แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รักตัวเอง ไม่ใช่การเห็นแก่ตัว


'รักตัวเอง ไม่ใช่การเห็นแก่ตัว ..ตรงกันข้าม คนรักตัวเองเป็น(ซึ่งคนยุคนี้ รักตัวเองยากขึ้นเรื่อยๆ) ..คนรักตัวเองเป็น จะเห็นใจและเข้าใจตัวเอง ..คนนั้นจึงสามารถเข้าใจคนอื่น รักคนอื่นได้ ส่งผลให้ชีวิตเปิดประตูโอกาส สู่ความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงาน แถมมีความสุขง่ายขึ้น -- แปลกไหม ?'

ผมรู้จัก ดร.ต้อง มาสามปีแล้ว ..เราร่วมกันออกผลงาน Bestseller หลายเล่ม ..ผมบอกได้เลยว่าผู้ชายคนนี้เป็นนักเปลี่ยนชีวิตคน 

..ดร.ต้อง ทำงานด้านสังคมและพัฒนาคนมาตลอด ..ที่มากกว่านักเขียน เขาเป็นนักคิดนักเปลี่ยนแปลง 

ใครที่ได้คุยและอ่านผลงานของ ดร.ต้อง ผมเชื่อว่า เขาจะมีความคิด และพัฒนาตัวเองได้แบบก้าวกระโดด -- 'ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมชวน ดร.ต้อง มาร่วมคิดร่วมเขียน หนังสือทั้งในแง่สังคม และการพัฒนาธุรกิจ มันทำให้ผมเปลี่ยนมุมมองและเปิดโอกาสให้ตัวเองกล้าทำสิ่งใหม่ๆมากขึ้น'

'หลายคนคงสงสัยว่า เรื่องธุรกิจ เรื่องงาน มันเกี่ยวกับการรักตัวเอง และเข้าใจตัวเองอย่างไร ..ซึ่งผมอยากบอกว่า ทั้งสองเรื่องนี้เกี่ยวข้องกันอย่างแยกไม่ออก'

- คนเราจะรักคนอื่นได้เท่ากับที่เรารักตัวเอง ..คนที่รักตัวเองเป็น จะเข้าใจและเห็นใจคนอื่น ยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น ซึ่งเป็น หลักการสร้าง Know-Who หรือ แก่นของ Connection ที่สำคัญต่อโอกาสของงานและธุรกิจยุคใหม่

- คนที่รักตัวเอง จะเข้าใจตัวเอง และสามารถเลือกทำสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวตนผ่านสิ่งที่ทำ ..'work = passion' สร้างโอกาสสำเร็จในการเลือกทำสิ่งที่เราคิดว่ามีความหมายต่อเรา

- ทุกวันนี้คนที่สำเร็จและมีความสุขกว่า คือ คนที่รู้ Meaning ..ตอบได้ว่า เราทำงานเพื่ออะไร 'Why we do what we do'..ชีวิตเรามีความหมายต่อใคร ?

ฟังดูแปลก แต่ผมอยากแนะนำให้คุณลองศึกษาศาสตร์แห่งการรักตัวเอง เพราะมันจะตีลังกาความคิดและมอบความเปลี่ยนแปลงที่เราอาจคาดไม่ถึง

 -- 'รักตัวเอง แล้วชีวิตเปลี่ยนเนี่ยนะ ...ใช่!!'

ผลงานหนังสือ 'รักเป็นภายใน 24 ชั่วโมง' ซึ่งเป็นงานเขียนเล่มใหม่ของ ดร.ต้อง ..กำลังจะวางแผงเร็วๆ นี้ ..ผมมาเล่าเป็นน้ำจิ้มก่อน

ความคิดของชายคนนี้ สร้างมุมเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างต่อชีวิตผม ..และผมเชื่อแน่ว่า
เขาจะไม่ทำให้คุณผิดหวังเช่นกัน

'เปิดใจ ศึกษา ศาสตร์แห่งการรักตัวเองเป็น แล้วคุณจะมองโลกไม่เหมือนเดิม ..เห็นโอกาสง่ายกว่า และเข้าใจความสุขในมุมที่เป็นจริงมากขึ้น'




1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ