แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

5 สิ่งที่ต้องเตรียม ก่อนจะลาออกมาเล่นหุ้น

 5 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนจะ ลาออกมาเล่นหุ้น


ยุคนี้เริ่มฮิต การลาออกครั้งสุดท้าย …ฮึม!! ฟังดูเท่ห์นะ แต่เอาตรงๆ มันไม่ได้ง่าย และ มันก็ไม่ได้เท่ห์อะไรขนาดนั้น 


เบื้องหลังมันมีอะไรที่ต้องคิดต้องเตรียมเยอะพอควรเลย


1. ‘ต้องมีพอร์ตแยกออกมาเลย เพื่อเทรดและลงทุนอย่างเดียว’ …คำว่า แยกออกมาเลย แปลว่า เงินในพอร์ตนี้ ไม่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันเราเลย 


2. ‘ควรมีกระแสเงินสด ที่มากกว่ารายจ่ายรายเดือนอยู่แล้ว ก่อนลาออก’ …จริงๆ คือ แปลว่า เราควรมีอิสรภาพทางการเงินเบื้องต้นแล้ว ก่อนที่จะคิดลาออกมาเล่นหุ้นจริงจัง


3. ‘ควรมีงานอื่น ที่ทำรายได้ให้เรา ที่ไม่ใช่งานประจำอยู่แล้ว’ …เอาตรงๆ ตลาดหุ้น มันมีช่วงที่ควรขยัน กับช่วงที่คุณควรอยู่เฉยๆ …แต่ถ้าเราอยากจะได้เงินตลอดเวลา เราจะโดนหนักเจ็บหนัก เพราะ ดันไปขยันผิดเวลาในตลาดหุ้น …ใช่!! ช่วงที่ตลาดขาลง เล่นยาก เราต้องอยู่เฉยๆ ก็ควรมีงานอื่นทำระหว่างนั้น แก้ความฟุ้งซ่าน !!


4. ‘อย่าสร้างหนี้ระยะยาวเด็ดขาด’ …การที่เราจะมาหาเงินจากตลาดหุ้น ซึ่งมีความไม่แน่นอนสูง เราไม่ควรสร้างรายจ่ายประจำ เพราะ มันจะกดดัน และ ทำให้เราไม่นิ่ง ในการตัดสินใจ …ถูกต้อง!! ถ้าจะซื้ออะไร ให้ซื้อเงินสดเท่านั้นครับ


5. ‘เอาตรงๆ คุณอาจจะแค่ไม่ได้ชอบงานที่ทำอยู่ …จริงๆ มันมีงานที่ดี ลองหาก่อนดีไหม’ …ยุคนี้มีงานเยอะแยะ ที่เราสามารถทำไป ลงทุนไปได้ด้วย …แค่พยายามหาให้เจอ …เพราะ การมีรายได้หลายทาง มันลดความกดดัน …จริงๆ นะ เล่นหุ้นนี่ก็โคตรกดดันอยู่แล้ว อย่าเอาเรืีองกดดันอื่นมาเพิ่ม สุดท้ายเราจะเอาไม่อยู่นะ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ