แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทำไม Facebook ไม่ชอบคำว่า Passive Income



'ทำไม Facebook ไม่ค่อยชอบคำว่า Passive  Income หรือ อิสรภาพทางการเงิน'

ก็เพราะคำว่า Passive Income และ อิสรภาพทางการเงิน ถูกใช้เยอะมาก โดยเฉพาะการจูงใจคนให้เข้าไปทำธุรกิจหรือแม้กระทั่งหลอกล่อลวง ซึ่งนำมาซึ่งความเสียหายจำนวนมาก

เรามาเข้าใจความหมายจริงๆ ของคำว่า Passive Income หรือ อิสรภาพทางการเงิน จริงๆดีว่า ..ผมว่าจริงๆ เป็นคำที่ดี เพราะเข้าใจง่าย ชัดเจน ซึ่งถ้าศึกษาแล้วใช้อย่างถูกวิธี มันกลายเป็นประโยชน์มหาศาล

ในยุคสมัยก่อน ไม่มีคำว่า Passive Income เพราะในสมัยโบราณ ถ้าอยากได้เงินก็ต้องทำงานแลกเท่านั้น ดังนั้น ในยุคก่อนคนที่ต้องการร่ำรวย ก็มีสูตรสำเร็จทางเดียวคือ 'ทำงานให้เยอะ แล้วก็เก็บเงินให้เก่ง'

แต่ความโชคดีของคนในยุคปัจจุบันคือ มันมีรายได้บางอย่างที่สร้างกระแสเงินสดให้เข้ามาหาเราเรื่อยๆ แม้เราจะหยุดทำงานแล้วก็ตาม ...จุดนี้เองทำให้สูตรการรวยในยุคนี้ เปลี่ยนไปจากยุคที่แล้วคือ

ยุคนี้แทนที่จะทำงานหนักๆแบบไม่ลืมหูลืมตา เราต้องเปลี่ยนเป็นทำงานฉลาด ..ทำงานฉลาดคือทำงานหนักนั่นแหละ เพียงแต่เราต้องไม่ทำเพื่อแลกเงินอย่างเดียว ยุคนี้เราต้องทำงานเพื่อแลกเครื่องผลิตเงิน 

'เครื่องผลิตเงิน' ก็คือ สินทรัพย์ที่สร้างกระแสเงินสดเรื่อยๆ เช่น หุ้นปันผล , อสังหาให้เช่า , ลิขสิทธิ์ , สิทธิบัตร , หุ้นส่วนกิจการ ..

ใช่!! มันเปลี่ยนนิดเดียว ตรงที่ 'ทำงานเพื่อแลกเงิน' มาเป็น 'ทำงานเพื่อแลกกับเครื่องผลิตเงิน' แค่นั้นเอง นอกนั้นเหมือนเดิมหมด ความพยายาม ความอดทน ความเพียร ความรู้ ความเชี่ยวชาญ ยิ่งมีมาก ยิ่งถึงเป้าหมายได้เร็ว

สรุป อย่าแค่ทำงานแลกเงิน ให้ทำงานแลกเครื่องผลิตเงิน ..มุ่งมั่นทำไปเรื่อยๆ แล้ว อิสรภาพทางการเงินจะวิ่งเจ้ามาหาเราก่อนที่เราจะต้องการมันเสียด้วยซ้ำ !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ