แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เข้าใจเงินกันบ้างซิ


'วันนี้ทุกคนพูดแต่อยากจะหาเงินเยอะๆ เอาเร็วๆ แต่ทำไม่เห็นได้กันเลย ..เอาเข้าจริงกลับยิ่งซวยกว่าเดิม เงินก็ไม่ได้ แถมถลำลึกชีวิตพังหนักขึ้นไปอีก'

เงินน่ะเหมือนปืน ..หลายคนคิดว่ายุคนี้พกปืนแล้วชีวิตปลอดภัย ..ไม่ใช่เลย เพราะยุคนี้คนมีปืนติดคุกง่ายกว่าคนไม่มีปืน 'ชีวิตซวยได้ง่ายๆ'

- ถ้าผู้ร้ายจะยิงจะมองหาคนมีปืน
- ในผับปืนจะดึงเรื่องเลวร้ายเข้ามา แถมไม่ได้ช่วยเรื่องป้องกันตัว
- บางคนซวยเพราะอารมณ์ชั่ววูบจากปืนที่ตัวเองพกอยู่
- คนมีปืนจะคิดว่าตัวเองเจ๋ง แต่จริงๆ มันตรงข้ามกับที่เขาคิด ...สรุปปืนที่พก มักจะดึงความซวยมาสู่ตัวเอง มันไม่ได้ช่วยเรื่องป้องกันตัวเลย บัปผ่าเถอะ !!!

คนที่พร้อมใช้ปืน คือคนที่มีวุฒิภาวะในตัวเอง ไม่ได้เกี่ยวว่าเขาต้องเก่งเรื่องกลไกการใช้ หรือความแม่นปืน แต่มันอยู่ที่ตัวของเขา

เหมือนกัน 'เงิน' ...ใครได้เงินมาในเวลาไม่พร้อมก็จะเสียเงินไป 

ผมมีวิธีทำตัวให้พร้อม 'ได้เงิน' ง่ายๆ ดังนี้

1. เข้าใจเป้าหมายชีวิตของตัวเอง ..คนที่ชีวิตไร้เป้าหมายจะใช้เงินสนุกมือมาก เพราะเขาเอาสิ่งของมาเป็นเป้าหมาย ทำให้มีเท่าไหร่ก็ซื้อของหมด สุดท้ายหมดกระสุนที่จะพาชีวิตไปสู่เป้าหมายที่แท้จริงของชีวิต

2. ใช้เงินสดให้เป็น ..คำแนะนำอาจจะดูโบราณและขัดกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำ ยุคนี้เรามีบัตรเครดิต มีเงินออนไลน์ ซึ่งมันใช้ง่ายเพราะเรามองไม่เห็น ...ตัวผมเวลารับเงินผมชอบรับออนไลน์ผมจะได้ไม่ค่อยเห็น แต่เวลาผมจ่ายเงินผมชอบจ่ายเงินสด เพราะมันรู้สึกใจหายเวลาเงินสดจริงๆ มันออกจากมือเราไป - รับง่าย จ่ายต้องเห็น อันนี้แหละรวย

3. ให้สนุกที่จะได้เงินจากสิ่งที่รัก ..คนส่วนใหญ่จะสนุกกับการใช้เงิน ..ให้เรามองหากิจกรรมในชีวิตเรา ที่เราสนุกแล้วเราได้เงิน ให้เราพัฒนาสิ่งนั้นให้เราเชี่ยวชาญขึ้นเรื่อย ๆ ..นี่แหละวิธีสร้างรายได้ที่จะทำให้เรารวยแบบไม่คาดฝัน 

4. 'อยากเป็น' คือ โอกาสทำเงิน แต่ 'อยากไป' คือโอกาสจ่ายเงิน ...ผมเป็นคนเพ้อฝันแต่ผมไม่เพ้อเจ้อ ผมอยากเป็นนุ่น เป็นนี่มากมาย วันนี้ผมได้เป็น นักเขียน นักลงทุน และวิทยากร ..ส่วน 'อยากไป อยากใช้' ผมวางมันไว้เป็นส่วนเสริมของสิ่งที่เป็น - เป็นนักเขียน ก็ได้เที่ยวนะ , เป็นนักลงทุนก็ได้ใช้เงินนะ

5. 'สนุกกับการเรียนรู้ มากกว่าการจับจ่าย' ..ทุกวันความสนุกมันผูกกับความใหม่ ..เราจะชอบได้อะไรใหม่ๆ ..เวลาเราได้ของเล่นใหม่ ชีวิตจะสนุก ..ลองเปลี่ยนเป็นการหาความรู้ใหม่ ให้สนุกกับการพบเจอสิ่งใหม่ อย่าแค่สนุกกับการใช้จ่ายเงิน

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ