แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

6 ความลับ ที่เซียนหุ้น ไม่เคยบอกเรา

 6 ความลับ ที่เซียนหุ้น ไม่เคยบอกเรา


ไม่ใช่เลย !!! ….หุ้นนี่เขาบอกตลอด …แต่เรื่องที่เขาไม่บอก เราต้องไปหามาด้วย เพื่อเราจะได้ไม่ซวยติดดอย


1. ‘ต้นทุน’ ไม่มีเซียนหุ้นคนไหน กางต้นทุนให้คุณดู แต่ถ้าให้ผมเดา เขาซื้อ ‘ต้นรอบ’ ครับ …ต้นรอบก็แถวๆ RSI 30 นั่นแหละ ..เวลามีข่าวร้ายเยอะๆ คนกลัว นั่นแหละ เวลาสะสมหุ้นของเซียนหุ้นเลย


2. ‘วิธีบริหารความเสี่ยง’ …ขึ้นชื่อว่าเซียนหุ้น แสดงว่า ต้องเก๋าพอตัว …แปลว่า คนพวกนี้ต้องบริหารความเสี่ยงเก่ง …การบริหารความเสี่ยงเก่ง ต้องตอบได้ว่า หนึ่ง ถ้าตลาดพังเละ คุณต้องมีเงินมาซื้อหุ้น …สอง ถ้าตลาดหุ้นขึ้นแรง คุณต้องมีหุ้น ..สาม คุณต้องไม่มีความผิดพลาดใดที่ทำให้พอร์ตระเบิด


3. ‘วิธีการเก็บหุ้น’ …ที่เขาไม่บอกเพราะ มันไม่มีหลักตายตัว แต่ที่แน่ๆ ทุกคน ‘ทยอยเก็บ’ ต่างกับรายย่อยปกติ เวลาซื้อนี่ทีเดียวจบ หลังจากนั้นก็ลงดิ …หลักการคือ แบ่งไม้ซื้อ (แบ่งเท่าไหร่ ยังไง อันนี้แล้วแต่เทคนิคแต่ละคน) 


4. ‘จุดขายหุ้น’ …อันนี้ยิ่งไม่มีเซียนหุ้นคนไหนพูดเลย …ส่วนใหญ่บอกหุ้น แต่เวลาออก ก็ตัวใครตัวมัน ..ฮึม!! ก็เข้าใจได้ เซียนเขาซื้อเยอะ ถ้าประกาศว่าจะออก ก็คงออกไม่ได้ คนอื่นขายตัดหน้าหมด …เอาว่า เราพอจะเดาได้ว่า เวลาเซียนหุ้น ขายทิ้ง ก็คือ ช่วงที่ข่าวดีเยอะ , Volume เยอะๆ นั่นแหละ


5. ‘จิตใจต้องแข็งแกร่ง’ …ที่เซียนหุ้นสามารถอยู่รอดในตลาดได้ ส่วนนึงมาจาก จิตใจ ที่แข็งแกร่ง …เพราะ การได้กำไรจากตลาด ต้องทำสวนทางกับมวลชน รวมทั้งสวนทางกับความรู้สึกตัวเองตลอดเวลา …แปลว่า เวลาที่เขาซื้อหุ้นเขามักจะกลัว …การที่จะสามารถชนะความรู้สึก กลัว โลภ พวกนี้คือสิ่งที่สอนกันยาก 


6. ‘ชั่วโมงบินที่สอนกันไม่ได้’ …มันคือ การสะสมความผิดพลาด แล้วค่อยๆ พัฒนาความเข้าใจ …ผมว่าเหมือน กีฬาทุกประเภท ต้องค่อยๆ พัฒนาทักษะ …จุดเริ่มมันมาจากการที่เราตั้งใจที่จะรับผิดชอบการเงินของตัวเอง …ต้องเริ่มจากโจทย์ที่ว่า คุณเชื่อไหมว่า ..‘ไม่มีใครดูแล การเงินของเราได้ดีกว่าเรา’ 


ไม่เชื่อ ?


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ