แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับ!! เล็กๆ ฝากมาจาก "ฟรีด้อมเทรดเดอร์"


"เล่นอุดหนุนกันทุกเล่มแบบนี้ ..ได้ใจเลย..ฮ่า ฮ่า -- งั้นวันนี้เอา เคล็ดลับต่างๆ มาเปิดเผยกัน..อิ อิ"

ฮั่นแน่!! ผมกับ PANDA ลึกลับ ... จะบอกอะไร (มาดูกัน)


ประมาณว่า ใน "หนังสือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ เราคุยในเรื่อง มิติของ Technical ที่มันมีถึง 4 มิติ.. แน่นอน Samsung ยังตามเราไม่ทัน เพราะเราลึกไปอีกขั้น..555"

สิ่งที่ผมอยากจะให้ดูเล็ก ๆ ในวันนี้คือ "รอบ หรือ Cycle ที่เชื่อมโยงกับ Momentum หรือ กำลัง" ... พูดให้ซับซ้อน อย่างงั้นเอง จะได้ตั้งใจดูกัน.. อิ อิ (จริงๆ มันไม่ยาก)

มาดู SET กันเลย "การเข้าใจเรื่อง รอบ & กำลัง จะช่วยให้คุณรู้ว่า รอบนี้จะไปต่อหรือไม่นั่นเอง.. ไงล่ะ ตื่นเต้นไหม.." อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า การขึ้นลงของหุ้น ไม่ใช่จรวด ดังนั้น มันจะขึ้นลงเป็นคลื่น เสมือน Wave หรือ ลูกคลื่นมรณะ !! (เพราะรายย่อย หรือ มือใหม่ ชอบเข้า จุดสูงสุดของยอดคลื่น แล้วก็มา Cut Loss ที่จุดต่ำจุดของรอบคลื่น ... และนี่แหละ ที่หลายคนมองว่า ตลาดหุ้นเข้าใจยาก -- จริงๆ ที่เข้าใจยาก มันคือตัวเรา ..เพราะเมื่อเราไม่ศึกษา Technical ให้ดี แล้วอยากมาเล่นสั้น ..ก็แน่นอน!! ซวยครับพี่น้อง)

"ทุกอย่างอยู่ใน Chart" ..ใช่!! มันบอกเราทุกอย่าง .... สิ่งที่ Repeat ที่พูดว่า History repeat itself!! จริงๆ ไม่ใช่ราคา แต่มันอยู่บน กำลัง ที่เราใช้ RSI ดูนั่นแหละครับ ... ที่ผมพูดๆๆๆ ว่ามีรอบ คุณลองดูซิว่า RSI มันแสดงรอบให้เราเห็นเสมอ เมื่อเราขยาย Chart ให้กว้างขึ้น ... จากตัวอย่างที่ยกมา ผมเอารอบใหญ่ อันที่แล้วของ SET มาให้ดู ..ตอนนี้มันก็ฟอร์มตัว สร้างรอบใหม่อยู่!!

สิ่งที่ควรรู้คือ แต่ละรอบของ RSI จะมีจุดสูงสุด เพียงครั้งเดียว ...และจุดสูงสุด มักไม่ใช่ ราคาสูงสุด ดังนั้น!! .. ฮึม!! ตรงนี้เน้นย้ำ.. "ตั้งใจ" -- ดังนั้น ที่หลายๆคน บอกมัน Divergence หรือยัง ก็ดูนี่แหละ ..เขาดูว่าเมื่อไหร่ ที่ราคาขึ้นสูง แต่ RSI ไม่ขึ้นสูงตาม (ที่จุด 3 ในภาพ) มันคือ Bearish Divergence .."นั่นแหละ สาเหตที่ต้นปีที่ผ่านมา ตลาดเข้าสู่โหมดหมี ..ปรับฐานนั่นเอง" (ดูจุด 1 คือ peak ของ กำลัง ..แต่ Peak ของราคามันอยู่ที่จุด 2 "นั่นแหละ กาไว้ หมื่นดาว!!! ..ไปศึกษาครับ")

แล้วที่ถามๆกันว่ารอบนี้ลงจบหรือยัง "ก็มาดู" ... ณ จุดต่ำสุดของแต่ละรอบ ราคา กับ RSI มันก็จะแย้งกัน เกิดสิ่งที่เขาเรียกว่า "แม่เจ้า!! มันขัดแย้ง หรือ หมีกับกระทิง มันทะเลาะกัน..หุ หุ ..เรียกอีกอย่างว่า Bullish Divergence ..นั่นคือ ราคามันพยายามลงต่อ แต่กำลังมันไม่ลง นั่นเอง "แปลว่ามันจะขึ้นแล้วไง""

ดังนั้น ถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่า มันจบรอบหรือยัง จึงต้องรอให้มันผ่านจุดนั้นไปก่อน ...อ้าว!! อย่างนี้จะทำกำไรได้อย่างไรล่ะ -- ได้ซิ!! ลองดูตอนล่าสุด SET ตอนนี้ซิ (ดู Chart ช่วงล่าสุด) ..ตอนนี้ราคากับกำลัง มันยังไม่ทะเลาะกัน มันก็ไปต่อ ที่เรียกว่า Let Profit Run นั่นแหละ --- จะเห็นได้ว่า รายย่อยที่ชอบขายหมู เพราะไม่เรียนรู้ Technical นั่นเอง (อิ อิ ..ใครยังไม่มี หนังสือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ ..ไปซื้อเลยครับ แล้วก็เริ่มศึกษา Technical ..อยากต่อยอดก็มาเรียนรู้กันที่ S2M กับ PANDA ลึกลับ..อิ อิ)


(มาต่อ..หลังจากยิงโฆษณาไปหนึ่ง Shot ..หุ หุ) ดังนั้น คนที่ Let Profit Run ก็เหนื่อยหน่อยนะ ..คงต้องจำใจถือไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ ราคา กับ กำลัง มันยังไม่ทะเลาะกัน .."เงินเข้า ก็เครียด เงินออก ก็เครียด ...อย่าไปเครียด!! ถ้าเล่นรอบก็ดู Technical เป็นหลัก ..พอมันจบรอบ คุณก็โดดออก ..ตัดอารมณ์ออกไป -- เขาพูดกันว่า คนจะรวยก็ต้องกล้ารวย "นี่แหละที่เรียกว่ากล้ารวย!!"

แล้วที่บอกว่า พวกเล่นรอบเล็กๆคืออะไร ..ก็พวกดู Stoch เห็น indicator ใต้ RSI ของผมไหม "เห็นไหมล่ะ ขึ้นลงทำรอบเป็นเจ้าเข้าเลย ..ดังนั้น เมื่อดูรอบเล็ก ก็อาจทำกำไรได้หลายครั้ง แต่ความผิดพลาดมันก็สูง ..เหมือนมวยแย็บอะ ..แย๊บ ๆ ๆ ๆ ..เจอพี่ไมล์ เข้าที "ตูม!! น๊อค" (นี่เล่าของจริง ให้ฟังเลยนะเนี่ย ..บางคนกำไร สิบรอบ เสียทีหายหมด เข้าเนื้อเลย ..ต้องระวังให้ดีครับ!!)

คนที่ชอบศึกษา Indicator รอบเล็ก ก็หนังสือ Wizard kid นั่นแหละ "7 เทคนิคฟันกำไรหุ้นเดย์เทรด" (ทุกอย่างใช้ได้จริงนะ (เพราะคนเขียนแต่ละแนวมันกำไรจริง ไม่ได้บ้าบอ!!)-- แต่คุณต้องเอาไปลอง แล้วดูว่าแบบไหนที่เหมาะกับ ตัวเรา!!)... จากนั้น ถ้าชอบรอบที่ใหญ่ขึ้นหน่อย ก็ลองอ่าน "ฟรีด้อมเทรดเดอร์" ... ส่วนใคร อ่านเข้าใจในระดับนึงแล้ว อยากต่อยอด ก็มาเรียนกันกับพวกผม คลิ๊กที่นี่ http://www.stock2morrow.com/showthread.php?t=17012

(ค่อยๆศึกษาครับ เราชาว S2M ก็มุ่งสร้าง นักลงทุนที่ตั้งใจจะเป็นนักลงทุนคุณภาพ ...และก็จะค่อยๆ ทยอยออกผลงานดีๆออกมาให้ศึกษากัน ในค่าย stock2morrow นี่แหละครับ ..เดือนหน้า เราก็เริ่มยกระดับ S2M ให้มีคอร์สสัมมนาที่ตั้งอยู่บนแนวทางของเราคือ "ปัญญาและความจริง" ..ไม่มีหรอกครับ ที่ได้เงินง่ายๆ ..คนที่เขากำไรจริง เงินจริง มันต้องกล้าเสีย กล้าศึกษา ให้รู้จริง ...พอรู้แล้วก็เหมือนขี่จักรยาน "เรียนครั้งเดียว แต่ใช้ไปจนตาย" ..โอเค !! ก็สู้ ๆ ครับ

... "พัฒนาและเสาะหา รวบรวมคนเก่ง แล้วถ่ายทอดต่อ สร้างเป็นชุมชุน และ ตั้งอยู่บนหลักการ ยิ่งให้ ยิ่งได้ --ให้ก่อน แล้วเปิดรับ (เตรียมตัวกับการเสีย เสียให้เป็น แต่ใส่หมวกกันน๊อคไว้) ..ผมพูดได้เต็มปาก คนที่เล่นหุ้นทุกคน เคยเสียหนักๆมาแล้วทุกคน ไม่มีอาจารย์คนไหนของเรา ที่ไม่เคยเสีย แต่มันก็เป็น Process ในการเรียนรู้สำหรับผู้ที่ สู้ไม่ถอย ...ถ้าผ่านจุดนั้นได้ ก็คือ มั่งคั่ง ....ก็ค่อยๆเดินไปด้วยกัน --- นั่นคือปฎิธานของเรา ..โย่ว!! S2M ")

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ