แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

"April Fool Day" ฝรั่งมันหลอกเราหรือเอาจริง !!


"แค่ 3 วัน ... 30+31+1 รวมวัน April Fool Day -- ฝรั่งซื้อสุทธิรวมกันเกือบ 2 หมื่นล้านบาท"... เอาเป็นว่า หลายๆคน งง เป็นไก่ตาแตก โดยเฉพาะ "รายย่อย" เพราะ ขายสวนฝรั่งตลอด !!

ประเด็นคือ เล่นอย่างนี้ใครกำไร "ก็ชัวร์แล้ว Win-Win เพราะรายย่อย ที่เขาเก็บมาตั้งแต่ตลาดตก ก็ยิ้มทำกำไรกันถ้วนหน้า ..จากนั้นฝรั่งก็ อัดดึงดัชนีไปอีก New High ... ดึงไปจนรายย่อย งง จากนั้นพอรายย่อยเริ่มโลภ ก็ถึงตาฝรั่ง เขาเทขายทำกำไรบ้าง.." -- ครับ!! ภาพที่เห็นก็คือ คนละหมัด รายย่อยกินบ้าง จากนั้นฝรั่งก็กินบ้าง ...

แต่ก็มีอีกพวกนึง อย่างพวก VI (ผมก็คนนึงล่ะ) ไม่ได้ขาย ..รอแต่ซื้อเก็บ (เมื่อปันผลมาก็รวมๆไว้ เพื่อรอซื้อเพิ่ม เวลาหุ้นดีๆ ราคาลง) .. "หลายคนถาม ไม่ขายเลย จะได้กำไร ได้อย่างไร" ... "พูดๆก็พูดเถอะครับ ก็ไม่ได้ไง เพราะตราบใดที่เรายังไม่ขาย ก็ยังไม่ได้กำไร ..แต่สังเกตไหมล่ะครับว่า หุ้นดีๆใน Port ผม มันก็ปรับฐานลงตามตลาดทุกครั้งที่ตลาดตก แต่พอตลาดกลับมาขึ้นใหม่ มันก็ทำ New High ทุกครั้ง... พูดง่ายๆว่าหุ้นดีๆ มันลงแล้วขึ้น แต่ราคายกทำ New High ไปเรื่อยๆ" -- ผมโลภหน่อย จะถือไปขายที่ ยอด Wave 3 น่ะ..หุ หุ

"ตรงกันข้าม ถ้าใครช่างสังเกต จะเห็นหุ้นร้อน อีกประเภท (ที่คนส่วนใหญ่ชอบเล่น ..ชอบกันจัง) ... มันทำ All Time High ไปเรียบร้อย จากนั้นมันก็ปรับฐาน ออก Side way ลงนะ ..คือ ขึ้นพร้อมตลาดบ้าง แต่พอลง มันลงแรงตลอด ...แล้วได้ เห็น New Low ไปเรื่อยๆ" --- ตลาดขึ้นก็ขึ้นด้วย แต่ขึ้นนิดเดียว ..พอตลาดลง ก็ลง แต่ลงหนัก-- ระวังให้ดีครับ!!

พูดก็พูดเถอะครับ ตลาดบ้านเราเล็กกระจึ๋งเดี๋ยว (รวมมูลค่าทั้งตลาด ยังเล็กกว่าบริษัท Google เลย ..เล็กมากกก!!) ..ทางเดียวที่จะทำให้ตลาดเราขึ้นทำ New High ก็มีอยู่ทางเดียว "ฝรั่ง" ..ดังนั้นเราย่อมต้องเก็ง ทิศทาง Fund Flow ให้ถูกถึงจะรวยได้ .."ถ้าภาพใหญ่ Fund Flow ไหลเข้าก็บอกได้เลยว่า ภาพใหญ่ตลาดหุ้นไทย ยังไปได้อีกไกล..ไปเรื่อยๆ"

"ตอนนี้ Fund Flow แสดงให้เราได้เห็นแล้วว่า แท้จริงแล้ว เขาก็สนตลาดเรา ที่ฝรั่งขายทิ้งไปเกือบ 4 หมื่นล้าน ตลอด 3 เดือนต้นปี ..เพียงไม่กี่วันซื้อกลับ ตอนนี้กลับมาเป็นซื้อสุทธิเรียบร้อยเกือบ 8 พันล้าน ณ วันที่เรียกว่า April Fool Day --- หลายคนสงสัยว่า ตกลง ไอ้หรั่ง มันหรอกเราหรือเปล่า" ... ไม่หรอกครับ ฝรั่งเขา ไม่เอาเงินมหาศาล มาบ้าบอ ถ้านี่ไม่ใช่สิ่งที่เขาสนใจจริงๆ เพียงแต่โจทย์ของ กองทุนฝรั่ง มันไม่ได้ง่ายเหมือนที่ รายย่อยอย่างท่านๆเราๆ -- เขาต้อง Move เงินก้อนใหญ่มหาศาล ..ดังนั้น การเทเงินเข้าตลาดอย่างบ้าบอ ในทิศทางเดียว ย่อมทำให้ตลาดนั้น ราคาขึ้นเป็นจรวด "ซึ่งทำไม่ได้"

การจับทิศทางของ Fund Flow จึงต้องเข้าใจว่า "เข้าเขา แล้วออก ..เข้า แล้วออก ..เข้า แล้วออก -- สรุปทุกครั้งที่ตลาดออก เงินที่เขาอยู่สุทธิ มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือเปล่า ... ถูกต้อง!! มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ... นั่นแหละที่มาของคำพูดเพี้ยนๆของผม "ราคาหุ้น คือภาพลวง ..จำนวนหุ้นดีที่คุณถือซิ คือ ของจริง" ... กองทุนที่เงินขนาดใหญ่ต้องเล่นในภาพใหญ่เสมอ "คงไม่มีใครที่อยากเป็นคนที่ เข้าบ่อนเล่นชนะวันละนิด แต่วันสุดท้ายก่อนปิดบ่อน เรากลับเสียหมดตัว และเอาคืนไม่ได้...อย่าให้มันเกิดอย่างนั้นกับท่านละกันครับ --ต้องมองภาพใหญ่ให้ออกด้วยนะครับ..สำคัญมาก!!"

ผมเอาภาพใหญ่ Technical มาฝากบ้าง (ใช้ Chart Month "แท่งละเดือน")... (ในภาพหุ้น SET ตั้งแต่ เปิดตลาดจนปัจจุบัน) เรากำลังอยู่ที่การปรับฐานเล็กๆเพื่อขึ้นของภาพ Wave 3 ใหญ่ยักษ์) ...หลายคนถามว่า จะรู้ได้ไงว่า Wave 3 ใหญ่ยักษ์ จะไปจบที่ไหน ก็ลองเอา RSI มาจับจะเห็นได้ว่า ณ ตลาดปัจจุบัน RSI ในปัจจุบันยังไม่ Peak เลย ..แถมยังต่ำกว่า Rally ปี 2003 ด้วยซ้ำ -- ดังนั้น ในภาพใหญ่ SET จะวิ่งไป ปรับฐานไป แล้ววิ่งต่อไป และก็ปรับฐานไปเรื่อยๆ จน RSI มันขึ้นไป Peak นั่นแหละครับ ถึงจะจบ Wave 3 ใหญ่ยักษ์ เพื่อรอเข้า Wave4 และ 5 ต่อไป .... "เอาเป็นว่า ค่อยๆดูไป .. วันนี้ตลาด ปรับฐานเสร็จก็ขึ้น ..จากนั้นก็ต้องมีปรับฐานไปเรื่อยๆ"

คำถามเด็ด คือ "หากคุณรู้ว่า ทุกครั้งที่ปรับฐานแรง มันเป็นโอกาสที่ตลาดจะขึ้นไปทำ New High ในครั้งต่อไป --- ทำไมคุณไม่ซื้อล่ะ!!" ...... "ลงซื้อ!!" (ส่วนพอหุ้นขึ้น จะขายทำกำไรบ้าง หรือไม่ ก็แล้วแต่!! ... แต่ลง ซื้อ...หุ หุ หุ)

วลีเด็ดวันนี้ "หุ้นดีลงแรง ซื้อแหลก... หุ้นห่วยเด้งขึ้นมา ขายทิ้งซะ" (สำคัญสุด ลองวิเคราะห์ หุ้นที่ท่านถืออยู่ว่า เป็นหุ้นดี หรือ หุ้นห่วย.. ถ้าเข้าใจมัน รวย แน่นอน!!)

4 ความคิดเห็น:

  1. ไปได้ แต่!!! ไม่ใช่ ขาเดียว ..ต้องย่อก่อน แล้วปรับฐานอีกหลายครั้ง กว่าจะถึงจุดนั้น... ก็ต้องใช้เวลาครับ!!

    ตอบลบ
  2. 555 โดนครับ เมื่อวานเพิ่งขายไปตัวเดียวของทั้งพอร์ต แถมซื้อเพิ่มมาอีก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2554 เวลา 21:44

    advanc กับ dtac ราคายังวิ่งไปต่อไหมครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ