แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

หนังสือชุด S2M กับแนวทางของนักลงทุน !!


หลังจาก S2M ออกหนังสือมา 4 เล่มแล้ว ก็ถือว่า สังคมนักลงทุนตอบรับเราเป็นอย่างดี "ต้องขอบคุณมาก" แต่สิ่งที่มากกว่านั้น ก็คือ อุดมการณ์ของการสร้างหนังสือชุดการลงทุน ที่ขายดี --แน่นอน!! นี่ไม่ใช่จุดจบ แต่มันเป็นจุดเริ่มต้น !!

ว่าด้วยเรื่อง "การลงทุน" คนส่วนใหญ่มองว่า มันเป็นความเสี่ยง แต่จริงๆแล้ว ความเสี่ยงไม่ได้อยู่ที่ตัว Asset ไม่ว่าจะเป็น หุ้น ทอง พันธบัตร หุ้นกู้ ที่ดิน คอนโด เงินฝาก และ Commodity ..แต่จริงๆความเสี่ยงมันขึ้นอยู่กับ "Asset + จังหวะเวลา(Timing)" จึงจะบอกได้ว่า Asset นั้นๆ ที่คุณถืออยู่มีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด

ด้วยเหตุที่ตลาดไม่เข้าใจเรื่องความเสี่ยงนี้เอง ทำให้พวกผมและเพื่อนๆใน S2M ที่พอจะมีความรู้ ในเรื่องของการลงทุน (รวมทั้งมีแนวทางการเดินของตัวเองที่ชัดเจน เช่น VI , Trend Follower , Day Trade) ..สิ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อพวกเรามารวมตัวกัน เราพบว่า ต่างความคิด แต่เราทุกคนก็ประสบความสำเร็จในการลงทุนเหมือนกัน (ต่างเพียงจำนวนเงิน ซึ่งบางวิธีก็เหมาะกับ บางสถานการณ์ ...แต่เป็นเรีื่องแปลกที่ไม่ว่าแนวไหน หากคุณมีความเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองทำ -- คุณก็มักจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในระยะยาวเสมอ!!) ..."และจุดนี้เอง ที่เป็นที่มาของการ ออกหนังสือ ชุดขายดี ที่ S2M นำเสนอสู่เพื่อนนักลงทุน ..เราแบ่งแนวทางที่ชัดเจน และ ถ่ายทอดผ่านหนังสือ และ งานสัมมนาการลงทุน"

พวกเราเชื่อว่า "การให้ความรู้ในเรื่องการลงทุน ที่วางอยู่บนปัญญา และ แนวทางที่ชัดเจน จะช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้น"... ในอดีตเราไม่เคยได้รับการศึกษา ในเรื่องของเงินและการลงทุนเลย ทั้งๆที่ท้ายสุด ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใด สุดท้ายก็ต้องมาบรรจบที่การเงิน "อยู่กับเงิน" ในที่สุด ..จึงไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ จะไม่เข้าใจ และรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อพูดเรื่องการลงทุน ...นั่นก็เพราะ ไม่เคยมีใครให้ความรู้ในด้านนี้อย่างชัดเจน

การลงทุนจะว่าไปแล้ว มันกลับสู่หลักธรรมชาติ เพราะสุดยอดการลงทุน มันก็คือ การเข้าใจ Cycle ของสิ่งต่างๆด้วยความเข้าใจพื้นฐานที่แท้จริง จากนั้นก็ จัดสรรเงินให้เหมาะกับความต้องการและวัตถุประสงค์ของการใช้ ..."คุณเคยเห็นคนที่ทำงานหนักชั่วขีวิต เพื่อได้เงินมาสักก้อนนึง จากนั้นเขาก็เอาเงินก้อนนั้นมาหมดตัว ในตลาดหุ้นด้วยความโลภไหม!!" -- ผมว่า น่าสงสารนะ !! ปัญหา คือ คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าการลงทุนเป็นเรื่องง่ายๆ ซึ่งจริงๆ--มันไม่ใช่!!

หากคุณยอมเรียน 4 ปี เพื่อจบปริญญา มาประกอบอาชีพเพื่อหาเงิน ..แต่การเรียนรู้เพื่อจะ เอาเงินที่หามาได้อย่างยากลำบาก ให้มันทำงานเอง เป็นขั้นต่อไป ...แต่แปลกมาก คนส่วนใหญ่ ไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษาวิธี "ทำให้เงินทำงานเอง" -- คิดว่ามันง่าย!! และนี่ก็คือ สิ่งที่พวกผมและ S2M อยากจะเปลี่ยน !!-- เราอยากให้การลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัว จะเห็นได้ว่า หนังสือทุกเล่มหรือทุกสัมมนาการลงทุนของ S2M แตะที่ จิตวิทยา ซึ่งเรากลั่นออกมาถ่ายทอดจากประสบการณ์จริง !!

นี่คือ "จุดยืนของพวกเรา" ...ก็อยากให้เพื่อนๆ ที่สนใจการลงทุน เข้ามาตั้งใจศึกษา การลงทุน อย่างจริงจัง ..เรื่องการลงทุน มันเป็นอาชีพ และ มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคต ..ประเทศที่เจริญแล้วทุกประเทศหนีไม่พ้นการลงทุน ...ซึ่งประเทศไทยเราได้ก้าวมาถึงจุดที่ว่านั้นแล้ว ..รอเพียงคุณภาพของคนที่เข้าใจ ศาสตร์และอุตสาหกรรมแห่งการลงทุน ... ผมเชื่อว่าในอีก 10 ปี ข้างหน้า หาก Gen Y ของประเทศเรา ให้ความสนใจกับ การลงทุน เราอาจเป็นหนึ่งใน คนที่ช่วยกันสร้าง อุตสาหกรรมการเงิน และศูนย์กลางการเงินของ ASEAN ควบคู่ไปกับ สิงคโปร์ก็เป็นได้ -- "โจทย์นี้รอคุณและผม เป็นผู้แก้!!"

เอาเป็นว่า ใครที่สนใจศึกษาการลงทุน อย่างจริงจัง เราก็ยินดียิ่ง และอยากให้เดินไปด้วยกัน ..แน่นอน ไม่ง่าย!! เพราะใน 100 คน จะมีไม่ถึง 20 คนเท่านั้น ที่จะมั่งคั่งจากการลงทุน ...ก้าวต่อไป คือ การรวมกลุ่มผู้ที่อยากเป็น 20 คนนั้น ...มาศึกษาต่อยอด สู่การสัมมนาเรียนรู้หุ้น ในแนวทางต่างๆ ที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็น VI ..แนว Technical ซึ่งตรงนี้ต่อยอดได้ถึง Commodity Trader และ Futures รวมทั้ง Derivative ทางการเงินแขนงต่างๆ ... "ใครที่สนใจ ต่อยอดในเชิงลึก ก็รองานสัมมนาของ S2M ในเดือนพฤษภานะครับ เดี๋ยวจะแจ้งอีกที" ..ส่วนใครศึกษาเป็นการประดับความรู้ ผมก็เชื่อ ว่าหนังสือ ที่เราจะทยอยออกมาสู่ร้านหนังสือ ชุดการลงทุน ทั้งที่ออกมาแล้ว และเล่มต่อๆไป น่าจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี

"ขอบคุณเพื่อนที่สนับสนุน ...เราจะเดินไปด้วยกัน"

อันนี้ link ตัวอย่างงานสัมมนา ครั้งก่อนๆของ S2M ครับ
http://www.stock2morrow.com/showthread.php?t=17012



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ