แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

10 คาถา หลักการพัฒนาตัวเองในแบบคนรุ่นใหม่ จริงๆ ไรจิง !!


10 คาถา สู่การพัฒนาตัวเองแบบคนรุ่นใหม่ หลักการข้อที่หนึ่ง ท่องไว้ "ยิ่งใหั ยิ่งไดั" อันนี้คือแนวคิด Pay it Forward หรือ Give and Take นั่นเอง ...เราเชื่อว่า ในยุคนี้เวทีมีอยู่เต็มไปหมด การได้โอกาสขึ้นเวทีจึงไม่ได้สำคัญเท่ากับ ตัวผู้ส่งสาร ซึ่งก็คือ คุณภาพของคน ..ในอนาคต คนคุณภาพ ยิ่งมีโอกาสในการแสดงออกมากขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ต้องตอบให้ได้ว่า ตัวเราหรือสิ่งที่เราสื่อ มันจะให้ประโยชน์แก่ผู้รับมากที่สุด ..ยิ่งสร้างประโยชน์เท่าไหร่ ก็เรียกว่าเราได้เปิดเวทีแห่งโอกาสให้ตัวเราเอง ..อนาคตการให้ก่อนรับเป็นสิ่งเบื้องต้นที่จะต้องมีของผู้จะเป็นผู้นำหรือประสบความสำเร็จ
ข้อ 2.เขียน Blog ยิ่งเขียน เรายิ่งตกผลึกทางความคิด
ข้อ 3.หา 1 แรงบันดาลใจ แล้ว Post ลง FB ทุกวัน ..ความเครียดมันเยอะ ความท้อมันจึงเกิด การสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองและคนรอบข้างจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ข้อ 4.ขยันอ่าน ..ถ้าไม่มี Input จะมี Output ที่ดีได้อย่างไร -- ต้องอ่านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ..ยังไม่เคยเห็นใครอ่านหนังสือจนตาย ดังนั้น จัดให้หนัก อ่านทุกอย่าง เรื่องอะไรก็ได้ ให้เริ่มจากเรื่องที่ชอบ
ข้อ 5.เที่ยวที่แปลกๆ การเที่ยวก็เหมือนอ่านหนังสือ มันสร้างประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ และ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์
ข้อ 6.คบเพื่อนแปลก ..คบคนแปลกที่ดีนะ ไม่ใช่คบคนเลว เพราะคนแปลกมันให้เราได้เจอมุมมองแปลกๆ ..ครับ!! เพื่อนรอบข้างผมทุกคน โคตรแนว ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา ..ลองมองคนรอบข้างคุณ 5 คนรวมกัน นั่นแหละตัวคุณและอนาคตคุณ
ข้อ 7.ทำงานที่แปลก ..ทำงานธรรมดา ก็เป็นคนชั้นกลาง Middle Class มนุษย์เงินเดือนธรรมดา ..ถ้าอยากได้โอกาสใหม่ๆในชีวิต งานที่เราทำต้องแตกต่าง เปลี่ยนวงการ และนั่นแปลว่า เราเป็นกลุ่มคนเปลี่ยนโลก เปลี่ยนอุตสาหกรรม
ข้อ 8.ลองเล่นหุ้น แล้วทำทุกอย่างขัดใจตัวเอง ...เล่นหุ้นให้กำไรในระยะยาวมันโคตรยาก เพราะคน 80% เจ๊ง ...ถ้าคุณรวยจากการเล่นหุ้นระยะยาวได้ คือ คุณไม่ธรรมดาแน่นอน
ข้อ 9.สอนคนอื่น (ทำไม่ได้ ใช้ YouTube) ..เราจะเรียนรู้อะไรจริงๆ ก็เมื่อเราสอนคนอื่นได้ ..คนที่เป็นอาจารย์จึงเก่งไง
ข้อ 10.ผัดวันประกันพรุ่งความอยาก ..ลดกิเลสลง ไม่ซื้อสิ่งที่อยากซื้อ เอาเงินมาลงทุนก่อนใช้ ทำให้เป็นนิสัย สร้างอิสรภาพทางการเงินจากการลงทุนให้ได้ภายใน 10 ปี ต้องมุ่งมั่น และมีวินัย
ทั้ง 10 ข้อคือ สิ่งที่ผมจะฝึก OIC (Online Investment Coach) ให้ทำเป็นหน้าที่ ต้องคิดได้ และ ต้องทำได้ !!
: ภาววิทย์ กลิ่นประทุม # ไม่ต้องเก่งที่สุด แต่ขอดีที่สุดในจุดที่เลือกยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ