แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ความสำเร็จที่ถูกเขียนตามแบบโลกยุคใหม่


'สิ่งที่ทำแล้วชีวิตจะดีขึ้นแบบก้าวกระโดด โชติช่วงชัชวาลในยุคนี้ คุณรู้ไหมคืออะไร ?'

ไม่!! ...นี่ไม่ใช่ยุคของคนเก่ง 'เรียนเก่งยุคนี้ ธรรมดา ใครๆ ก็เรียนเก่ง'

นี่ไม่ใช่ยุคของการเอาเปรียบ 'ยุคก่อนคนใหญ่เอาเปรียบคนเล็ก แต่ดูดีๆ ยุคนี้อะไรกำลังเปลี่ยน'

นี่ไม่ใช่ยุคของคนชนะ 'คนชนะยุคนี้มักกลัวความผิดพลาด สุดท้ายตกยุคและแพ้ในที่สุด เพราะติดกรอบการไม่กล้าทำอะไรเลยที่แตกแต่ง'

นี่ใม่ใช่ยุคของคนพาล 'อันธพาลครองเมืองจบไปนานแล้ว ยุคนี้มันกลายเป็นยุคของคนดี'

ผมไม่ได้ตลก และผมก็ไม่ได้ตกยุค ผมเป็นคนนึงที่เฝ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลงของยุคนี้แบบใกล้ชิดมากที่สุดคนนึง

'คุณรู้ไหมว่า ผมสังเกตเห็นอะไร จากการได้คุยและรู้จักกับคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จแบบรวดเร็ว หลายต่อหลายคนในยุคนี้ มีเหมือนๆ กัน' -- คนพวกนี้เขาคิดดีต่อคนรอบข้าง (เฮ้ย!! จริง)

ผมสะดุดคิดเลยว่า เฮ้ย!! นี่มันโคตรเปลี่ยน ..กลายเป็นคนที่สำเร็จในชีวิตรวดเร็วในยุคนี้เพราะ

1. เขาไม่เคยคิดว่าเขาประสบความสำเร็จ

2. เขามีเป้าหมายชัดว่าต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่หนึ่งอย่างที่จารึกชื่อเขาไว้ในระดับประเทศ

3. คนเหล่านี้รวยเพราะฉลาดใช้เงิน เมื่อเขารู้ว่าเงินเป็นกระสุนที่จะช่วยให้เขาไปถึงเป้าหมายในข้อ 2 เขาจะเป็นคนที่ฉลาดใช้เงิน (เด็กยุคนี้ไม่ต้องคุยเรื่องใช้เงิน ส่วนใหญ่อยู่ในระดับสิ้นคิดเลยแหละ)

4. คนพวกนี้ชอบให้โอกาสคนรอบข้าง อยากพลักดันให้คนรอบๆเขาชีวิตดี และสร้างแนวร่วมที่ทรงพลัง

5. อ่อนน้อมถ่อมตน ..เงินมันทำให้เราคิดว่าเราเจ๋งกว่าที่เป็น โดยเฉพาะเงินพ่อแม่ที่ทำให้หลายๆคนคิดว่าตัวเขาเจ๋งกว่าที่เป็น ..พวก Selfmade จะอ่อนน้อมถ่อมตน สังเกตคนเหล่านี้อยู่กับผู้ใหญ่ซิ

6. คิดบวกสุดๆ ..บอกตรงๆใครเกิดในสมัยนี้มันรอบตัวด้วยเรื่องร้าย มันแทบจะทำให้คุณเป็นคนคิดลบตั้งแต่เด็กและมองโลกในแง่ร้าย ..สังเกตง่ายๆ คนคิดลบ มักจะพูดว่า ชีวิตไม่มีโอกาส ธุรกิจวันนี้ไม่เห็นโอกาส ...ก็มรึงคิดลบไง -- โอกาสมันอยู่ในมุมคิดบวกของทุกปัญหา (คนส่วนใหญ่ผิดทางสุดๆ ตั้งแต่เริ่มคิดเลยนะ) ..ผิดตั้งแต่ระดับสมองเลย ว่าเข้านั่น!!

7. เงินซื้อคนแบบนี้ไม่ได้ว่ะ ..ยุคนี้เงินซื้อใครก็ได้ ที่ตั้งเป้าหมายชีวิตเป็นเงิน - 'ก็เด็กเกือบทุกคนในยุคนี้ตั้งเป้าหมายเป็นเงิน คนเหล่านี้ไม่รู้จักคำว่า Passion และ คนเหล่านี้เงินซื้อได้ สุดท้ายเขาจะกลายเป็นแค่เครื่องมือ'

8. ไม่เอาเปรียบคนอื่น แต่คิดเผื่อคนรอบข้าง แม้แต่ศัตรูยังคิดเผื่อให้เขามีที่ลงเลย ..ไม่!! เขาไม่ได้ใจกว้าง แต่เขารู้ว่ามันไม่ประโยชน์ที่จะสร้างศัตรู เพราะชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะมาสร้างศัตรูคู่ไร้สาระ (ไร้สาระทั้งคู่ ไอ้พวกต่อสู้กันน่ะ) ..เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร นี่วิธีคิดของคนฉลาด

9. ล้อมรอบด้วยคนเก่ง ...คนที่คิดว่าตัวเองเก่งจะมีแต่คนโง่อยู่ล้อมรอบ เพราะมัวแต่คิดว่าตัวเองเก่ง คนเหล่านี้ต้องทำอะไรทุกอย่างเอง โคตรเหนื่อย ...ถ้าเราทำเป็นโง่สักนิด รอบๆ ตัวเราจะมีแต่คนเก่ง - นี่คือเคล็ดลับของคนเก่งที่ชีวิตชิวๆไง

10. ให้กำลังใจคนรอบข้าง ...อันนี้สำคัญที่สุดในสิบข้อ และอินเทรนด์ที่สุดในยุคนี้ - ถ้าถามว่า ถ้าต้องเลือกทำได้ข้อเดียว ผมเลือกข้อ 10 เพราะสิ่งที่จำเป็นที่สุดในความสำเร็จของยุคนี้เลยล่ะ

ลองฝึกให้กำลังใจคนรอบๆ คุณ แล้วคุณจะรู้เลยว่า  มันดีแค่ไหน (ลองทำดูซิครับ แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นแบบไม่รู้ตัว) 

กฏแห่งความสำเร็จในโลกยุคนี้กำลังถูกเขียนใหม่ และที่มันเท่ห์มากๆ คือ คนที่เขียนใหม่เหล่านี้มันวางอยู่บนฐานความคิดของ 'คุณธรรม' !!!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ