แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

การขยายส่วนแบ่งตลาดยุคใหม่

มีน้องๆ ที่ทำธุรกิจมาถามผมว่า "จะขยายส่วนแบ่งตลาดอย่างไร เพราะทุกวันนี้ทำมาหากินยากมาก ยิ่งภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ลูกค้ายิ่งหาย!!"

ผมบอกน้องเขาไปว่า "เดี๋ยวนะ !! เมื่อกี้ที่บอกว่าอยากขยายส่วนแบ่งตลาด ..คำพูดนี้เหมือนเอามาจากตำราบริหารธุรกิจอะไรสักเล่ม (ที่มันน่าจะล้าสมัยไปแล้ว)"

จริงๆ แล้ว โลกยุคนี้ เราไม่จำเป็นต้องแย่งลูกค้าจากใคร ..ที่ดีที่สุดคือ สร้างลูกค้าขึ้นมาใหม่เลย อันนี้แหละ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ 

เพราะ ถ้าเราไปแย่งลูกค้ามาจากคนอื่น สุดท้ายคนอื่นก็ต้องแย่งกลับ ..ยิ่งคนไทยชอบของถูกของฟรี -- ในที่สุดตายทั้งคู่ ..คือ คุณและคู่แข่ง ตัดราคา ลดแลกแจกแถม จนตายกันทั้งคู่แหละ

หลักคิดใหม่คือ "สอนคนให้เป็นลูกค้าคุณ" อันนี้แหละยั่งยืน 

อย่างมีคนถามผมว่า ทำไมหลักทรัพย์บัวหลวงไม่ตัดราคา ลดค่าคอมแข่งแบบโบรกเกอร์รายอื่นๆ ...ผมบอกว่า เราจะทำแบบนั้นเพื่ออะไร ?

สิ่งที่เราทำคือ เราสอนให้คนลงทุนเป็น แล้วสอนวิธีให้เขาสร้างความมั่งคั่งระยะยาว "สอนวิธีรวยจริงๆ" (ให้ความรู้ที่ดี ถึงคิดเงิน ลูกค้ายังยอมจ่ายเลย แถมส่งลูกหลานมาเรียนอีก)

 ..ที่อื่นเน้นกำไรค่าคอม เราเน้นขยายฐาน ..คนอื่นสร้างห้องค้า เราสร้างโรงเรียนหุ้น ..คนอื่นลดค่าคอม เราสร้างเครื่องมือที่ดี ที่แตกต่าง ..ใช่!! การแข่งขันที่ดีที่สุดคือ ไม่แข่ง  แต่เราสร้างลูกค้า -- ตอบโจทย์ และแก้ปัญหาเรื่องการเงินให้เขา

นั่นแหละ หาจุดที่เราถนัด แล้วดีที่สุดในจุดที่เรายืน !!



1 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากเลยครับ โลกมันเปลี่ยนไปเร็วมาก จะทำแบบเดิมคิดแบบเดิมไม่ทันการแล้วครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ