แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

เมื่อคุณอยากเรียนรู้มากพอ อาจารย์จะปรากฏ และ เมื่อคุณมุ่งมั่นมากพอ ทางจะปรากฏ



สัปดาห์ที่ 3 ของ การเรียนรู้ของ The Stock Master เราได้เชิญ Freedom Trader "ป๋าหยง" ...ผู้ที่วงการ Trader กล่าวขานกันว่าผู้นี้ "ลึก และ ซับซ้อน" ในมุมมอง และ เทคนิค ชนิดหาตัวจับจากคนนึงในเมืองไทย

เรื่องราวมันเริ่มขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ด้วยความมั่นใจ "ลาออกจากงาน Investment Banker ที่เงินเดือนหลักแสน ออกมาเป็น Full-time Trader" ..ด้วยความห้าว!! ณ เวลานั้น การ Trade ตลาดหุ้นไทย คงหมูเกินไปสำหรับ เด็กหนุ่มไฟแรง ...ครับ!! เขามุ่งสู่การ Trade Option ในตลาด Commodity ที่อเมริกา

แน่นอน!! ไม่ต้องสงสัยว่า ผลลัพธ์ในเวลานั้น คือ "การได้เงินที่รวดเร็วมาก ในสัปดาห์แรกที่ลาออกจากงาน" ..ไฟพุ่งพล่าน ความหวังจะรวยมหาศาลเห็นตรงหน้า ...ผ่านไปอีกไม่กี่เดือน เงินเก็บทั้งหมด ได้หายสิ้น "เจ๊ง!!" ...และนั้นคือ บทเรียนแรกของ Freedom Trader พูดว่า มันคือ "จุดเปลี่ยนของชีวิต"

ณ จุดที่ล้มเหลว ...ทางปรากฏ แต่ไม่ทางสู่ สวรรค์ มันคือ ทางสู่นรกชัดๆ ...ป๋าหยง มีทางเลือก 2 ทาง คือ หนึ่ง กลับไปทำงานประจำ ซึ่งได้เงินเดือน ชิวจะตาย และ สอง Trade ต่อ

คำพูดนึงที่ "ป๋าหยง" กล่าว ได้อย่างน่าสนใจมากก็คือ ... "ผมว่าคนเรา หากเลือกที่จะเดินความฝัน อย่าหยุดเดินกลางทาง อย่างน้อยต้องกล้าที่จะทุ่มเท ทั้งชีวิตเพื่อทำมันให้ดีที่สุดก่อน ..เพื่อที่เราจะได้แน่ใจว่า เราจะได้ไม่เสียใจที่ไม่ได้ลองเต็มที่กับมัน"

และนั่นคือ การทุ่มเท ศึกษาการลงทุนอย่างจริงใจ ... หยงทุ่มให้กับการศึกษา Technical Analysis ...ซื้อหนังสือทุกเล่ม เข้าสัมมนาทุกอันเท่าที่จะหาได้ ...และ นั่นคือสิ่งที่หยงเจอ "หากเรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจเรียนรู้อะไรที่มากพอ สุดท้ายอาจารย์จะปรากฏ" ...ถ้าแปลคำพูดนี้ ให้ตรงกว่านี้ จะพูดได้ว่า จริงๆ แล้วโอกาสมันไม่ได้หล่นมาจากฟ้า แต่โอกาสมันเกิดจากที่เรามุ่งมั่น ทำงานหนักเพียงพอ ..โอกาสจึงปรากฏ

"ไม่มีความสำเร็จที่ได้มาโดยง่าย ...ทุกความสำเร็จล้วนผ่านความพยายามและความอดทน ...วันนี้ผมเอง เพิ่งเริ่มเห็นทางสู่ความสำเร็จเท่านั้น ..สิ่งที่ผมแชร์คือ โอกาสที่ ตัวเราจะเปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้ศึกษา" ... หยงกล่าวอย่างถ่อมตน

เคล็ดลับของการเป็น Trader ที่ประสบความสำเร็จน่ะ "ไม่มี!!"

สิ่งเดียวที่รักษาชีวิต และ สร้างความมั่งคั่งในระยะยาว คือ "การปิดประตูแพ้ ทุกๆ ครั้งที่ลงทุน"

ไม่มีฟลุ๊กในโลกของความจริง ... ถ้าคุณตั้งใจมากพอ ทางจะปรากฏ

... "นั่นแหละ ทาง และ โอกาส ที่คุณสร้างเอง!!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ