แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทำไมต้อง "ฟรีด้อมเทรดเดอร์"


"ทำไมต้อง ฟรีด้อมเทรดเดอร์" ..ผมว่ามันโดนดีครับ ..โลกทุกวันนี้ ผมว่าทุกคนพยายามหาคำตอบและความเป็นตัวเรา ..หรือแม้แต่ความหมายของชีวิตเรา แต่ความยากมันอยู่ที่ว่า "ผมยุ่งจนไม่มีเวลาหา ..งานผมหนักจนไม่มีเวลาคิดอะไร ..งานผมรับผิดชอบจนไม่มีเวลาอ่านอะไร" ..นับวัน เวลาของเราก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ เพราะการแข่งขันรอบๆตัว มันสูงขึ้นเรื่อยๆ -- ถ้าจะเปรียบเทียบ มันเหมือนโลกพยายามบีบเรา และกดดันชีวิตคนรุ่นใหม่ให้หนักขึ้น โหดขึ้น ยากขึ้น (เพื่ออะไร)

ผมเห็นพ่อแม่ที่ส่งลูกเรียนพิเศษตั้งแต่ประถม (บางคนเรียนพิเศษตั้งแต่อนุบาล) ..บอกตามตรง ผมเห็นแล้ว รู้สึกท้อใจ สงสารเด็ก -- การทำอะไรเหมือนๆกัน เรียนเหมือนกัน ขยันเหมือนกัน ทำงานหนักเหมือนกัน แล้วหวังผลลัพธ์แตกต่าง "มันเป็นเรื่องไร้สาระที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากว่า คุณเป็นสุดยอดอัจฉริยะ ซึ่งในโลกก็มีไม่กี่คน..แน่นอนไม่ใช่ผม เพราะผมเป็นเพียงคนธรรมดา"

โจทย์หนักสำหรับผมที่พยายามหาคำตอบมานาน คือ "แล้วคนธรรมดาอย่างผม จะประสบความสำเร็จ อย่างที่มีความสุขในสิ่งที่ทำ มันเป็นไปได้หรือเปล่า" ..คำถามนี้กลายเป็น พันธะแห่งการค้นหา และเดินทางของชีวิต ที่ผมมองว่า ถ้าเราไม่เก่ง เราจะต้องแตกต่าง แต่จะแตกต่างอย่างไรล่ะ ที่เป็นความแตกต่างที่สร้างสรรค์ ..แตกต่างที่สร้างสรรค์ !!

ไม่ง่าย!! ผมหลงทางอยู่นาน ด้วยความบ้าระห่ำของคนหนุ่ม มันจุดประกายให้ผมออกค้นหา ตั้งแต่การเรียน และ เปิดธุรกิจในต่างประเทศ การขยายกิจการในเวลาที่ไม่ควรขยาย การทำงานกับคนที่ไม่ควรทำ การพยายามเปลี่ยนสิ่งที่ไม่ควรเปลี่ยน การรับความเสี่ยงมากอย่างที่ไม่ควรรับ ..มันนำมาซึ่งประสบการณ์ที่หาค่าไม่ได้ -- เพราะมันโคตรจะแพง!!

..ท้ายสุดแล้วชีวิตก็คือประสบการณ์ ..เงินเป็นสื่อกลางในการซื้อประสบการณ์ ผมซื้อประสบการณ์การเป็นเจ้าของร้านอาหารในต่างแดน ผมใช้เงินซื้อประสบการณ์การเป็นเจ้าของโรงงานกระจกในออสเตรเลีย ผมใช้เงินซื้อประสบการณ์การร่วมทุนกับฝรั่งและคนจีน ผมใช้เงินซื้อประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถสปอร์ตเบนส์ในออสเตรเลีย ..ในส่วนประสบการณ์ขาลง ผมใช้เงินแลกเงิน ต่อเงิน และ โดนอัดด้วยหนี้จากเงิน ผมเสียทุกอย่าง ...เหลือเพียงแค่ธุรกิจเริ่มต้น ..นั่นก็คือ ร้านอาหารร้านแรกที่เป็นจุดเริ่มของทั้งหมด และก็ประสบการณ์นั่นแหละ !!

ทุกวันนี้ผมอยู่เมืองไทย ทำงานเป็น Banker และ นักลงทุนอิสระ ...เงินมหาศาลที่ซื้อประสบการณ์ของผม ถูกวางไว้เบื้องหลัง และนั่นก็เป็นประสบการณ์ที่แลกมาด้วย สิ่งต่างๆที่ผ่านมาในชีวิต .. แต่นี่ ก็เป็นเพียงประสบการณ์ในช่วงเล็กๆของชีวิต ของคนเล็กๆคนนึง ซึ่งที่สุดแล้ว ก็เรียงร้อยเป็นประสบการณ์ของกลุ่มคน ..ของประเทศ ..และของโลก .."ใช่!! แก่นแท้ของชีวิต ไม่มีอะไรที่เหลือ นอกจากประสบการณ์และเรื่องราว (ไม่มีใครเอาอะไรไปได้เลย) ..และมันก็เป็นที่มาของการ เร่ิมถ่ายทอดมุมมอง ประสบการณ์ของคนๆคนนึงอย่างผม และนั่น..ก็เป็นการจุดประกาย ดึงดูดให้อีกคน และอีกคน เข้ามาถ่ายทอด ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน !!

"มันจะดีสักแค่ไหน ถ้าผมสามารถถ่ายทอดมุมมอง ที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น แล้วผมเองก็ได้รับประโยชน์นั้นๆ กลับมาสู่ตัวเองเช่นกัน มันคือ การเรียงร้อยประสบการณ์ของประเทศไทยในรูปแบบใหม่" ...รูปแบบที่จะเป็นตัวกำหนดมุมมอง และการเดินทางของชีวิตอีกมากมายในทางที่ถูกต้องและ เป็นทางที่น่าเดินทาง

ความสุขที่แท้จริงของเรื่องราวชีวิต และการเดินทางของแต่ละคน มันควรเป็นทางที่อิสระที่เราชอบ และสามารถทำในสิ่งนั้น โดยที่เราไม่ต้องเบียดเบียนใคร ... หนังสือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ เล่มนี้ก็ถือได้ว่า เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตอิสระ ของเพื่อนคนนึงของผม "Trader ลึกลับ" ซึ่งมีเรื่องราวการเดิน ที่โหดร้ายไม่แพ้ผม ...ใช่!! เขาไม่ต่างกับผม ตรงที่เราไปล้มลุกคลุกคลานในออสเตรเลียเหมือนกัน จากหนุ่มไฟแรงมากๆ ที่พุ่งไปในสายไอที และส่งตัวเองเรียนตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง จากปัญหากิจการทางบ้านที่รุมเร้า ..จากนั้นประสบการณ์การเป็นผู้ประกอบการไอที ของเขาก็เริ่มที่เมืองไทย ..และที่สุด ก็กลายมาเป็น Trader ลักลับ ..ผู้ที่เรียกได้ว่า "Trade for a Living อย่างแท้จริง"

"สิ่งที่มากกว่าเรื่องราวความสนุก ..มันคือ มุมมองที่เราทั้งสอง (ผมและ Trader ลึกลับ) ร่วมกันกลั่นออกมาเป็นวิธีการ และเข็มทิศเล็กๆ ที่น่าจะเหมาะกับ คนรุ่นใหม่ ที่แสวงหาความอิสระทางชีวิต และ การเงิน"

ขอต้อนรับ ผู้ที่สนใจ เลือกเดินเส้นทางนี้ไปด้วยกัน "ฟรีด้อมเทรดเดอร์ ...(หุ้น การลงทุน และ ชีวิตอิสระ)"

(ขอโฆษณาหน่อย..) วางแผง SE-ED ปลายเดือนนี้ ทุกสาขา ทั่วประเทศ ..หุ หุ

(คลิ๊กที่ภาพ)--มาเป็นเพื่อนกันใน Facebook "ฟรีด้อมเทรดเดอร์" ..โย่ว !!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ