แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

คอร์สสัมมนาหุ้น S2M “คืออะไร เปิดทำไม.. เพื่ออะไร(จ๊าก)!!”

ที่มาของคอร์สสัมมนาหุ้นของ stock2morrow ก็เกิดจากร้านกาแฟ แต่เที่ยวนี้ไม่ใช่ร้านกาแฟ Starbucks แต่เป็นร้านกาแฟของ Stock2morrow ที่ตึกชาญอิสระนี่แหละ.. “มีคนบอก บ้าหรือ!! เปิดร้านกาแฟ ในตึกทำงาน … เราก็นั่ง ฮ่า ฮ่า -- ทำไมอ่ะ จะเปิดอ่ะ อย่างเกาหลีเขายังเปิดได้ทุกท่ีเลย บางทีกลางทุ่ง จากนั้นเอาหนังมาถ่าย กลายเป็น แม่เจ้า!! กาแฟในตำนาน กลางทุ่งแห่ง หนังโรแมนติก ..คาวรักกาแฟเดือด!! …อะไรประมาณนั้น..หุ หุ”

“นั่นแหละที่มาของคอร์สสัมมนา” ..ร้านกาแฟ …เอาจริงๆเลย..คือ ผม กับ ป๋ากิ้ง มานั่งคุยกันว่า ..นักลงทุนเมืองไทย มันเป็นอะไรที่ลึกลับและมืดมาก ..สมัยก่อนใครเล่นหุ้น จะกลัวกล้อง “ห้ามถ่ายนะ ห้ามถ่าย..เดี๋ยว วิ่งไปเอาผ้ามาคาดตาก่อน.. โอเค!! ถ่ายรูปผมได้แล้ว” -- แม่เจ้า!! อะไรจะ ลึกลับขนาดนั้น

พูดก็พูดเถอะ “การลงทุน & เล่นหุ้น” เดิมทีเป็นศาสตร์ที่ลึกลับ ใครจะเรียนต้องไปนัดกันมืดๆ คุยกันเบาๆ .. “โอเค !! จ่ายมาแสนนึงเดี๋ยวผมจะถ่ายทอด Trendline เทพ และ Elliot Wave ให้นะ.. ถ้าผ่านขั้นแรก จ่ายมาอีก 2 แสนเดี๋ยวจะถ่ายทอด …เคล็ดลับ Technical กระตุกวิญญาณ -- กำไรชัวร์ๆ …แต่อย่าลืมล่ะ มีอีกวิชานึง อันนี้ 5 หมื่นบาท เรียนวันเดียว เป็นเทพเลย” -- สรุปวงการนี้จะจำกัด เฉพาะคนที่รวยแต่โง่ ให้เข้ามากระจุกตัวอยู่ในมุมมืดๆของตลาดหุ้นไทยหรือไงวะ …บ้าฉิบเป๋ง!!

ยุคปล่อยแสงจึงอุบัติขึ้น ..ประมาณว่าครั้งนั้น กองบัญญาการของ Stock2morrow ยังอยู่ในร้าน Starbucks … ป๋ากิ้ง หนุ่มวิศวกร ผู้ทิ้งงานบริหารในบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่แห่งแดนปลาดิบ..มาก่อตั้ง Website “Stock2morrow” เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน จากชุมชนเล็กๆ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจาก นักเล่นหุ้นระดับหัวกระทิ อย่างป๋าหวัด และ คุณหมอนักโต้คลื่น ที่เข้ามาพูดคุยประจำ ลับเหลี่ยมความคิดกับเพื่อนๆใน S2M – “ความเท่ห์ผมว่า มันอยู่ที่คน คนนึง กล้าที่จะเดินตามความฝันของตัว ..จากนั้น เวลาก็ค่อยๆพิสูจน์ว่า ความคิดที่เขากล้าทำในสิ่งที่หลายๆคนมองว่า มันธรรมดาๆ ให้กลายเป็น สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในเวลาต่อมา”

ฮึม!! หลายคนบอกว่า “ก็ยังธรรมดา” -- สงสัยว่า บ้านมันจะเป็น Superman เลยมองอะไรธรรมดาไปหมด..ฮ่า ฮ่า …แต่ก็นั่นแหละ ที่เล่ามาก็อยากจะสื่อว่า วงการลงทุนบ้านเรามันเป็นอะไรที่ Dark มานานมากแล้ว โดยเฉพาะหลังจากปี 1997 ที่เรียกว่า “สึนามิต้มยำกุ้ง” ที่ได้คร่าชีวิตผู้คน และเงินเก็บทั้งชีวิตของคนในยุคนั้น ก็ทำให้ตลาดหุ้นปิดประตูเป็นแดนสนธยาตั้งแต่บัดนั้นเรื่อยมา …จบ… สวัสดี !!

เฮ้ย!! ไม่ใช่.. นี่เพิ่งเริ่มเท่านั้น …ความมันส์สะใจ มันมาเริ่มที่ Starbucks ย่านสีลมเช่นเคย ที่ ภาววิทย์ และ ป๋ากิ้ง ตกลงปลงใจทำ Series หนังสือ การลงทุนของ Stock2morrow เริ่มตั้งแต่ หนังสือ แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน ภาค1 ..ต่อมา แกะรอยหยัก ภาค 2 … จากนั้นได้มือดี ด้าน Prop. Trade “หนุ่มพีร์” มาช่วยเขียน 7 เทคนิคฟันกำไรหุ้นเดย์เทรด ที่เรียกว่า เอาเทคนิคทำเงินจริงของตัวเอง มาถ่ายทอดเป็นวิทยาทาน ก็ขายดีทั้งสามเล่ม จนเป็น Best Seller ค้างฟ้าของ SE-ED นานมากๆ ..จากนั้น ก็ Shock Cinema อีกครั้ง เมื่อผมไปดึงตัว “เทรดเดอร์ลึกลับ” ผู้ที่ Trade Commodity ในต่างประเทศ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ลงหนังสือ “ฟรีด้อมเทรดเดอร์” …มันกระชากหน้ากาก วงการเหยียบคนจน ของบ้านเรา ที่ไม่เคยให้ความรู้เรื่องที่ชาวนาควรรู้ อย่าง Commodity Trade และ Hedge ผลผลิตทางการเกษตร ..คงกลัวชาวนารวย แล้วคุมเสียงเลือกตั้งไม่ได้ “โคตรไดโนเสาร์เลย พวกบ้าพวกนี้”

คือประมาณว่า หนังสือ 4 เล่มแรกของ Stock2morrow ที่ออกมา มันได้เปิดประตูของโลกการลงทุนที่เคย มืด Dark มากๆ ให้เริ่มสว่างขึ้น ..การเป็น Best-Seller ของหนังสือทั้งสี่เล่ม มันได้ทำให้คนรุ่นใหม่ รุ่นเก๋า และรุ่นเก่า เริ่มหันกลับมาสนใจเรื่องการลงทุนในรูปแบบที่จริงจัง… เดิมทีการลงในยุคก่อนของตลาดหุ้นไทย มันไม่ได้มีเทคโนโลยี และ การเปิดเผยข้อมูลเหมือนในปัจจุบัน จึงเป็นการวิ่งแห่ ตามความหวือของหุ้นแต่ละตัว และข่าวลือ … 30 ปี ที่เริ่มก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก็เพิ่งปัจจุบันนี้และ ที่คำว่า CG หรือ Corporate Governance เริ่มเข้ามาเพิ่มความสว่างให้ การบริหารและข้อมูล ซึ่งมันเป็นผลดีต่อนักลงทุน “เยี่ยมมาก ..คุณและผม ที่เล่นหุ้นในยุคนี้โชคดีจริงๆ”

ว่าแต่..ที่ว่าโชคดี มันมีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน ..นั่นคือ ไม่ว่าจะยุคไหน ไม่ว่าโบราณ หรือ โปร่งใส ..คนที่ประสบความสำเร็จจากการลงทุนในตลาดหุ้น มีเพียง “หยิบมือ” ..คือประมาณ 20% ของคนเล่นหุ้น ที่จะรอดอยู่ได้ และ ไม่ถึง 10% ที่จะมีกำไรอย่างสุดโต่ง ..นอกนั้น “ซวยแตก ..เจ๊ง …ผูกคอตาย” …สิ่งที่ผม และ ทีมงาน Stock2morrow พบก็คือ “วิธีคิดของคนส่วนใหญ่ที่เข้าตลาด มันผิด!! และถ้าวิธีคิดผิด มันคือ การตอกฝาโลงตัวเอง ตั้งแต่ก้าวขาเข้าตลาดหุ้นแล้ว… เจ๊งแน่นอน!!”

ดังนั้น ความท้าทายที่เกิดขึ้นในชุมชน S2M “เนื่องจากเราเป็นศูนย์รวมของนักลงทุนรายย่อย ที่มีทั้งคนเก่ง คนไม่เก่ง คนบ้า และ ขำขำแบบผม..ฮ่า ฮ่า --- ก็ทำให้พวกเรามานั่งคุยกันว่า น่าจะทำหลักสูตรการสัมมนาที่มันดีอ่ะ ..แบบว่าวางอยู่บนหลักการและ Logic ที่เรียกว่า ของจริง!! (นี่แหละที่มาของ หลักสูตรสัมมนา S2M … ตั้งอยู่บนปัญญาและความ Make Sense)

“Make Sense” คืออะไร ..ก็คือ การวางองค์ความรู้และการถ่ายทอดเรื่องการลงทุน อยู่บน “ความจริง” ไม่ใช่ความเชื่อ ล่องลอยแบบที่ว่า Technical อันนี้เรียนแล้วจะเป็นเทพ ไม่มีทางขาดทุน …คือ พูดก็พูดเถอะ มันไม่มีหรอก Technical เทพ หรือวิชาเทพ แต่จริงๆแล้ว ความสำเร็จของคนที่สามารถ Survive อยู่ในตลาดได้ในระยะยาว และ สร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองและครอบครัว ก็คือ คนที่เข้าใจตัวเอง และ เข้าใจหลักการลงทุนของตัวเอง -- แบบจุดยืนชัดเจน ไม่โอนเอน เหมือนนักลงทุนส่วนใหญ่ ที่เราเรียกว่า “แมลงเม่า”

ดังนั้น มันไม่ง่ายเลย ที่ใครสักคนนึงจะสามารถเข้าใจตัวเอง และ เลือกแนวทางการลงทุนที่เหมาะกับตัวเอง อย่างชัดเจน “ที่มันไม่ง่าย มันจึงท้าทาย พวกบ้าๆอย่างพวกเรา ทีมงาน S2M ที่อยากจะ ทำให้มันเป็นจริง ..เราต้องการ ออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ ให้มันสร้างปัญญา และ จับต้องได้”

แน่นอน!! กรุงโรม ไม่ได้สร้างในวันเดียว …การที่เราจะวางตัวเป็น สถาบันการเรียนรู้ด้านการลงทุน ที่ Make Sense ที่สุดแห่งนึง ก็ต้องใช้เวลา และ พลังมากมาย ก็เอ้ามาดูกันครับ ว่า เรามีอะไร !!

เริ่มจาก เรามีห้องประชุม ต้องไปหาที่ดีๆมา แล้วเราก็มี อาจารย์ ที่ต้องมีประสบการณ์ในแต่ละแนวทางที่สอน อย่างลึกซึ้ง ..ใช่!! เราไปเอาคนที่ มีประสบการณ์ในแต่ละแนวทางจริงๆ มาสอน ซึ่งแบ่งออกเป็นหลักๆ คือ แนว Fundamental ที่ศึกษาข้อมูล งบการเงิน และ ภาพรวม …. อีกแนวก็คือ Technical Analysis ก็คือ คนที่เอากราฟของราคาหุ้นมาศึกษา และ ทำกำไรจากการขึ้นลงของราคาหุ้น

“เฮ้ย!!” ที่บอกว่า Technical ทำกำไรจากการขึ้นลงของราคาหุ้น แล้ว Fundamental ไม่ได้ทำกำไรจาการขึ้นลงหรือ …อะไร ๆ ๆ …แล้วคืออะไร --- อ๊ะ ๆๆ !! ไม่ใช่อย่างนั้น ..คนที่ใช้ Fundamental เป็นหลัก ก็อาจใช้ Technical มาเสริม เหมือนที่หลายๆคนพูดว่า “ Fundamental สามารถใช้ในการเลือกหุ้น (รู้ว่าหุ้นไหน ถูกหรือแพง ..และก็เข้าซื้อเวลาหุ้นถูก) …ส่วน Technical จะเป็นศาสตร์ในการหาจังหวะ และ Timing ในการซื้อหรือขาย --- จะว่าไปแล้วมันก็คือ หยิน หยาง แห่งการลงทุน ที่น่าศึกษาให้เป็นทุกแนว” ..เพราะชีวิตของคนๆนึง จะสร้างความมั่งคั่งได้จากสองรูปแบบ คือ

หนึ่ง คุณใช้เวลาในวัยเด็ก เรียนหนังสือ เพื่อจะได้มีอาชีพ และ งานต่างๆที่เราทำ ก็คือ “การทำงานเพื่อเงิน”
สอง เป็นส่วนของการ “สร้างให้เงินทำงาน” ..ก็คือ ในส่วนของการลงทุนนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า ชีวิตของคนส่วนใหญ่ ไม่สามารถหลุดจากกรอบ Rat Race เพราะ เขารู้จักเพียงด้านเดียว ก็คือ “ทำงานเพื่อเงิน …ซึ่งตรงนี้เมื่อคุณหยุดทำงาน เงินก็หยุดเข้ามาเช่นกัน” การที่เราเกษียณอายุที่ 60 ปี แล้วหวังจะนอนอยู่กับบ้านจนถึงอายุ 100 ปี มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย หากคุณรู้จักแต่การทำงานเพื่อเงิน

ในส่วนของ Stock2morrow เราอยากจะวางตัวเป็น ศูนย์กลางความรู้ทางด้านการลงทุนในส่วนที่สอง นั่นคือ “สถาบันที่สอนให้คุณ สร้างให้เงินทำงาน” …ซึ่งมันไม่ใช่มีแค่หุ้น ..มันมีตั้งแต่ ศาสตร์ของการวางเงินไปใน Asset ต่างๆ ตั้งแต่ ที่ดิน , พันธบัตร , กองทุน , ทอง , Commodity , ตราสารทางการเงินต่างๆ และ แน่นอน หุ้น และ Futures !!

ถ้าจะแบ่งอาจารย์ที่สอนใน S2M ก็จะเห็นว่าแต่ละคน ก็ถนัดในเรื่องของตัวเอง เช่น

ผมเอง จะมองในภาพใหญ่ และจะลงทุนแบบภาพใหญ่ คือ Asset Allocation ที่เลือกวางเงินใน สินทรัพย์ที่เป็น The Winner ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ..ตรงนี้ก็เป็นศาสตร์ความรู้คล้ายๆ Fund Manager อย่าง Warren Buffett เพียงแต่เรามองใน Scope ที่เล็กกว่า นั่นคือ “เราดูแลสินทรัพย์ของตัวเราเอง … เงินเราหามายากลำบาก …คุณจะให้ใครดู ..อย่าทำตัวเป็นขันน้ำที่ก้นรั้ว เพราะหาเท่าไหร่ก็หายหมด”

…. อย่างป๋ากิ้ง ก็จะเป็นแนวทาง ของ Entreprenuer ที่ไม่ใช่รู้จักแต่การหาเงิน ..หากแต่ยังรู้จักการลงทุน และ การบริหารเงินให้งอกเงยมหาศาล ในความเสี่ยงที่จำกัด (คือ ตัวเรารับความเสี่ยงนั้นๆได้.. แต่ละคนไม่เท่ากัน )

…. อย่างน้องพีร์ เป็นเด็กหนุ่ม ที่เรียกว่า Daytrade อาชีพ ที่ใช้เงินสถาบันมาเล่น ..ตรงนี้เป็นอีกศาสตร์ที่สามารถสร้างตัวจาก ศูนย์เป็นร้อยล้าน พันล้าน ด้วยข้อแม้เดียว …คุณทุ่มทั้งชีวิตให้กับมันได้หรือไม่!!

….. เทรดเดอร์ลึกลับ เป็นคนหนุ่มที่ทุ่มเท เวลาทั้งหมดให้กับการ Trade for a Living คือ เรียกได้ว่าเป็น Full-time Trader ที่ทำเงินแบบ Salary Man เห็นแล้ว น้ำลายไหล ..แต่ขอบอกว่า ด้วยเวลาและสิ่งต่างๆที่เขาทุ่มให้กับการ Trade มันเป็นทางที่คุณต้อง ทุ่มชีวิตให้กับมันเช่นกัน

… ป๋าปุย นัก Trade รวยป๋า ผู้ก่อตั้ง Blog Technical ชื่อดัง Wave Riders Club ก็เต็มใจเอาความรู้ มาถ่ายทอดแบบหมดพุง …นอกจากนี้ ก็มีอาจารย์ท่านอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จ ในแนวทางของตัวเอง อีกหลายๆท่าน เข้ามาร่วมอุดมการณ์ในการ สร้างสถาบันการลงทุน S2M อีกมากมาย

“ในเมื่อตลาดหุ้นทำให้คนที่มีเงินล้านหมดตัวได้ ในอีกด้านมันก็สร้างคนที่ไม่มีอะไรให้มีเงินเป็นล้านๆ ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่า ..คุณจะเลือกเป็นฝั่งไหน” หลายๆคนถามผมว่า “พี่ครับ ..ผมไม่มีเงินจะเล่นหุ้นได้เหรอ.. ผมบอกคุณก็ไปสอบ Single License แล้วไปสมัครเป็น Marketing ซิ ..แค่นี่คุณก็เป็นวงในหุ้น ไม่เห็นต้องใช้เงินคุณเองเลย ..จากนั้น คนมีเงินก็มาขอคำแนะนำจากคุณ -- Marketing สุดฮอต..อะไรก็ว่าไป!!”

ท้ายสุด “ในโลกการเงิน -- เงินมันวิ่งเข้าหาคนเก่ง ดังนั้น คนในอาชีพนี้ไม่ต้องวิ่งหาใคร ไม่ต้องวิ่งเข้าหาโอกาส เพราะ โอกาสในสายอาชีพนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็น Fund Manager ชื่อดังต่างๆของโลก เขาไม่ต้องวิ่งหาเงิน ..เงินมันวิ่งมาหาเขาเอง …รับไม่หวาดไม่ไหว แถมเป็นเกม The Winner take all อีกต่างหาก -- คนมีเงินเขาก็ต้องเลือก คนบริหารเงิน หรือ กองทุน ที่เยี่ยมที่สุดในตลาด ..ไม่ใครเขาเอาเงินมาให้คนที่เป็นที่สองหรอก” --- คุณต้องสร้างจากตัว และคุณต้องสร้างตัวเองให้ดีที่สุด “เพราะทั้งหมด คุณสร้างมันเอง” (นี่แหละผมถึงชอบไง … เวทีของโลกการลงทุน คุณสร้างเอง และสร้างจากตัว ไม่หนักหัวใคร..ฮ่า ฮ่า)

อ่านมาถึงจุดนี้ ผมว่าหลายๆคนจะเริ่มมีคำถามว่า งั้นจะเริ่มยังไง “ก็ตอบง่ายๆเลยว่า เริ่มจากตัวเอง!! เริ่มจากการศึกษา พัฒนาความรู้ของคุณเอง ในการ สร้างเงินให้ทำงาน”

(อันนี้ ตัวอย่าง หลักสูตรการลงทุนของ S2M.. ซึ่งจากนี้ไป เราจะพยายามจัดให้ได้ Quarter ละครั้ง โดยจะประกาศวันเวลาและเนื้อหา ให้สมัครกันได้ล่วงหน้า.. เลือกที่อยากเรียน !!)

เริ่มจาก B-01 “แกะรอยหยักสมอง ปูทางสู่ตลาดหุ้น” สอนโดย ภาววิทย์ (ผมเอง) และก็ ป๋ากิ้ง … เนื้อหาก็คือ ตอบโจทย์ “ผมไม่รู้เรื่องหุ้นอะไรเลย แต่อยากลงทุน ทำยังไง” ..ก็นี่แหละ เราเป็น Introduction สู่โลกการลงทุน ว่าแต่ละแนวมีแนวทางคร่าวๆอย่างไร ต้องดูอะไร จากนั้น เมื่อรู้ในแต่ละแนว ก็ต้องรู้ว่าจะก้าวยังไงต่อไป อยากลึกลงไปแนวไหน ก็เลือกเรียน
ผม กับ ป๋ากิ้ง จะเป็นแนว VI ที่ใช้ Technical มาช่วยมองภาพใหญ่ … “พูดง่ายๆผมใช้ Fundamental แบบง่ายๆ เลือกหุ้น พร้อมการมองภาพใหญ่ ..จากนั้นก็อาศัย Technical ในภาพใหญ่ เข้ามาหาจังหวะ หรือ มองใน Cycle ที่ใหญ่ขึ้น” ..หลายๆคนมองว่า เราสองคนเป็น “แนวชิว” คือ ซื้อแล้วทิ้ง -- ก็น่าจะใช่นะ เพราะเราไม่ได้เข้าๆออกๆ แต่สุดท้ายผลตอบแทนมันก็ Speak for itself ไม่ต้องไปอวดใคร ..เก็บไว้ขำเอง ฮ่า ฮ่า

คอร์ส T-01 ถึง T-04 (สี่ครั้งรวด) “เร่ิมจากไม่เป็น จน งง..ว่างั้นเลย” อัดแน่น Technical โดย ป๋าปุย (ผู้ก่อตั้ง Blog Technical ชื่อดัง Wave Riders Club) …ประสบการณ์การ Trade ในตลาดหุ้นมา 8 ปี ตั้งแต่รุ่งจนร่วง และรุ่งใหม่ในยุคนี้ ..ฮ่า -- ความรู้จึงเป็นการเรียงร้อย ประสบการณ์และข้อสังเกต ผ่านมุมมองของคนที่ Trade จริงเจ็บจริง รวยจริง เป็นเวลาที่ยาวนาน … “Technical ก็คือ ความน่าจะเป็น คนที่เข้าใจและรู้จักตัวเอง ..ชิวโลด!!”

คอร์ส S-01 โดย ป๋าหวัด หนึ่งในผู้ร่วมชะตากรรมกับ Stock2morrow ตั้งแต่เร่ิมก่อตั้ง .. ป๋าหวัดคือ นายแพทย์ ที่เรียกตัวเองว่า System Trade “เป็นอาชีพหลัก” ส่วนการรักษาคนไข้ เป็นงานอดิเรก … “ป๋าหวัด …คนนี้มันสมองระดับหมอ ลีลาระดับเซียน” ..ก็ประมาณนั้น

คอร์ส S-02 โดย Wizard Kid (หรือ หนุ่มพีร์) ขานึงคือ Prop. Trade ขาใหญ่ของสถาบันการเงินแห่งนึง ..ผู้เขียนหนังสือ Best-Seller ของ SE-ED ถ่ายทอดวิชาการทำเงินของตัวเอง อย่างไม่กั๊กใน “ 7 เทคนิคฟันกำไรหุ้นเดย์เทรด” ….คอร์สนี้เรียกว่า คุณได้สัมผัสกับ รายใหญ่ตลาดหุ้นที่มานั่งคุยกับคุณ และถ่ายทอดประสบการณ์แบบเป็นกันเอง !! (นี่คือ สุโค่ยมาก …หนุ่มพีร์ กล่าว)

คอร์ส F-01 โดย Thanawat หนุ่มหล่อ เจ้าของประกาศนียบัตรระดับ CFA 2 -- ผู้คร่ำหวอดในอาชีพ การเงิน จะเอาหลักสูตรการวิเคราะห์ Fundamental มาสอน จากเรื่องยากให้มันเป็นเรื่องง่าย …. “วิเคราะห์งบไม่เป็น ..ไม่ต้องกลับบ้าน!!”

หลักสูตร S-05 กับ S-06 ..คุณจะได้พบกับ ผม และ Trader ลึกลับ …ผู้เขียน หนังสือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ …มันเป็นการเอาเรื่องที่ลึกลับ อย่าง Commodity ให้คนไทยได้ศึกษา และเรียนรู้ ในแบบนวนิยายผจญภัย “นั่นแหละที่ทำให้หนังสือ เล่มนี้ขายดี ติดระดับ SE-ED Best Seller” ..ลองคอร์สนี้ S-05 จะเอา Trend Trading มาให้เรียนรู้กันระดับเจาะถึงแก่น ความคิด … จากนั้น S-06 จะเอาเคร็ดลับ เพื่อตอบคำถามของนัก Trade มากมายว่า “ผม Trade ได้กำไรต่อเนื่อง แต่ทำไม Port ไม่โต… ผมจะ BreakThrough ประเด็น Port ไม่โตได้อย่างไร” …. “งานนี้ Trader ลึกลับ จะมาแถลงไข ข้อข้องใจ ว่าการ BreakThrough ในแต่ละระดับ Level ของเงิน เช่น จาก Port หลักแสน เป็นหลักล้าน ..คุณต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Money และ Portfolio Mangement” และนี่ก็คือ หัวใจของการสร้างความมั่งคั่งในการ Trade หุ้นเป็นอาชีพ --- “การ Trade แบบเปะปะ ซื้อทุกตัวที่มีสัญญาณ มันก็เหมือน คุณวิ่งเก็บเศษเหรียญบนทางด่วน … วิธีการเอาชนะจุดนั้นได้ คือ การจัด Port” …. “S-06 หลักสูตร การจัด Port ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้คุณ แบบสุดขั้วหัวไหล่… ฮ่า ฮ่า ฮ่า”

ก็นี่แหละ So far เราก็พยายามรวบรวมยอดฝีมือ มาได้ประมาณนี้ก่อน ..ซึ่งเป้าหมายก็คือ เราต้องการสร้างให้ ผู้ที่เรียน และนำความรู้ไปใช้ อย่างเข้าใจ (ไม่มั่ว) …ก็จะพอมีกิน !! “ถ้าผมทำให้คนเรียน รวยได้ มันคือ ความสำเร็จของ สัมมนา S2M … แต่ที่สุดแล้ว คนที่จะต่อยอดและไปรวยหรือจน มันคือ คุณ (คนเรียน)”

คำถามที่อยากจะฝาก และ อยากจะชี้ สำหรับคนที่ก้าวขาเข้ามาในโลกของการ “สร้างเงินทำงาน” คือ คุณต้องรู้จักตัวเอง …รู้จักตัวเอง !! และ ก็รู้จักตัวเอง !! (นี่แหละ หัวใจของความรวยในโลกการลงทุน ..การเรียน และ เทคนิคต่างๆ เป็นเพียงส่วนประกอบของการเดินทางและความรู้ …ความรู้ต่างๆเหล่านี้ จะไม่เปลี่ยนเป็นปัญญา หากคุณไม่ได้ปฏิบัติและลองใช้มันจริงๆ --- จากนั้นเมื่อความรู้ ไปปฏิบัติ ก็จะกลายเป็นปัญญา … “และเมื่อ ปัญญา + เวลา ก็จะ = ความมั่งคั่งของแต่ละบุคคล”)

ไม่มี Overnight Success ในโลกการลงทุน … ความมั่งคั่งเกิดจาก ความพยายามและความเพียร ในการสร้าง ปัญญา + เวลา ที่สร้างให้คนเป็น ยอดคน !! --- เวทีแห่งการลงทุน และการสร้างเงินทำงาน มันเป็น เวทีที่แต่ละคนสร้างเอง !! --“โชค และ โอกาส มักเกิดกับผู้ที่พากเพียรพยายามเสมอ !!”

ถ้าคุณเข้าใจว่า โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ คุณจะเข้าใจ คุณค่าของความพยายาม และ การให้ …เพราะ ยิ่งคุณให้ คุณก็ยิ่งได้ --- “สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทีม S2M เชื่อว่า เป็นสิ่งที่ทำให้ คนแต่ละคน สามารถประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน และตลอดไป”

… ผมถือโอกาส ประกาศตรงนี้ว่า S2M เราเปิดประตูเสมอ สำหรับผู้ที่ต้องการก้าวขึ้นมาเป็นผู้ให้ และ ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ..หากคุณคิดว่า ความรู้ที่คุณมีจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น ขอเชิญมาคุยกับเรา …. New Economy “ยิ่งคุณให้ คุณก็ยิ่งได้” (ผมพิสูจน์แล้ว และขอการันตีว่า มันจริง!!)

ส่วนผู้ที่สนใจ เข้าคอร์สสัมมนาของ S2M ก็ คลิ๊กดูรายละเอียดการสมัครได้ที่นี่


3 ความคิดเห็น:

  1. ปรากฎการณ์เปิดโลกแมงเม่าอย่างแท้จริง ขอแสดงความนับถือ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2554 เวลา 00:16

    น่าจะทำเป็น VCD DVD หรือ blu ray เป็นมหากาพย์แบบ lord of the ring อะไรประมาณนั้น(ต่างจังหวัดจะได้ดูด้วย)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2554 เวลา 11:57

    ชอบ Idea คุณมันเท่ห์สุด ๆ อ่านหนังสือทุกเล่มของคุณเลย
    ตั้งแต่รวยหุ้นฯ 1-2 ฟรีด้อมเทรดเดอร์ 7 เดย์เทรด ชอบทุกเล่มค่ะ
    คุณไปสัมมนาต่างจัวหัดบ้างนะคะ จะได้เปิดโลกทัศน์คนชนบทบ้าง

    Bussaya

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ