แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

8 เรื่องควรรู้ ทำไงให้เป็นคนดัง

8 เรื่องควรรู้ ทำไงให้เป็นคนดัง

ยุคนี้ใครๆ ก็อยากดัง เพราะ ชื่อเสียง ตามมาด้วย โอกาส และเงิน ...แถมโลกยุคนี้ ก็เปิดโอกาสให้คนธรรมดาสามารถขึ้นมาเด่น ดัง ไม่ยาก ...เรามาดูกันว่า เราควรรู้อะไรเพื่อไปเป็นคนดัง ?

1. ‘คนดังเริ่มจากคนไม่ดัง’ ...ไม่มีใครเกิดมาแล้วดังเลย ยกเว้นลูกดารา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ...ขอแค่รู้ว่า ‘ความไม่ดัง’ เป็นจุดเริ่มของความดัง เราทุกคนเริ่มตั้งเป้าหมายได้ (ไม่มีอะไรเกินเอื้อม)

2. ‘คนดังเริ่มจากการทำอะไรแตกต่าง และ มีประโยชน์’ ...คนแตกต่างเฉยๆ ก็เป็นแค่คนแปลก ...แต่คนแปลกที่สร้างประโยชน์ ทุกคนมีโอกาสดังครับ ...เช่น ตลกยังสร้างรอยยิ้มและความสุข ...แล้วเราจะสร้างประโยชน์อะไรบนความแตกต่างดี ?

3. ‘สร้างสิ่งใหม่ ไปให้สุด’ ...ในโลกธุรกิจ เราจะได้ยินคำว่า Start Up ...ที่มันต่างจากธุรกิจทั่วไป ตรงที่ ‘ไปให้สุด’ ....ถ้าเรามีอะไรจะเสีย ผมจะแนะนำให้ทำแบบ 80/20 คือ เน้นสิ่งถนัด แล้วเสริมจุดแข็งเอา ...แต่ถ้าไม่มีอะไรจะเสีย มันต้อง ‘ใหม่ แล้วไปให้สุด!!’ ....ใช่!! ไม่มีคนดัง ที่เกิดจากทำอะไรกลางๆ

4. ‘เราทุกคนคือ Super Hero ที่มีแต่เราเท่านั้น ต้องหาพลังวิเศษให้เจอ’ ....ใช่!! จริงๆ คุณอาจจะเป็น Superman ก็ได้ แค่ตอนนี้คุณยังหามันไม่เจอ ...หาต่อ อย่าท้อครับ ‘คุณ คือ โคบาล !!’

5. ‘คนดัง ต้องมีพลังเชื่อมโยงแบบสม่ำเสมอ’ ...หลายคนคิดว่า คนดัง คือ คนติส คนหน้าตาดี แต่จริงๆ แล้ว คนดังทุกคนคือ นักการตลาด ....ทุกคนรู้อย่างชัดเจนว่า อะไรที่ทำให้เขาเชื่อมกับมวลชน ...เขาก็จะสื่อสารแบบนั้น อย่างต่อเนื่อง ‘สม่ำเสมอ’

6. ‘คนดัง คือ ผู้รับใช้สังคม’ ...ยุคนี้เราจะไม่เห็นดารา ที่ทำตัวหยิ่ง หรือ เข้าไม่ถึง แบบในอดีตแล้ว ...เพราะ ทุกวันนี้ ชื่อเสียงและ อำนาจ มันมาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ....โจทย์ที่สำคัญ คือ เราจะเป็นผู้รับใช้อะไรในสังคมนี้

7. ‘ไม่มีพื้นที่ส่วนตัว สำหรับคนดัง’ ...ยุคนี้เราจะอ้างไม่ได้หรอกว่า นี่เฟสฉัน ฉันจะโพสอะไรก็ได้ ..คนดังตกม้าตายก็เพราะไม่เข้าใจเรื่องนี้ ...เมื่อทุกที่คือที่สาธารณะ เราถึงต้องพยายามฝึกและเข้าใจให้ดี

8. ‘ออนไลน์ คือ ส่วนขยายพื้นที่การรับใช้ และ สร้างประโยชน์ให้ผู้คน’ ...สื่อใหม่ๆ ในโลกออนไลน์เกิดขึ้นตลอดเวลา ...หลายๆ บริษัทคิดว่า ถ้าจะดังในเฟส
ก็แค่จ่ายค่าโฆษณา บูทเข้าไป ...แต่ผิดถนัด เพราะ ยุคนี้มันเป็นยุคของ Earn Media คือ เราไม่สามารถจะแต่จ่ายเงินแล้วได้มัน ...ยุคนี้ต้องใส่ความคิด และ ใส่แรง

ถ้าให้เลือกสิ่งสำคัญที่สุด ผมเลือก ‘ความสม่ำเสมอ’ เพราะ ชื่อเสียง เงินทอง และ การยอมรับ มันเกิดจากเราทำสิ่งนั้นอย่างสม่ำเสมอ ...นี่แหละ สำคัญที่สุดครับ

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ