แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

6 ข้อเล่นหุ้นแบบไหนให้รวยคุ้มเสี่ยง

6 ข้อ เล่นหุ้นแบบไหนให้รวย คุ้มเสี่ยง

จะเสี่ยงทั้งที มันต้องคุ้ม มันต้องรวย จริงไหม ? ...มาดูกันเลยว่า ต้องเลือกหุ้นแบบไหนดี

1. ‘หุ้นฮิต ไม่รวย’ ...หุ้นตัวไหนฮิต ใครๆ ก็บอกว่า ต้องมี ...ซื้อไปก็ใกล้ดอย ไม่รวยครับ

2. ‘หุ้นใหญ่ มั่นคง แต่ไม่มั่งคั่ง’ ...หุ้นใหญ่ควรมีในพอร์ต เพราะปันผลดี มีความมั่นคง แต่มันโตยาก เพราะ ธุรกิจมันใหญ่จนคับประเทศแล้ว ถ้าจะโตต่อต้องไปสู้กับต่างประเทศ ซี่งคนละเกม ...ก็มีบ้างที่สำเร็จระดับโลก แต่น้อยมากๆ

3. ‘หุ้นหลายเด้งรอบใหม่ มักเป็นหุ้นนอกสายตา’ ...เคยสังเกตไหมว่า หุ้นที่มาเป็น Super stock หลายๆ เด้ง กว่าเราจะเห็นก็สายเกินไปแล้วที่จะเข้าซื้อ ...พวกนี้ต้องหา ตั้งแต่ยังไม่มีใครพูดถึง ซื้อไว้แล้วถือยาวๆ ...ข้อสังเกตคือ ให้หาในอุตสาหกรรมที่กำลังจะเติบโต

4. ‘หุ้นขาขึ้น ต้องซื้อเพิ่ม’ ...เดิมที เรามักซื้อหุ้นถูก ยิ่งลง ยิ่งซื้อ ปรากฎว่า มันลงจนเจ๊ง !! ...ยุคนี้ของดีไปยาวๆ ถ้ามันเป็นขาขึ้นจริง ซื้อช้าก็ยังซื้อทัน ...แผนการที่ดีคือ หุ้นดีซื้อเพิ่ม หุ้นไม่ดี ขายทิ้งไป เอามาใส่หุ้นดีเพิ่ม ...ถ้าทำแบบนี้ เราจะมีหุ้นที่ขึ้นเยอะ จำนวนมากที่สุด (ต่างกับวิธีการเดิม เรามักจะมีหุ้นที่ขึ้นน้อย โคตรเศร้า!!)

5. ‘ถ้าไม่ร้อนเงิน อย่ารีบขายหุ้นดี’ ..ถ้าอยากได้หุ้น 10 เด้ง ต้องไม่ขายหุ้น ...แต่คนส่วนใหญ่ขายก่อน ‘กลัวรวย’ ...ถือไป อย่ากลัวรวย กัดฟันทนรวย !!

6. ‘หุ้นเล็ก เสี่ยง แต่โตมากกว่า’ ...หุ้นเล็ก ขึ้นกับ หนึ่ง เจ้าของมองเกมยาว (เจ้าของไม่ขาย ถ้าเจ้าของขาย อย่าไปยุ่ง เพราะหุ้นจะไม่ไปไหน) / สอง Cashflow ดี / สาม อยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโต ‘รวยง่ายกว่า’ / สี่ มีนายทุนสนับสนุน ..ถ้าดูดีๆ หุ้นที่โตเยอะ มักมีเจ้าภาพที่ดีสนับสนุน (ลำพังเจ้าของ มันไปได้ระดีบนึง แต่ถ้ามีเจ้าภาพช่วยหนุน ก็ไปต่อได้อีก)

ลองสำรวจว่า หุ้นที่คุณเลือก มี 6 ข้อนี้แค่ไหน ...หุ้นก็ไปเท่านั้นเด้ง ...จัดไป !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ