แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

เล่นหุ้นอย่างไร ให้กำไรเกินคาด


'เล่นหุ้นอย่างไรให้กำไรเกินคาด ?'

คุณเห็นคน 80% ที่เล่นหุ้น มักคาดทุนเกินคาด ..แต่คุณทราบไหมว่า เหรียญอีกด้านนึงของตลาด มีนักลงทุนอีก 20% ที่เขากำไรเกินคาด ...'คุณว่าเขาทำอย่างไร ?'

แน่นอน !! เขาคงไม่ได้ทำเหมือนคน 80% ที่เข้าตลาด - หวังรวยเร็ว อยากรวยทันใจ เล่นหุ้นตามเชียร์ เข้าตลาดแบบใช้ความโลภนำความรู้ ..สุดท้ายก็หดหู่พอตลาดหุ้นจบรอบ ก็อยู่บนดอย 'เฮ้ย!! ทำไมฉันติดหุ้นปั่น ..ทำไมพอร์ตฉันขาดทุน 50% ...ทำไมหุ้นที่ฉันติดมันไม่ขึ้น ทั้งที่ตัวอื่นไปหมดแล้ว ...ตัวที่ขายทิ้งกลับเด้ง ..ตัวที่ทนถือกลับซวย' - เดี๋ยว!! คุณไม่แปลกใจเหรอที่คน 80% เจ๊งแบบเดียว กันเป๊ะ ..เหมือนโลกกลั่นแกล้ง 

'ผมเรียก สิ่งนี้ว่า Mindset ที่ตั้งโปรแกรมสู่ความล้มเหลว หรือ วิธีคิดของเม่าขั้นเทพ' ...พูดแต่ข้อเสีย แล้วทางแก้ล่ะ ?

'จริงๆ ถ้าคุณคิดทบทวนสิ่งที่ทำด้วยตัวเอง ก็จะพบทางแก้แล้ว ...ลองนึกดูซิครับ' ...ผมจะบอกวิธีปรับ Mindset แบบง่ายๆ 5 ข้อ ดังนี้

1. แทนที่จะซื้อหุ้นด้วยความโลภ ลองใช้ความรู้นำ (ใครอ่านมูลค่าเป็น จะแยกแยะหุ้นดีกับหุ้นปั่นได้ ..ส่วนใครเข้าใจกราฟเทคนิค จะแยกแยะระหว่างขาขึ้นและขาลงได้)

2. เลิกซื้อตามข่าวดี ให้ค้นหุ้นในข่าวร้าย จะเห็นหุ้นได้ตาสว่าง (สังเกตเวลาตลาดลงแรง หุ้นปั่นจะลงเละ ดังนั้น ช่วงวิกฤต จะช่วยให้เราคัดหุ้นด้วยตาสว่างมากขึ้น)

3. คนส่วนใหญ่ซื้อหุ้นเยอะไปน้อย คือ ไม่มีการซื้อเฉลี่ย เจอหุ้นผีบอกก็ขายบ้านขายรถจัดเต็ม หวังรวยทันที ..ทางแก้คือ เวลาซื้อหุ้น(โดยเฉพาะแนวระยะยาว) ให้ทยอยซื้อเป็นพอร์ตจากน้อยไปเยอะ (ไม้แรก คุณมักซื้อผิด จริงไหมล่ะ ? ..ดังนั้น เริ่มจากซื้อน้อยแล้วค่อยเยอะขึ้น)

4. มือใหม่ให้ใช้เงินเย็นเล่นหุ้นดี ..คนส่วนใหญ่ใช้เงินน้อยเล่นหุ้นปั่น แล้วเจ๊งอย่างเสียสติ ..คุณก็เล่นตรงข้าม ใช้เงินเย็นซื้อหุ้นดี เพราะถ้าติดหุ้นดี สุดท้ายมันก็หลุดได้ เพราะคุณดีทั้งมูลค่าและราคามีแต่ขึ้นในระยะยาว

5. ถ้าไม่มีเวลาอย่าเทรดสั้น ให้เริ่มจากฝึกออมในหุ้นก่อน ..เพราะออมในหุ้น คือ เน้นแต่ฝั่งซื้อ และซื้อที่มูลค่าในยามที่หุ้นราคาถูก ..มันจะง่ายกว่า เล่นทั้งซื้อและขาย ...คิดง่ายๆ ซื้อให้เป็นก่อน ออมหุ้นให้ชำนาญ จากนั้นค่อยต่อยอดทำกำไรสั้นได้เมื่อเราเชี่ยวชาญขึ้น

ใช่!! แค่เราเปลี่ยนวิธีคิดแบบผิดๆ ให้มันถูก แค่นี้ก็รวยหุ้นได้แล้วครับ

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ