แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

10 Days สู่ความเข้าใจ The Stock Blueprint


10 Days สู่ความเข้าใจ The Stock Blueprint

ความเข้าใจสิบวัน ก่อนแกะ พิมพ์เขียวตลาดหุ้น ..คนส่วนใหญ่เข้าใจตลาดหุ้น คือ สถานที่สร้างเศรษฐีข้ามคืน .."ก็ใช่ และ ไม่ใช่ในเวลาต่อมา !!" ...ที่ตอบกวนๆ เพราะ การได้เงินก้อนใหญ่ ซื้อหุ้นถูกตัว แล้วรวยเร็วในชั่วข้ามคืน ก็ไม่ต่างอะไรจากคนถูกล๊อตเตอรี่ ที่ 90% นั้นกลับไปจนเหมือนเดิม

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าคนเหล่านั้นไม่ฉลาด หรือ ไม่โชคดี ..อย่างน้อยคนๆนึงที่ถูกล๊อตเตอรี่ , ได้มรดกก้อนใหญ่ หรือ ได้เงินก้อนมาแบบไม่ได้ตั้งใจ ก็ต้องถือว่ามีโชคไม่น้อย ..แต่ปัญหามันอยู่ที่ "การได้เงินก้อน มาในเวลาที่ตัวเราไม่พร้อม สุดท้ายเราจะรักษามันไว้ไม่ได้นั่นเอง -- ทำไม ?

 ..ลองเทียบว่า ตัวเราคือ "ขันน้ำ" ส่วนเงินก็คือ "น้ำ" ...พ่อแม่บางคน สาดเงิน (สาดน้ำ) ให้ลูกจำนวนมาก แต่ลืมไปว่า ขันน้ำ มันเล็ก -- เออ!! ยังไม่สร้างขันน้ำให้ใหญ่ สาดน้ำเยอะแค่ไหน ก็ไหลออกทิ้งหมด ...นั่นแหละ คนที่ได้เงินมาในเวลาไม่พร้อม ก็ย่อมหมดไป!!"

จริงๆ แค่ประเด็นนี้ ก็ทำลายความเชื่อของคนส่วนใหญ่แล้วว่า "ฉันต้องหาเงินและเก็บเงินไว้ให้มากที่สุด พอวันที่ฉันไม่อยู่แล้ว ลูกฉันจะสบาย"

...คนที่คิดแบบนี้ ก็จะทำแต่งาน แล้วพยายามเก็บเงินให้มากที่สุด แต่สุดท้าย คุณรู้ไหมว่า ลูกที่ได้รับแต่เงิน แต่ไม่เคยได้รับเวลา เขาทำอย่างไรกับเงินนั้น -- คนยุคนี้ เลี้ยงลูกใช้แต่เงิน แต่ลืมไปว่า เงินเป็นทั้งความสะดวกสบาย และ ก็เป็นทั้งอาวุธ ...มันเป็นดาบสองคม -- ถ้าวันนี้คุณคิดจะทำลายคนๆนึง ง่ายมาก คุณโยนเงินเข้าไป ให้แบบไม่อั้น แล้วสักพักลองหยุดให้เงินซิ ชีวิตคนนั้นจะพังทันที

ในระดับประเทศ พวกประเทศมหาอำนาจ หากอยากยึดประเทศไหน เดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้ทหาร ..สาดเงินเข้าไปเลย สาดเข้าไปเร็วๆ มากๆ ในเวลาสั้น ..จากนั้นคนในประเทศนั้นๆจะเสพย์ติดเงิน แล้วโง่เรื่องเงิน (เงินเยอะ มาในเวลาไม่พร้อม ..ไม่ได้ทำให้เราฉลาด แต่สร้างความโง่ที่เพิ่มต่างหาก) ..จากนั้นหยุดให้เงิน ดึงเงินออก ดึงให้เร็ว ..จากนั้นประเทศนั้นจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ประชาชนจะเป็นหนี้ แล้วทุกคนจะต้องทำงานใช้หนี้ "ทาสยุคใหม่" -- "ฟังดูคุ้นๆ ไหมครับ ..เหมือนเราเคยโดน ตอนวิกฤตต้มยำกุ้งเลยใช่ไหมล่ะ ...ไม่ตลกเลย มันโศกนาถกรรมชัดๆ"

ที่เกริ่นเรื่อง ความเข้าใจเบื้องต้นของเงิน เพื่อที่ผมจะปูเข้าสู่ หลักสูตรความรู้พิมพ์เขียวตลาดหุ้น The Stock Blueprint ..ใช่!! การจะ Master อะไรสักอย่าง ไม่ใช่เราเรียนแค่ผิว มันไม่พอ ...การเข้าใจตลาดหุ้น ก็เช่นกัน จะเรียนแค่วิธีซื้อขายหุ้น มันไม่พอ -- มันต้องเข้าใจแก่นของ "เงิน และ ระบบทุนนิยมก่อน เราถึงจะเข้าใจที่มาของเงิน การสร้าง Asset และ ถึงจะเข้าใจแก่นแท้ของตลาดหุ้น"

คนส่วนใหญ่คิดว่า "หุ้นเสี่ยง" จริงๆ ไม่ใช่ ...ไอ้ที่เสี่ยงคือ หุ้นเน่าที่เขาเล่น เขาถือ(ติด)ต่างหาก ...ส่วนหุ้นดีที่เขาไม่ถือ กลับอยู่ในมือของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของตัวจริงของแต่ละประเทศ -- ใช่!! "ระบบทุนนิยม" สร้าง Asset ที่เรียกว่า "หุ้น" เอาไว้ครอบครอง ทรัพยากร , ครอบครองอำนาจ และ สร้างรายได้ให้เจ้าของที่ถือหุ้นตัวนั้นๆแบบไม่ขาย

คนรวยทุกที่ในโลก วางเงินทั้งหมดของเขาอยู่ใน 2 สินทรัพย์ ...ไม่ใช่ "เงินฝาก" ครับ ..คุณลองไปศึกษาเลยว่า คนรวยจะมีเงินฝาก แค่พอที่เขาจะใช้ หรือ เตรียมไว้ใช้ หรือ เตรียมไว้เพื่อรอซื้อ Asset เท่านั้น ...นอกนั้นแล้ว คนรวยทุกประเทศทั่วโลก จะวางเงินไว้ใน 2 Asset ก็คือ 1.อสังหา 2.หุ้น

ขอต้อนรับเข้าสู่ "การปูพื้นความรู้ ของ The Stock Blueprint" ....10 Days สู่ความเข้าใจ The Stock Blueprint -- วันพรุ่งนี้ เราจะทำความเข้าใจ "รู้เขา / รู้เรา" Know Yourself / Know Your Enemy !!

รายละเอียดโครงการ The Stock Blueprint คลิ๊กดูที่นี่ครับ
http://goo.gl/2f2PdI
The Stock Blueprint
 


1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ