แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

6 ข้อควรรู้ ในการเก็บหุ้นถูก ของถูก

 6 ข้อ ควรรู้ในการเก็บหุ้นถูก ของถูก


มีวิกฤตก็ย่อมต้องมีของถูก …และนี่คือ 6 ข้อที่ควรรู้


1. ‘ของถูกพอซื้อแล้ว เผื่อใจว่ามันจะลงต่อ’ …ไม่มีหลอกครับ ซื้อปั๊บได้จุดต่ำสุดเลย …ส่วนใหญ่เราซื้อแล้วมันจะลงต่อเป็นปกติ ก็แบ่งไม้ทยอยซื้อดีๆ ..อย่าซัดทีเดียว เพราะจะจุกได้ 


2. ‘ระวังเรื่อง Volume’ …หุ้นที่มีสภาพคล่องเยอะๆ ซื้อขายเยอะๆ แม้ว่า หุ้นจะลงมาถูกแล้ว แต่ถ้าคนกลัวเขาก็จะแห่ขายเป็นปกติ …คนหนีตาย เราจะซื้อก็ต้องใจแข็ง ทำการบ้านให้ดี เพราะ เวลาหุ้นลงพร้อม Volume หนาๆ ก็ทำเราใจเสียได้ …หรือ ระวังรายใหญ่ Short หุ้นใส่เรา ในหุ้นที่ทำ Short ได้ (พวกนี้ส่วนใหญ่คือ หุ้นใหญ่ๆ ที่คนชอบเล่นกัน)


3. ‘ระวังหุ้นไม่มี Volume’ …ส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นเล็ก ที่ลงมาเยอะแล้ว คนที่อยากจะขายมักจะขายหมดแล้ว …จังหวะแบบนี้ ระวัง ‘เจ้า’ หลอกขายผสมโรง …ดูง่ายๆ Volume ไม่เยอะ แต่พยายามกดราคาลง เพราะ จะได้กดราคาหุ้นลง ไปช้อนต่ำ หลอกคนที่ตกใจ (ลักษณะนี้ถ้าเห็น ก็เป็นจุดที่น่าสนใจ)


4. ‘เราอาจต้องถือหุ้นนั้นๆ เป็นเวลานาน’ …ถ้าอยากเล่นเกม ช้อนซื้อหุ้นถูก เราควรใช้เงินเย็น อย่าใช้ Margin เพราะ เราไม่รู้ว่า ราคาจะนอนอยู่ข้างล่างนานแค่ไหน 


5. ‘ในช่วงวิกฤต ข่าวร้าวคือ เพื่อนเรา’ …ข่าวร้ายมีข้อดี ตรงที่ มันจะทำให้คนที่อยากขาย ขายทิ้งจดหมด …ยิ่งมีข่าวร้าย เราก็จะเห็นราคาที่แท้จริงของหุ้นแต่ละตัว …ราคานี้ส่วนใหญ่คือ ต้นทุนของรายใหญ่ในแต่ละรอบนั่นเอง 


6. ‘ไม่ควรเล่นสั้น ในการซื้อต้นรอบ’ …ก็การซื้อในช่วงวิกฤตส่วนใหญ่ก็คือ การซื้อต้นรอบ ในแต่ละรอบ ซึ่งนานๆ เกิดที …ให้มองภาพใหญ่ อดทนถือกินคำใหญ่ มันจะคุ้มกว่าครับ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ