แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

เก็บประเด็นร้อน "งานคุยหุ้นที่ห้องสมุดมารวย Esplanade"


วันนี้ สามหนุ่มสามมุม "แพ้ท , พีร์ และ ป๋ากิ้ง" เปิด Floor ล้อคลื่น กันเช่นเคย ..."วันนี้ประเด็นร้อนคงหนีไม่พ้น สึนามิ ที่มันช่างโหดจริงๆ แต่ไฉน ตลาดหุ้นบ้านเราวิ่งทะลึ่งสวนขึ้นซะงั้น"

เรานั่งถกกันอยู่พรรคใหญ่ ก็ฟันธงไปเลยว่า "ฝรั่งเปลี่ยนไป!!" จากที่เคยเป็นชาวไร่ วันนี้เปลี่ยนเป็นชาวสวน ..สิ้นวันทั้งฝรั่ง ทั้งกองทุน ไม่รู้กินยาไม่เขย่าขวดรึเปล่า ..ซื้อสุทธิกันคนละ 3 พันล้าน ..คนขายวันนี้มีแต่รายย่อย !! (นี่ย้อนรอย เสื้อแดง ปีที่แล้ว ยิ่งวิกฤตฝรั่งยิ่งซื้อ ..งง กันถ้วนหน้า)

มองไปตลาดรอบๆ ..เพื่อนบ้าน วันนี้กลายเป็นว่า ประเทศที่มีโรงกลั่นทั้งน้ำมัน และ ปิโตรเคมี อย่าง เมืองไทย, อินโด , มาเล ขึ้นสวนซะงั้น ..ได้อานิสงค์จากโรงกลั่นที่ญี่ปุ่นปิด อาจทำให้ค่าการกลั่นของเอเชีย กลับมาขึ้นอีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้ ทั้งปิโตรเคมี และ กลุ่มโรงกลั่น ดูค่อนข้างจะขี้เหร่มาก "ก็ประมาณว่า คาดเดายาก ..ความผันผวนอย่างนี้ กลายเป็นคนที่จิตนิ่ง ไม่แกว่งไปมา ได้รับผลดีเต็มๆ"

ยิ่งตลาดผันผวน คนยิ่งวิ่งเข้าหา หุ้นเสี่ยงต่ำปันผลสูง "ก็เป็นไปตามคาด.. หลายคนที่ถืออย่างอดทน ก่อนหน้านี้ก็ยิ้มแย้มกันไป"

อย่างไรก็ตาม ความผันผวนยังคงมีเยอะ ในทุกๆด้าน ตั้งแต่ การเมืองไทย การเมืองตะวันออกกลาง.. ภัยธรรมชาติ ..คนที่ไม่มีของก็ไม่ควรไล่ตลาด ..รอจังหวะน่ะดีที่สุด "พอตลาดลงแรงๆ ก็เข้ารับหุ้นพื้นฐานดี ปันผลดี อันนี้เสี่ยงต่ำนะผมว่า"

"ทุกวิกฤตมีโอกาสแฝงอยู่เสมอ ..หากมองในมุมบ้าๆอย่างอเมริกัน เขาจะมองวิกฤตเป็นบวกต่อเศรษฐกิจเสมอ .. เพราะอเมริกันนี่ใช้วิชามารแบบนี้มาเยอะ เช่น การกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการ ระเบิดเมือง สร้างสงคราม แล้วค่อยสร้างใหม่ ...รอบนี้ประเทศญี่ปุ่นเหนื่อย แต่ภาพเป็นบวก คือ ฟ้าหลังฝน ญี่ปุ่นน่าจะใช้เงินมหาศาลในการสร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาใหม่ ซึ่งจุดนี้จะสร้าง Demand ในการใช้จ่ายมหาศาล ... และปัญหากับดักสภาพคล่อง ที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นซบเซามากว่า 20 ปี อาจจะแก้ได้ด้วย ซินามิครั้งนี้ ก็เป็นได้"

ก็ค่อยๆ ดูกันไป ..มองประเด็นให้ขาด คิดให้รอบ ..ปีนี้เป็นปีที่จะทำให้มุมมองของนักลงทุน ทั้งโลกเปลี่ยนไป "ธรรมชาติกำลังสอนมนุษย์บางอย่างหากเราพยายามฟัง"

"จงกล้าสุดขีดเมื่อคนอื่นหวาดกลัว และจงกลัวเมื่อคนส่วนใหญ่กล้า..อิ อิ คำพูด Buffett นั่นเอง ..ชาวสวนใช้ได้เสมอ ในภาวะแบบนี้ครับ ..."

ปล. ในงานสัมมนา แอบโฆษณาหนังสือเล่มใหม่ของผม กับ Trader ลึกลับ ... "ฟรีด้อมเทรดเดอร์ ..ชีวิตอิสระ รวยได้ ไม่ง้อใคร!!" ...เป็นมุมมองของ Technical + Commodity Trader (ต้นทุนแฝงของทุกสิ่ง ไขความลับได้ด้วยการเข้าใจ Commodity) ..สนุกครับ (เอ๊ะ!! เขียนเองชมตัวเอง ..แต่ผมเขียนเองยังชอบเลยนะ...ความมันส์มันอยู่ที่เนื้อหาเข้มข้น มันกลั่นมาจากชีวิตจริงของ Trader ลึกลับ ผ่านการบ่มให้ขำ เคี่ยวให้ข้นโดยผมเอง ..หุ หุ)

...แน่นอน หนังสือร้อนๆอย่างนี้ .."ปกสีแดง..รับลมร้อน!!" ..ลงแผง SE-ED เร็วๆนี้!!

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2554 เวลา 06:27

    เล่นหุ้นแบบมีความสุข

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2554 เวลา 19:07

    ขอขอบคุณความเป็นผู้ให้ของทั้งสามหนุ่ม คุณแพ้ท, คุณพีร์ และ คุณป๋ากิ้ง รวมทั้งทีมงานด้วยค่ะ ได้สาระและหัวเราะ เฮฮาดีค่ะ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ