำได้เลย)

5. ‘อยู่กับความผันผวนได้’ ...เรื่องนี้ยากมาก ...และบอกเลยสำคัญมาก ....ผมเคยถามนักลงทุนว่า ‘ถ้าคุณต้องการกำไร 5 เด้ง คือ 500% ..คุณยอมทนขาดทุนได้ก็ %’ ....รู้ไหมว่า ส่วนใหญ่ จะตอบว่า ทนได้ 10%

‘ฟันธง!!’ คุณขายก่อน ....ไม่มีทางถือถึง 5 เด้ง ....เอาเด้งเดียวยังยากเลย ...เพราะ สมมุติหุ้นจะขึ้นไป 100 % ...ระหว่างทางมันต้องมีย่อ อย่างน้อยก็ 30% ....การที่คุณทน Stop Loss ได้แค่ 10% มันหลุดอยู่แล้ว สรุป คุณขายก่อนถึงเป้าแน่นอน ‘ทนไม่ได้’

ก็ประมาณนี้ 5 ปัจจัย สู่เป้าหมาย 100 เด้งในตลาดหุ้น ...จัดไป !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

สนใจเปิดบัญชีหุ้น หรือ ออมหุ้น คลิ๊กที่นี่เลย
http://bls.tips/pawawitTeam

หรือ โทร 02-618-1111 บอกทีมงาน ว่า “เอาแบบออมหุ้นอัตโนมัติ ที่พี่แพ้ทแนะนำ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ