แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

มิติที่หนึ่ง 'ความเชื่อ'


'มิติที่หนึ่ง ความเชื่อ' ..สำคัญที่สุดในโลก ถ้าความเชื่อแบบไหน ชีวิตก็เป็นแบบนั้น !!

- ถ้าเราเชื่อว่า หุ้นคือสินทรัพย์ เราจะทำการสะสมหุ้นไปเรื่อยๆ ซื้อหุ้น เวลาที่หุ้นราคาถูก เวลามีข่าวร้าย จากนั้นเราก็จะสะสมหุ้นไปเรื่อยๆ ..จนวันนึง เพียงแค่เงินปันผลที่ได้จากหุ้นพื้นฐานดีที่เราสะสม ให้ปันผลมากกว่า ค่าใช้จ่ายรายเดือน ก็เท่ากับว่า เราจะมีอิสรภาพทางการเงิน (คือมีเงินใช้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องทำงานอีกต่อไป) 

...แต่ถ้าเราเชื่อว่าหุ้นไม่ใช่สินทรัพย์ เราก็มีแนวโน้มที่จะถือหุ้นสั้นๆ(มองสั้นๆ) ซื้อๆขายๆ ทำกำไรสั้นๆ ไปเรื่อยๆ และก็คงต้องทำแบบนั้นชั่วชีวิต ไม่มีวันที่เราจะหยุดซื้อๆขายๆได้ เพราะ ถ้าเราหยุด เงินก็หยุดเข้ามา (จริงไหม?)

- ถ้าเราเชื่อว่า ตัวเราคือความแน่นอน ..เราก็จะทำงานหาเงินไปเรื่อยๆ ได้ค่าจ้าง ได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นตามความสามารถที่เพิ่มขึ้น แล้วก็หวังว่า จะไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น สามารถทำงานหาเงินได้ตลอดชีวิต ...แต่ความจริงก็คือ ช่วงเวลาในการทำงานหาเงินของแต่ละคนจำกัดมาก ถ้าไม่ป่วยเลย (แข็งแรง) ก็อาจทำงานหาเงินได้จนอายุ 60 แล้วหลังจากนั้นก็จะหาเงินไม่ได้ ..ถ้าโชคร้ายป่วย หรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ก็จะหยุดหาเงินก่อนนั้น ...สรุปคือ 'ซวยครับ เงินหมดก่อน เงินไม่พอ' 

..แต่ถ้าเราเชื่อว่า 'เราสามารถหาเงินได้ในเวลาที่จำกัด แต่เราต้องการเงินมาหาเราชั่วชีวิต -- เราก็ต้องมองหาวิธีการหารายได้ที่สามารถมีให้เราเรื่อยๆ แม้ว่าเราจะหยุดทำงานไปแล้ว ก็เช่น ออมในหุ้นแล้วเก็บ Passive Income ที่เพิ่มไปเรื่อยๆ' (นี่ไม่ใช่การเก็งกำไรเล่นหุ้นซื้อๆ ขายๆ แต่คือการออมหุ้น ซื้อหุ้นเวลามันถูกแล้วถือรับปันผลเลี้ยงเราชั่วชีวิตต่างหาก)

- ใช่!! ผมกำลังชี้ให้เห็นว่า ก่อนที่เราจะมาพูดถึง 'ทำอย่างไรจึงรวย คิดอย่างไรรวย มันต้องเริ่มตั้งแต่ จูนความเชื่อ และปรับความเชื่อให้ถูกต้องก่อน'

ผมกับหยงทำโครงการ The Stock Blueprint ขึ้นมา เพื่อ 'แกะพิมพ์เขียวในตลาดหุ้น' 

คือคอร์สสอนลงทุนหุ้นออนไลน์ ที่ผสมผสานศาสตร์ของการเล่นสั้นและยาวสอนออนไลน์และสัมมนาใหญ่ร่วมเป็น Package การเรียนรู้ครบวงจรครั้งแรกในประเทศ !!

เพื่อสร้างทั้งกระแสเงินสด 'Cashflow ' และความมั่งคั่ง 'Wealth'

หลักสูตรประกอบไปด้วย : 

เรียนรู้ผ่านคอร์สออนไลน์ 5 วัน (30 ชั่วโมง) + Audiobook Online 5 ชั่วโมงวางแผนความเข้าใจและ Mindset + Ebook สรุปความเข้าใจและวิธีการลงทุน + Goldenticket อีก 2 วันเต็ม (ในส่วน 2 วันนี้ ผู้เรียนสามารถเลือกมานั่งเรียนสดเจอแพ้ทและหยง หรือสามารถเลือกเรียนออนไลน์ได้ตามสะดวกครับ)

 สอนโดย : 'เล่นยาว โดยแพ้ท ภาววิทย์' และ 'เล่นสั้น โดย หยง ธำรงชัย' 

หลักสูตรนี้หลักๆ เป็นออนไลน์ ซึ่งให้ผู้เรียนสมัครแล้วเรียนออนไลน์ตามเวลาที่ตัวเองสะดวก จากนั้นเราเว้นระยะเวลาช่วงนึงให้ผู้เรียนไปฝึกฝนลงทุนจริงในตลาด แล้วกลับมาเจออาจารย์อีก 2 ครั้ง 'เพื่อติดตามผล & อัฟเดท ไขปัญหา พร้อมการชี้แนะเพิ่มเติม'

ในสัมมนาใหญ่ Goldenticket 2 วันเต็ม (เราจัดสอนสดเต็มวัน ทั้งไขปัญหาที่ลงทุน - Brushup ความรู้ -และ Update ตลาด โดย แพ้ทและหยง ในวันที่ 4 กันยา และ 5 มีนาคม)

เปิดให้ลงทะเบียนเรียนวันแรกพร้อมกันทั่วโลก 4 กรกฎาคม 2559
ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า เวลาประเทศไทย
ที่ www.thestockblueprint.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ