แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

6 ข้อควรรู้ ว่า ‘คนซื้อคอนโดห้องละร้อยล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ แล้วทำอาชีพอะไร’

6 ข้อควรรู้ ‘ว่าคอนโดห้องละร้อยล้าน คนซื้อต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ และ ต้องทำอาชีพอะไร’

หลายคนอาจไม่รู้ว่า ประเทศไทยมีคนรวยเงียบเยอะมาก ...เราอาจจะสงสัยว่า ทุกวันนี้เราเห็นคอนโดราคาเป็นสิบเป็นร้อยล้าน ...ใครซื้อวะ ? ...เคยสงสัยไหมว่า ‘คนที่สามารถซื้อคอนโดห้องละร้อยล้าน เขาต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ และ ทำงานอะไร?’

1. ‘ไม่มีอาชีพ แต่เป็นคนสร้างอาชีพ’ ...ถ้าจะซื้อคอนโดห้องละร้อยล้านได้ ต้องเป็นกลุ่มคนที่สร้างอาชีพให้คนอื่น เป็นเจ้าของธุรกิจ ...สร้างธุรกิจ แล้วจ้างคนเก่งมาทำงาน

2. ‘เขาต้องมี Passive Income มหาศาล’ ...ถ้าคุณมีเงิน 200 ล้าน ก็คงไม่กล้าซื้อคอนโด 100 ล้าน ...แต่ถ้าคุณมี รายได้จากธุรกิจ หรือ การลงทุนสม่ำเสมอ ...คิดง่ายๆ เวลากู้ เราจ่ายล้านละ 8,000 บาท ต่อเดือน ดังนั้น คนที่ซื้อคอนโดราคาร้อยล้าน เขาต้องมี Passive Income อย่างน้อย เดือนละล้านบาทครับ

3. ‘แล้วคนที่สร้างอาชีพ ให้คนอื่น แล้วยังมีเงินเหลือเกินเดือนละล้าน เขามีอาชีพ อะไรฟระ ?’ ...ผมว่า อาชีพอะไรก็ได้ ขายอะไรก็ได้ ขออย่างเดียว เขาต้องเป็น ‘ตัวท๊อป’ ในสิ่งที่เขาทำ

4. ‘ผู้นำท้องถิ่น อาจง่ายกว่า ระดับประเทศ’ ...ทุกวันนี้ใครๆ ก็คิดใหญ่ แต่การที่เราจะเป็นผู้นำในตลาดใหญ่ๆ เป็นเรื่องยากมาก ....เราจะเห็น เศรษฐีบ้านเรา จำนวนมาก เริ่มจากผู้นำท้องถิ่น เช่น MTC หรือ SAWAD เขาเริ่มจากปล่อยสินเชื่อต่างจังหวัด ...พอเก่งแล้ว วันนี้ค่อยมาโตในระดับประเทศ ...Global ขายวัสดุ เริ่มจากใหญ่ในต่างจังหวัด แล้วค่อยมาเข้าตลาดแล้วโตในระดับประเทศทีหลัง

5. ‘เริ่มทำในสิ่งที่รายใหญ่ไม่ทำ’ ..ตัวอย่างเดียวกับข้อที่ 4 เลย อย่าง Global ก็ขายวัสดุก่อสร้าง ก่อนเซ็นทรัลจะลงมาเล่น ...หรือ อย่าง MTC ก็ปล่อยสินเชื่อในตลาดที่ธนาคารใหญ่ไม่ปล่อย ...อย่าง FSMART ก็ลงมาจับเติมเงินย่อยๆ ในตลาดที่ 7-11 ยังไม่ทำ (แต่วันนี้เริ่มลงมาเล่นแล้ว)

6. ‘มีความอดเปรี้ยวไว้กินหวาน’ ...คนที่สามารถไปได้ถึงฝัน ส่วนใหญ่ อดทนทำงานหนัก หาเยอะแล้วใช้เงินน้อยเป็นเวลายาวนาน ...อันนี้ตรงข้ามกับนิสัย วัยรุ่นยุคนี้ ที่ ‘ทำได้ ใช้ซะ / work life balance’ ...พวกที่สำเร็จได้ด้วยตัวเอง ทำแต่งาน ทนโคตรๆ แล้วค่อยมาใช้เงินหลังจากรวยแล้ว

ใช่!! ‘รวย แล้ว ค่อยอวด’ ...อย่าอวด ก่อนรวย เพราะ ‘เพราะจะไม่รวยไงครับ’

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ