แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อีกหนึ่ง "วิธี" ในการสร้าง "โอกาส" ให้ตัวเอง


ช่วงนี้ เข้าเทศกาลการประกวด Thailand Blog Awards อีกครั้ง ... "หลายคนอาจจะสงสัยว่า เขียน Blog กันทำไม ..คนเขียนได้อะไร ..คนอ่านได้อะไร ... มันฟรีนี่!! -- แล้วเหนื่อยด้วยนะ เขียน Blog นี่" ...โอเค ผมจะแชร์เคล็ดลับของมันให้ฟัง !!

การเขียน Blog มันคือ Concept ของ "ยิ่งให่ ยิ่งได้" ..หลายคนนึกว่า การเขียน Blog ให้คนอ่านฟรี มันไม่ได้อะไร -- "คิดผิดถนัด!!" ...การที่เราพยายามไปเสาะหาความรู้ เอามาให้คนอื่นแบบจริงใจ จะทำให้ตัวเราเก่งขึ้น "พอเราเก่ง ...เราให้ .
.เราก็ยิ่งเก่ง" ...นั่นแหละ "เก่ง" โอกาสก็วิ่งเข้ามาหาเรา ...จะทำอะไรล่ะ ..จะเป็น นักเขียน ...นักคิด ...นักพูด ..ที่ปรึกษาธุรกิจ ...ที่ปรึกษาด้านต่างๆ ...เมื่อคุณให้ -- โอกาสก็เข้ามา จริงๆ "นี่คือ Concept ยิ่งให้ ยิ่งได้ ของคนในรุ่นต่อไป ที่จะรวย จะเป็นผู้นำองค์กร ผู้นำประเทศ" ...ผมว่ามันเริ่มจากจุดเล็กๆ ของการแบ่งปัน และ พัฒนาตัวเอง ไปด้วยกันของ กลุ่มคนที่มีปัญญา นั่นแหละครับพี่น้อง!! .....โลกของการ เก่งแล้วกั๊ก ผมว่า หมดยุคไปแล้ว..เดี๋ยวนี้ ต้องเก่งแล้วแชร์ 

การเริ่มต้นเขียน Blog มันก็คล้ายๆ Diary นั่นแหละครับ ... "หลายคนคิดว่า คนที่จะเขียน Blog ได้ ต้องเป็น Expert ในเรื่องนั้น ...แต่จริงๆ ผมจะบอกเลยว่า คนส่วนใหญ่ที่เป็น Expert หรือ ผู้เชียวชาญในเรื่องนั้นๆ ..จริงๆ เขาเป็นมือสมัครเล่นเมื่อเริ่มเขียน Blog เสียด้วยซ้ำ ...และการเขียน Blog นี่เอง ที่บังคับให้คนเขียน ต้องไปค้นคว้า หาข้อมูล ...ยิ่งค้นคว้า ก็ยิ่งเก่ง ...แล้วพอได้เขียน ก็ยิ่งเข้าใจ ...เหมือนที่เขาพูดกันว่า คุณจะเข้าใจเรื่องนั้นจริงๆ เมื่อคุณสามารถสอนอื่นได้" -- "นั่นแหละครับ เสน่ห์ของการเขียน Blog มันเสมือนการที่เราได้สอนตัวเอง ...แบ่งปันความรู้คนอื่น ...คนเขียนถึงยิ่งเก่งในเรื่องนั้นๆ ไงครับ"

"ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด" ...ทุกคนล้วนเคยเป็นมือใหม่ มาก่อน ... ผมเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่มักท้อเมื่อเห็นว่าคนอื่นๆ เขาเก่งทั้งนั้นแต่เราไม่เก่ง เช่น การลงทุน ก็มักคิดว่า เรามาเรียนช้าเกินไปหรือเปล่า ...อย่าท้อครับ!! และก็อย่าคิดแบบนั้น ...คิดดีๆ นะ ถ้าทุกคนคิดว่า เรามาเรียนช้าเกินไป คงไม่มีใครต้องเรียนอะไรใหม่ๆเลย เพราะ เริ่มก็ท้อแล้ว ...โลกหยุด!! ไม่มีการพัฒนา ไม่มีใครเรียนใหม่ๆ ความรู้เก่า ก็แก่ ตายไปกับเจ้าสำนัก ...ซะงั้น!!

ประเด็นสำคัญคือ "การเริ่มต้นวันนี้ ต่างหาก" ... ความรู้ที่มี ต้องปฏิบัติถึงจะเข้าใจ ...การเริ่มต้นที่ดี คือ การเริ่มต้นพัฒนาความรู้ตลอดเวลา ...เรียนรู้จากทุกสิ่งรอบๆ ตัว ...คือ พูดง่ายๆ ว่า ผมมองคนที่มี Idea ที่ดี เป็นต้นแบบทางความคิดของผมได้หมด ... "ผมเชื่อว่าทุกคนมีทั้งด้านดี และ ไม่ดี ...สิ่งสำคัญคือ เราฉลาดพอที่จะเรียนอยู่จากทุกคน แล้วเลือกสิ่งที่ดีของเขา ที่ "เหมาะกับตัวเรา" มาเป็นต้นแบบ ก็เท่ากับว่าเรามีสรรพสิ่งเป็นอาจารย์

ลองดูนะครับ ..."ลองมุ่งมั่น หาสิ่งที่คุณอยากศึกษา แล้วก็ลงมือศึกษา แล้วแชร์ความรู้นั้นๆ ให้คนอื่นไปด้วย เช่น การเขียน Blog แล้วแชร์" ...นี่แหละ เคล็ดลับของการใช้หลัก "ยิ่งให้ ยิ่งได้" สร้างโอกาสให้กับคนอื่น และ ตัวเราเอง 

แจ๋วไหม!! .... "ลองจัดดู!!" 

3 ความคิดเห็น:

  1. ผมเริ่มสนใจการลงทุนเมื่ออายุย่างเข้าห้าสิบ ได้เข้ามาพบคุณภาววิทย์ที่เว็บS2M โดยกรรมลิขิต.. ได้อ่านหนังสือ.. ติดตามดูคลิป.. มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555 เป็นต้นมา ตอนนี้ก็ยังไม่หมด ไม่ทั่วถึง.. เริ่มแรกค่อนข้างมึนงง? เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง? มาถึงตอนนี้ ผมเริ่มมองเห็นทางที่จะก้าวไปข้างหน้า ผมชื่นชมคุณภาววิทย์อยู่ในใจทุกครั้งที่ได้อ่านและติดตามผลงาน เป็นคนหนุ่มที่มีจิตใจดี จิตใจสูง ยิ่งให้..ยิ่งได้จริงๆ.. จิตที่คิดจะให้ สบายกว่าจิตที่คิดจะรับ..การให้สติปัญญา เป็นการให้ที่ประเสริฐ ..ข้อคิด คมคำมากมายที่ได้รับ ช่วยกระตุ้นเตือนให้มีความหวังและพลังใจที่จะบรรลุเป้าหมายครับ.. ขอบคุณมากๆ เป็นกำลังใจให้ครับ..:)

    ตอบลบ
  2. ผมก้อสนใจนะเรื่องการลงทุน ตอนนี้ก็กำลังศึกษาเรื่องนี้ยุเลย ตอนนี้ผมอายุ19 ปีหน้ากะจะเข้าตลาดจริงๆ ผมก็หวังว่าพอผมอายุเท่าพี่แพท ผมจะประสบความสำเร็จแบบพี่บ้าง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2555 เวลา 18:44

    เยี่ยม เยี่ยมมาก ยิ่งให้ยิ่งได้ครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ