แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ว่ากันไปเรื่องไอโฟน X



วันนี้ Timeline ผมเต็มไปด้วยเรื่องนี้ ..ไอโฟน X เปิดตัว 


ไม่มียุคใดในโลก ที่สื่อเปลี่ยนไปเช่นนี้ ..มันเปลี่ยนการรับรู้ข่าวสารของมนุษย์ไปแบบหน้ามือหลังมือ


นี่เท่ากับว่า Apple ได้โฆษณาฟรีจากคนทั้งโลก โดยแทบไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณาเลย ...มานั่งคิดว่า แล้วเราเรียนรู้อะไรจาก Apple ได้บ้าง


1. อย่าสร้างสินค้าธรรมดา เพราะของธรรมดาไม่เป็นข่าว ..ต้องสร้างของไม่ธรรมดา ..จริงๆ เรื่องนี้ Elon Musk รู้ดี จึงสร้างรถ Tesla ..แล้วคนจะช่วยโฆษณาให้เราเอง 


2. สร้างความประหลาดใจอยู่เสมอ และใหม่ตลอด ...คงไม่มีอีกแล้วที่คิดอะไรขึ้นมาหนึ่งอย่างแล้วขายได้ตลอดไป ...ต้องปรับปรุงสินค้าและบริการตลอดเวลา - เหมือนเดิมแปลว่า Out !! 


3. ของแพงขายได้ ..แทบคิดไม่ทันเลยว่า เรามาถึงยุคที่โทรศัพท์เครื่องละครึ่งแสนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ...หลายคนคงต้องขายบ้าน เพื่อซื้อโทรศัพท์กันละ (คนสมัยก่อน ไม่ว่ารวยแค่ไหนก็ไม่กล้าซื้อของแพง ยุค Baby Boom ..คนยุคต่อมาก็กล้านิด ๆ Gen X ...หลังจากนี้ คงได้เห็น กางเกงใน ตัวละแสน , หมวกใบละล้าน ...คนยุคนี้ไม่สนเลยว่า จ่ายแสน ใช้ 2 ปีทิ้ง ..ชิวๆ ..555)


4. เรื่องราวของสินค้า คนติดตามเหมือนหนังเลย ..ยุคนี้จะสร้างสินค้าอะไรต้องเตรียมเขียนตำนานด้วย ...ใช่!! นักเขียน ควรผันตัวมาสร้างเรื่องราวในสินค้าและบริการ ...คนยุคนี้ซื้อสินค้าด้วยอารมณ์ จึงต้องสร้างอารมณ์จากเรื่องราวและตำนาน


5. Apple สอนมวยคนทำธุรกิจยุคใหม่ โดยเขาทำให้เห็นเลยว่า ธุรกิจที่ดีต้องกำไร ..สินค้าและบริการของ Apple ทุกตัวมี Margin ที่สูงมาก 


ประมาณนี้ ..ว่ากันไป !!


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ