แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

นักลงทุนทุกคนที่ประสบความสำเร็จ มักพูดคำนี้


'นักลงทุนทุกคนที่ประสบความสำเร็จ มักพูดคำนี้' ..เหมือนกัน !!

ผมกับพี่ป้อมและพี่ๆ หลายๆท่าน เราช่วยกันสร้างสังคมนักลงทุน Stock2morrow ซึ่งวันนี้ขยายไปหลายๆ ด้าน ทั้งหนังสือ สถาบันการเรียนรู้ ...สิ่งหนึ่งที่ผมเจอเยอะมาก คือ นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ

บางคนเริ่มไม่นานก็สำเร็จ ..บางคนก็ใช้เวลานาน ...บางคนก็ยังอยู่ในวิกฤต ..มีทุกรูปแบบ ..แต่ที่น่าสนใจที่สุด คือ ทุกคนที่ผ่านมันได้

คำว่า 'ทุกคนที่ผ่านมันได้' คือ ผ่านบททดสอบนักลงทุน อันนี้ผมการันตีว่าทุกคนต้องเจอด้วยตัวเอง ก็คือ ความเสียหายระหว่างทาง ซึ่งบอกเลยว่า หนักพอตัว แบบที่ว่า จุดนั้นอยากที่จะเลิกเล่นหุ้นกันไปเลย 

แต่เคล็ดลับคืออะไรรู้ไหมครับ -- 'ทุกคนที่ผ่านจุดนั้นได้ คือ แย่แล้วสู้ใหม่ แล้วกลับมายืนได้ จะพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า เสียดายที่เริ่มลงทุนในหุ้นช้าไป ..ผมเองกว่าจะเริ่มก็อายุจะ 30 แล้ว ...พี่ป้อมกว่าจะเริ่มก็เกือบ 40 ..'

ถ้าเทียบหุ้นกับกีฬา นี่ผมว่า หุ้นสบายกว่าเยอะ ..อย่าง Golf ถ้าคุณจะเก่งแบบ Tiger Woods ต้องเอาไม้กอล์ฟใส่มือตั้งแต่ 2 ขวบ ..ฝึกโหด ชีวิตยาก

ส่วนหุ้นนี่ เซียนหุ้นในอดีต เริ่มอายุเยอะหมด ..รุ่นผมก็เริ่มกันใกล้ๆ 30 ..ผมยังเสียดายเลยว่า ถ้าผมเริ่มตอนอยู่มหาวิทยาลัย หรือ เริ่มตั้งแต่อยู่ในโรงเรียน คงสุดยอดกว่านี้ไปแล้ว

เอางี้ ..ถ้าคุณยังอายุน้อย หรือ คุณมีใครที่ยังอายุน้อย ลองแนะนำให้เขาศึกษาหุ้น ...และนั่นจะอาจจะเป็นคำแนะนำที่ดีที่สุดในชีวิตเขาเลยก็ได้

ในหุ้นที่ดูผันผวน ดูเสี่ยง และน่ากลัวในสายตาคนส่วนใหญ่ มันมีรางวัลที่ยิ่งใหญ่แฝงอยู่ ...ถ้ารางวัลมันไม่ใหญ่จริง คุณว่าคนบ้าอย่างพวกผมจะอยู่ในตลาดหุ้นทำไม ..คนที่เข้าใจตลาดหุ้นแล้วอยู่รอดได้แล้ว แทบไม่มีใครเลิกเล้นหุ้นเลยชั่วชีวิต (ตรงนี้น่าคิดมาก ว่า รวยไม่เลิก คืออะไร)

'เริ่มเลยครับ จะได้ไม่ได้พูดเหมือนเซียนหุ้นทุกคนว่า - รู้งี้ผมเริ่มเล่นหุ้นเร็วกว่านี้'

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ