แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

เล่นหุ้น "มีผิดถูก" ด้วยหรือ..!! (จริงง่ะ)


"สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมงานเข้าจริงๆ วันจันทร์ Money Channel มาสัมภาษณ์โดยคุณ แสบ รอออกอากาศ วันที่ 6 เมษานี้ช่วงประมาณเที่ยง News Update ..วันอังคาร หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ คอลัมภ์ ถนนนักลงทุน มาสัมภาษณ์ผม น่าจะออกแผง วันจันทร์ ช่วงประมาณสงกรานต์ ..ในพฤหัส พี่เก๋ จาก Voice TV มาสัมภาษณ์ เตรียมออก Intelligent ช่วงประมาณ 2 ทุ่มกว่า.. พอกลับมาที่ S2M ทางหลักทรัพย์บัวหลวง..คุณน้ำตาล กับ คุณนึก-- มาคุย อยากให้เราเป็น Idol จะจัดงานร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์ วาง Theme "Financial Freedom"(ก็สอดรับกับหนังสือใหม่ ผมเลย อิ อิ Freedom Trader.. อิสระ ๆ)-- ตอบตกลงทันที งานนี้ จัดเต็ม!!"

สิ่งที่น่าตกใจ + ตื่นเต้น มากกว่านั้น ก็คือ พี่เก๋ บอกผมว่าทางผู้บริหาร Voice TV สนใจแนวทาง การถ่ายทอดความรู้ของ S2M (คือ มันตรงดี ไม่มีสร้างภาพ อะไรดีก็บอกดี อะไรไม่ดี ก็บอกไปเลยว่า "ห่วย".. แรงไปไหมนี่).. คือช่วงก่อน คุยกับผู้บริหารของ หลักทรัพย์บัวหลวง เขาสงสัยว่า คนในชุมชน Stock2morrow นี่เกรียนไหม ..."ป๋ากิ้งนี่ ถึงกับ สวนทันควัน..เอ่อ ไอ้ที่เกรียนน่ะ ไม่ใช่ที่ Stock2morrow และนี่แหละคือ สาเหตุที่ ป๋ากิ้ง ก่อตั้ง S2M ขึ้นมา .. เวทีหุ้นแต่ก่อน ไปไหนลึกลับ ต้องปิดหน้า ..ไปเขียนหรือ Comment ที่ไหน ไม่เปิดเผยชื่อ --ก็แน่ล่ะ ที่ไม่แสดงตัวเอง ก็คงมีอะไรแอบแฝง จะปั่นหุ้นจะได้ ไม่โดนจับ แล้วใช้ช่องทางนี้ในการโจมตีคนอื่น ..."อันนี้ผมว่าไป หอแต๋วแตกดีกว่า..หุ หุ"-- ดังนั้น S2M เราจุดยืนชัด ใครจะ post ต้องเป็นสมาชิก ประมาณว่ารู้กันเลยว่าคุณคือใคร ไม่มีเกรียน.."

เอ่อ!! พวกเกรียนบางคนมาโจมตี S2M เราว่า ทำการค้า!! .. "ก็ใช่ดิ นี่ไม่ใช่ รวมตัวการกุศลนะ จะได้ควักกระเป๋าเอง แถมแจกความรู้ไปด้วย ..." ผมเชื่อในหลักการของ "ยิ่งให้ ยิ่งได้" วันนี้เรารวมคนที่มีความรู้ในแต่ละแนวทางการลงทุน (คัดอย่างดี ว่างั้น) ในส่วนของ "การให้" ก็คือ เราให้ความรู้ ให้แนวทางการลงทุนที่ตั้งอยู่บน ปัญญา ไม่ใช่ความโลภ (แน่นอน เราไม่มีเงินมากมาย ที่จะเอามาแจก(ถึงมีมาก ก็ไม่โง่พอที่จะทำอะไรแบบ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพราะสุดท้ายแล้วคุณค่าของสิ่งที่ให้ มันขึ้นกับว่า ผู้รับเขาให้ค่ากับสิ่งนั้นๆ เพียงใด!! ..สิ่งที่ให้ได้ก็คือ ความรู้) ..ดังนั้นในส่วนของผู้รับ ..ผมก็มองว่า โลกนี้ไม่มีอะไรฟรีหรอกนะ ..ของฟรีมีแต่แอบแฝงเสมอ ..สุดท้ายก็เจอแก็งค์ตกทอง กลายเป็นเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ในที่สุด!!

ดังนั้น ผมฟันธงเลย บุคลิคของคนที่จะประสบความสำเร็จ จากการลงทุน และ ชีวิตได้ ต้องเป็นคนที่ ให้ก่อนรับ ...ซึ่งใช่!! มันขัดกับ พวกของฟรีที่เราได้ๆกันมา เพราะนั่นมันคือ รับแล้วโดนหลอกนั่นแหละครับ ..."วันนี้ก่อนจะรับอะไร เราควรถามว่า คุณได้ให้อะไรก่อนที่คุณจะรับหรือเปล่า และนั้นเป็นการหยุดความโลภ ในใจของเรา เพื่อรับสิ่งที่ดีต่อไป" ...การขุดทองจากตลาดหุ้นไม่มีหรอก ..ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า อาจารย์หรือผู้ถ่ายทอดทุกคนของ S2M ล้วนเจ๊ง มาจน "กูรู้ชีวิต..ว่างั้นก็ได้" โดยเฉพาะผมนี่ เจ๊งได้ใจเลย แถมมั่นใจไร้สติอีก และสิ่งเหล่านี้ มันจึงเป็นการรวมตัวของคนที่เข้าใจในแนวทางที่เหมือนกัน คือ "ความมั่งคั่งที่ตั้งอยู่บนความจริง!!" (ความจริง -- Demand & Supply.. Business Cycle .. เงินจริงที่ได้.. จำนวนหุ้นดีที่คุณครอบครอง..และอื่นๆ)

ไม่มี Overnight Success "พวกหลักสูตร รวยลัด พวกนั้น ถ้าไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ก็หลอกเสียเงินทั้งนั้น(ถ้ามัน การันตี รวยง่ายๆ 100% คุณว่าจะมีใครบ้ามาถ่ายทอดไหม.. วิธีการอย่าง Technical ก็คือ "สถิติ + ความน่าจะเป็น" เล่นเอามาถ่ายทอดแบบ สูตรเลข ..เจ๊งดิครับ พี่น้อง --อยากเข้าใจแก่นของมัน ไปอ่านเลย หนังสือผม ฟรีด้อมเทรดเดอร์ "อิ อิ โฆษณาแฝงหน่อย!!")

คนที่จะประสบความสำเร็จได้ ต้องพร้อมที่จะลงต่ำได้ก่อน ..อย่าเอาแบบดารา หรือ นักการเมือง หลายๆคนที่ขึ้นสูงก่อน พอลงต่ำคุณก็เห็นแล้วว่า มันเป็นอุทาหรณ์เพียงใด --- ท้ายสุดเงินมันไม่ประเด็นที่สำคัญที่สุดในชีวิตหรอก ผมเห็นพวกที่ เขี้ยวทุกเม็ดกับเงินทุกบาททุกสตางค์ ส่วนใหญ่พวกนี้เวลาเสียที เสียมันเม็ดใหญ่มากๆ

โอโห !! พล่ามยาวเลยผม..หุ หุ (เก็บกดเล็กๆรึเปล่าคุณแพ้ท) ม่ายใช่!! แค่เตือนสติบ้างในช่วงตลาดหุ้นแรงๆ คือ ตอนนี้มือใหม่ที่เข้ามาเล่นเพราะผม ผมเชื่อว่ามีพอสมควร ดังนั้น ผมก็พยายามที่จะให้เพื่อนๆที่เข้ามาลงทุน เพราะผม เข้าใจ ในสิ่งที่ผมเข้าใจ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ "ผมมองตลาดทุน เป็น Asset ทางเลือก ซึ่งไม่ต่างกับ Asset ทอง ..ที่ดิน..เงินฝาก.. พันธบัตร.. และอื่นๆ" ดังนั้น การที่ตลาดหุ้นของเราในปัจจุบัน ให้ผมตอบแทนที่ดี เมื่อเทียบกับ Asset อื่นๆ ก็ย่อมจูงใจให้คนมากมายสนใจที่จะเข้ามาเล่นหุ้น --แต่นี่คือสิ่งที่อันตราย" เพราะในสถิติแล้ว คนที่สำเร็จจากตลาดหุ้นมีเพียงไม่ถึง 20% (เรากำลังพูดถึงคนที่มีความรู้ และมีรายได้พอจะเล่นหุ้นได้ ..นั่นหมายความว่า คุณคือ TOP ของประเทศนั้นๆนะ ..และการที่ีคน TOP ของประเทศ เข้ามาลงทุนแล้ว เจ๊งถึง 80% แสดงว่า มันมีประเด็นอะไรที่เราไม่เข้าใจรึเปล่า -- และนี่คือ สิ่งที่ผมและ S2M พยายามถ่ายทอด นั่นแหละ) --ท้ายสุด สถิติ ความสำเร็จของตลาดหุ้น ก็คงจะไม่ได้ดีไปกว่านี้มากมาย แต่สิ่งที่ผมหวังคือ กลุ่มคนที่สามารถพัฒนาตัวเอง ก้าวผ่านมุมมองแบบเก่าๆ แล้วยกระดับความมั่งคั่งของตัวเอง ..จากนั้นก็ใช้ความรู้ตรงนี้แหละ เปลี่ยนประเทศไทย เปลี่ยนการเมือง เปลี่ยนเศรษฐกิจ

เราไม่สามารถทำให้ คนทั้งประเทศเก่งทุกคน หรือ รวยทุกคน ..แต่เราสามารถหาคนเก่ง และพัฒนาคนเก่งให้รวย ด้วยฐานของปัญญา จากนั้นคนที่รวยด้วยความเข้าใจในเรื่องของ "การให้" จะเข้าใจกลไก การสร้างอำนาจและบารมี ที่นักการเมืองไทย ไม่เคยเข้าใจ .. "และนี่คือ ความหวังของผมและ S2M ..เราจะเปลี่ยนประเทศ จากจุดเล็กๆนี่แหละ" ..ไอ้ส่วนจะทำได้ หรือไม่ได้ ก็ไม่สำคัญ แต่อย่างน้อย ผมก็มีเพื่อนๆหลายๆคน (ที่เก่งโคตรๆ) เดินไปพร้อมๆกัน "ก็ขอลอง สักตั้ง จะเป็นไรไป..."


กลับมาเรื่องที่คุยกับคุณเก๋ ในส่วนของการ จัดรายการใน Voice TV เพื่อคนรุ่นใหม่ที่สนใจการลงทุน ผมว่า "น่าสนใจนะ" ... แต่ในรายละเอียด พวกเรา S2M ก็ต้องมา Work กันใน Detail ว่า เป้าหมาย ของสิ่งที่ทำ กับ อุดมการณ์ของเรา มันใช่หรือเปล่า ..ก็ต้องลอง!! น่าสนุก ...ถ้างานนี้ผ่าน "รอชมรายการ หุ้นกากๆ ..อิ อิ จัดโดย ป๋ากิ้ง(เซียนหุ้นไม่เต็มบาท กับ แท่งหรรษา) ...ภาววิทย์ (นักลงทุนแนวๆ เท่ห์ไหมล่ะ เอิ๊ก ๆ ๆ) ... หนุ่มพีร์ (นักฟัน..กำไร ...ไม่ค้างคืน).. และเชฟหมีแพนด้า (เฮ้ย!! ไม่ใช่ ..อันนี้ เทรดเดอร์ลึกลับ ผู้ใช้ Technical แจ๋วเหมือน ทอดไข่เจียว).. ป๋าปุย (เซียน เทคนิค ผู้อ่านภาพใหญ่ขาด) -- ประหลาดกันทั้งกลุ่ม ...แต่ขอบอก "เจ๊ง กันมาระนาว กว่าจะ มาเข้าอกเข้าใจกัน และร่วมทำงานกัน.." ... ไม่รู้ซิ ใครมีอะไรแนะนำ ในเรื่องของรายการ หุ้นรายสัปดาห์ ก็แสดงความเห็นกันเข้ามาได้นะ เอ้า!! เข้าไป Comment ใน Facebook ผมก็ได้ เผื่อจะมีสาระอะไรเด็ดๆ ที่เป็นประโยชน์ครับ ...ลองดู http://www.facebook.com/pawawitstockcomment

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2554 เวลา 10:49

    ผมก็คนหนึ่งอ่ะกลับมาศึกษาหุ้นจากการอ่านหนังสือพี่

    ตอบลบ
  2. " ผมเชื่อในหลักการของ "ยิ่งให้ ยิ่งได้" การเป็นผู้ให้แบบคุณแพท เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนและนักเสี่ยงโชครายวัน ทำให้เกิดปัญญาบนความเสี่ยง
    คุณแพทมีความสุึขกับการให้มานานบนสื่ออนไลน์ก่อนที่จะดังซะอีกน่านับถือ และผู้รับอย่างเรา ๆก็ขอขอบคุณมาก ๆ นะคะขอให้คุณแพทเจริญรุ่งเรืองใน
    ทุก ๆ ด้านเลยนะคะ สุดท้ายจะเป็นแฟนคลับ หนังสือคุณแพททุกเล่มเลยค่ะ
    เป็นกำลังใจนะคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:42

    อ่านเเล้วสนุกมาก
    ขอให้คุณ
    ภาววิทย์รวยเปงพันหมื่นล้านครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ