แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

หัวใจของ New Economy ได้ shift มาที่เวทีที่คุณสร้างเอง!!

(คลิ๊กเข้าไปดูได้ครับ มันทำให้ Blog อ่านได้ง่ายขึ้นเยอะเลย http://pawawit.blogspot.com/view/flipcard#!/)

วันนี้ว่างๆ เลยเข้าไปดู Blogger ว่าเดี๋ยวนี้มีเครื่องมืออะไรใหม่ๆ "ตกใจเลยว่า มันเด็ดมาก!!"
ผมว่าเดี๋ยวนี้ คนทำ Website มืออาชีพ นี่เริ่มจะหากินยากขึ้นทุกวัน เนื่องจาก Website สำเร็จรูป อย่าง Blogger ..มันทำให้การสร้าง Website ส่วนตัว หรือ การมี Blog เป็นของตัวเองมันง่ายจริงๆ

อย่าง Blog ผมนี้ ..ก็ใช้เครื่องมือฟรีของ Blogger ทั้งหมด...มันทำให้ผมมานั่งคิดๆว่า แล้วตกลงอะไรล่ะที่สำคัญในโลกยุคใหม่ .."ก็เนื้อหานั่นเอง ..เพราะสื่อเดี๋ยวนี้ มันฟรีหมด ไม่ว่าจะเป็น Blog ฟรี ...จะโฆษณา Facebook ก็ฟรี ...จะมีทีวีส่วนตัว YouTube ก็ฟรี -- แล้วไปๆมาๆ เครื่องมือฟรีเหล่านี้ นับวันก็พัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆเพราะว่า ทุนหนา !! .. Internet 2.0 มันเริ่มแสดงให้เราเห็นแล้วว่า The Winner take all มันเริ่มคืบคลานเข้ามาในชีวิตของเราแค่ไหน

--- (The Winner take all - โลกทุนนิยมปัจจุบัน ผู้ชนะก็ยิ่งจะชนะ และได้โอกาสที่มากขึ้นเรื่อยๆ ..หัวใจความสำเร็จคือ ก้าวแรกสู่การเป็น The Winner ..ซึ่งก้าวแรกนี่ยากที่สุด -- เหมือนที่หลายๆคนพูดถึงเรื่องเงินว่า ล้านแรกหายาก ส่วนล้านต่อๆไปไม่ยากเท่า ...ก็เพราะมันมีก้าวแรก(ใหญ่ๆ)ที่ต้องผ่านนี่แหละ !!)

เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่า ...Media มันกระจาย แตกแขนง จนบางครั้งเราเกือบตามไม่ทัน ..แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นคือ "เนื้อหา" เพราะอย่างปัจจุบัน มีทีวีดาวเทียมเป็นร้อยๆช่อง แต่เอาที่เนื้อหาได้เรื่องจริงๆ ก็หนีไม่พ้น เราก็กลับมาตายรังที่ Free TV อย่างช่อง 3, 5 , 7 ,9 อยู่ดี... แล้วไปๆมาๆ ช่อง Free TV เหล่านี้ ก็เริ่มใช้ Content ที่ตัวเองมี แล้วเริ่มจะกระจายไปยัง New Media ต่างๆ "ก็ไม่แน่เหมือนกันที่หลายคน บอกว่าช่อง 3 และ สื่อเดิมจะตาย ..อาจกลายเป็นสื่อใหม่ๆก็ได้ที่ไม่รอด.. เพราะที่สุดแล้วสิ่งที่ชี้วัดความสำเร็จอยู่ที่คุณภาพของเนื้อหา ที่โดนใจลูกค้ามากที่สุดนั่นเอง"

นี่พูดไปพูดมา ..ตัวผมเองและ Stock2morrow ก็นับวัน จะกลายมาเป็นสื่อย่อยๆ ใน Niche Market นั่นคือ "กลุ่มนักลงทุนนั่นเอง" ..ทุกวันนี้มีเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่เก่งๆทางด้านการลงทุน ก็เสนอตัวมาเป็นผู้ถ่ายทอด ก็นับเป็นปรากฏการณ์ที่ดีมาก ..."เอาเป็นว่า ผมก็ขอเชิญชวน ทุกๆคนที่มีความรู้ความสามารถ ลองหาเวลาว่าง แล้วก็ลองเขียนถ่ายทอดประสบการณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น มุมของการทำธุรกิจ และการลงทุน มาเผยแพร่แลกเปลี่ยนกัน... ลองดูครับ ยุคนี้ ยิ่งคุณให้ คุณจะยิ่งได้" ..ความรู้ที่คุณถ่ายทอด จะแลกเปลี่ยนเป็นโอกาส --- แต่ทั้งนี้ ต้องทำจริงนะครับ!!"

(อันนี้เป็น Link ที่เป็นประโยชน์ สำหรับ Blogger ..."แนะนำครับ สำหรับคนรุ่นใหม่ ..ใครมีเวลา ลองเขียนลง Blog แล้วถ่ายทอด แลกเปลี่ยนสิ่งที่เรารู้ ..ถ้า Click กัน เราอาจได้ร่วมงานกันครับ" -- ลองดู ขำขำ (แต่ความขำ อาจทำให้คุณโชคดี) -- "โอกาสไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกครับ ..โอกาสที่ดีที่สุดสำหรับเรา เราต้องสร้างมันเองครับ ..ไม่เชื่อคุณลองดูครับ!!"

จะสร้าง Blog ส่วนตัวเข้าไปที่ www.blogger.com
เครื่องมือฟรี ที่ช่วยให้ Blog คุณแจ๋วขึ้น http://www.bloggerplugins.org
ใครมี Blog แล้วอยาก Promote ให้สร้าง Facebook Fan Pages ครับ http://www.facebook.com/pages/create.php


"ไอ้หนู -- นายคิดว่า คนที่เขาโชคดี และมีโอกาสเข้ามาในชีวิตมากมาย เพราะเขานั่งอยู่เฉยๆรึเปล่า!!"

---"หา!! .. ก็เขา..คงโชคดีมั้งครับ ..ใช่ไหม ...แบบว่า นอนอยู่บ้านแล้วมีคนมาเชิญเป็นนายก หรือ แบบเป็นพนักงาน Office แล้วอยู่ดีๆก็มีคนมาเชิญเป็น CEO -- อะไรแบบนั้นรึเปล่า ..เอ๋!! ผมเริ่ม งง แล้วซิ !!"

"ไม่ใช่หรอก ..โอกาสมันเข้ามาเพราะคุณมีความสามารถต่างหาก ... มีคนเก่งมากมายที่ไม่ได้แสดงฝีมือ นั่นเพราะเขาไม่เคย แสดงให้ใครได้รู้ว่าเขาเก่งไง ...ที่เขาว่า เก่งแล้วกั๊ก มันหมดยุคแล้ว เดี๋ยวนี้ใครๆก็เก่ง ..คนเก่งต้องรู้จักการถ่ายทอด ..และนั่นคือ เวทีที่เขาสร้างขึ้นเอง"

--- โอกาสน่ะเหรอ "คุณสร้างมันเองต่างหาก !!"

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอยืม ก้อนหลัง ไป Share ใน Facebook นะค๊าบคุณแพท

    จ๊าฟฟมาก

    โอกาสน่ะเหรอ "คุณสร้างมันเองต่างหาก !!"

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ