แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปรึกษาการทำธุรกิจ


'การทำธุรกิจ มีปัญหา จะเดินต่อหรือจะเปลี่ยนดี'

มีรุ่นน้องเข้ามาปรึกษาว่า วันนี้สิ่งที่ทำมันยาก ไม่ค่อยทำเงินแล้วไม่รู้ว่าจะทำต่อ หรือ เปลี่ยนดี ?

ผมมีข้อสังเกตอย่างนี้

1. เราต้องถามตัวเองให้หนักว่า 'เรายังสนุกกับสิ่งที่ทำหรือเปล่า ?' ถ้าไม่ใช่ผมว่าเริ่มผิดทางละ ..แต่ถ้ายังสนุกแต่ไม่ทำเงินต้องไปที่ข้อ 2

2. เราเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไม่ชัดหรือเปล่า ..เพราะยุคนี้ สินค้าที่พยายามจะขายให้ใครก็ได้ หรือสินค้าสำหรับทุกคน มันถูกธุรกิจรายใหญ่จับจองพื้นที่ไปเรียบร้อยแล้ว ..สิ่งที่เราต้องปรับคือ ปรับสินค้าและบริการให้ชัด ให้มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัด

3. เราสื่อสารกับลูกค้าเป้าหมายเราดีพอหรือไม่ ? ..ไม่ว่าสินค้าและบริการจะดีแค่ไหน ถ้าไม่สามารถสื่อสารสิ่งนี้ให้ลูกค้าเป้าหมายเข้าใจ ก็ไม่มีทางขายสินค้าได้ ..ให้เริ่มจากเครื่องมือสื่อสารที่ต้นทุนต่ำเช่น Social Network ..Facebook / Line / Instagram /App ..และ ออนไลน์อื่นๆ

4. เราต้องให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ทดลองสินค้าและบริการของเราจริงๆ ..การเขียนแผนธุรกิจกับการทำธุรกิจจริงๆ แตกต่างกันตรงที่ลูกค้ายอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าเราจริงๆ ต่างหากที่เป็นคำตอบ

ลองสำรวจสิ่งที่เราทำว่า เรากำลังหลงทางหรือไม่ จากคำแนะนำ 4 ข้อง่ายๆ ตรงนี้ ก็น่าจะตอบได้ว่า เรากำลังเดินถูกทางหรือไม่ครับ

ธุรกิจยุคนี้ ไม่ใช่การทุ่มเงินหนักๆ แล้วลุ้นว่าใครจะซื้อสินค้าเรา แต่ตรงกันข้าม เราต้องใช้เงินให้น้อยที่สุด เพื่อลองเอาสินค้าของเราไปถึงมือลูกค้าแล้วพอใจต่างหาก 

'เอาใจช่วยให้เดินต่อ สู้ครับ'

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม #ออมในหุ้น #TheStockBlueprint




1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ