แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

อยากรวยพันล้านกันบ้างไหม ?


วันนี้กระแสนึงที่ "แรงรวยเร็ว" ก็คือ พวก IT แต่ยุคนี้ต่างจาก Bubble Dot com รอบก่อนตรงที่วันนี้ บริษัท IT เหล่านี้สร้างรายได้จริง แถมโตเร็ว และ เข้ามาแย่งเม็ดเงินจากหลายๆ อุตสาหกรรม ..ทำให้นักลงทุนยอมจ่ายเงินลงทุนในธุรกิจเหล่านี้แพงมาก

ถ้าในตลาดเราจะดูว่านักลงทุนให้ค่าธุรกิจอะไรแพง ให้ดูที่ P/E คือ ดูว่านักลงทุนยอมซื้อกี่เท่าของกำไร ..วันนี้หลายๆ บริษัท นักลงทุนยอมซื้อเป็นร้อยเท่า คือ P/E 100 *

แปลว่า "สมมุติธุรกิจนี้กำไร 100 ล้านต่อปี นักลงทุนยอมจ่ายที่ 10,000 ล้าน ..พูดง่ายๆ ว่าถ้าบริษัทนั้นๆ รายได้ไม่โต แล้วได้แค่ กำไร 100 ล้านทุกปี ..ก็จะใช้เวลา 100 ปี ที่นักลงทุนจะได้ทุนคืน"

ใช่!! วันนี้โลกของเรากำลังเข้าสู่ภาวะ เงินฝืดในคนจน แต่เงินเฟ้อในคนรวยและนักลงทุน ..เป็นภาวะที่คนมองธุรกิจขาด จะรวยแบบกระโดด และคนพลาดก็เจ๊งได้ง่ายๆ 

ผมว่าจากจุดนี้ไป เราจะต้องสู้กันใน สงครามเศรษฐกิจฟองสบู่ -- The Art of Bubble  !!

ผมกับหยง "ทีม Freedom Trader ที่จุดกระแสเทรดเดอร์รุ่นใหม่เมื่อหลายปีก่อน" กำลังซุ่มเขียนหนังสือเล่มนึง ที่พูดในเรื่องนี้ ..ผมว่ายุคนี้วิกฤตคือโอกาสของคนที่ Self-Made และเปิดใจเรียนรู้

แล้วผมจะแชร์มุมมองเรื่อยๆในภาวะแบบนี้ การเอาตัวให้รอดในภาวะ Bubble คือ ต้องศึกษา งบการเงินให้เข้าใจว่าหุ้นไหนถูกแพง ..แล้วเอาเทคนิคมาหาจังหวะ -- นั่นแหละความเร็วและความมันส์ แบบสุดโหดในตลาดเวลานี้ !!

1 ความคิดเห็น:

  1. เข้ามาอ่านเมื่อ 13/3/58 ถูกใจมาก เข้าใจเนื้อหาได้ดีครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ