แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

5 ข้อ เก็บตก The Stock Master 11 สัปดาห์ที่ 1

 5 ข้อ เก็บตก The Stock Master 11 สัปดาห์ที่ 1


สอนมาถึงปีที่ 11 …ก็ต้องตกผลึกในการสอนกันบ้างละ


มาดูกันว่า ในสัปดาห์แรกมีอะไรน่าสนใจ


1. ‘ทุกคนมี 100 ล้านได้ ถ้าวางแผนดี’ …และต้องมีเงินที่จะลงทุนขั้นต่ำเดือนละ 1 พันบาท (ลงแบบไม่ถอนคืนนะ) …ใช่ !! ผลตอบแทนคิดจาก 1,000 บาท ต่อเดือน ที่ผลตอบแทน 12% ต่อปี ในเวลา 60 ปี …จะได้ 100 ล้านบาท 


2. ‘จะหาการลงทุน ผลตอบแทน 12% ต่อปีได้ที่ไหน’ …ในอดีตเป็นเรื่องยาก แต่ปัจจุบันมี ETF เช่น BMSCITH , BSET100 และ BMSCG..พวกนี้คือกองทุนดัชนีที่เป็น Passive Fund เหมาะกับซื้อออมรายเดือนแทนการฝากเงิน …ด้วยวิธีนี้ จะได้ผลตอบแทนเท่ากับตลาดหุ้น ซึ่งคือ 12% ต่อปี 


3. ‘อย่างนี้ก็ไม่ได้ใช้เงิน’ …มันคล้ายๆ กับการซื้อที่ดินแล้วทิ้งให้ลูกหลาน …ในส่วนของตัวเรา เราไม่ได้ใช้หรอก มันคือ ความมั่นคงความอุ่นใจในชีวิต มันคือ Wealth ของเราที่เราสร้าง ….ลูกหลานก็ได้ประโยชน์ต่อ


4. ‘การเร่งผลตอบแทน ทำอย่างไร’ …โอเค !! ระยะยาวถ้า DCA ก็รู้แน่ว่าไม่จนละ …อันนั้นเรียก Core Port …แต่ส่วนที่เราอยากลงทุนเอามาเพื่อใช้เงินบ้าง อันนั้นเรียก Satellite Port …พอร์ตที่เราทำเพิ่มเพื่อลงทุนสั้นลง (อันนี้ยังไม่ได้สอนในสัปดาห์แรก ไปรอเรียนสัปดาห์ที่สอง ..การเลือกหุ้น การปั้นพอร์ตแบบเร่งด่วน)


5. ‘DR ทางเลือก Passive Fund ในต่างประเทศที่น่าสนใจ’ …วันนี้ตลาดที่หุ้นลงเยอะกว่าบ้านเรา คือ อเมริกา , เวียดนาม และ จีน …ซึ่งวิธีที่ง่ายสุดในการซื้อหุ้นเวลาลง ที่ตลาดปรับฐานลงมาพอสมควรแล้วคือ เริ่ม DCA ได้เลย …กองทุนที่เราเลือกมาให้คือ E1VFVN3001 (เวียดนาม), FUEVFVND01 (เวียดนาม), NDX01 (อเมริกา), STAR5001 (จีน) , CN01(จีน) , CNTECH01 (จีน) ….พวกนี้เหมาะกับการทำ DCA และเวลาเริ่มที่ดี ก็ตอนที่ตลาดปรับฐานแบบช่วงนี้นั่นเอง


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ