แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตามดูหุ้น "ไก่" ...ไปไงต่อดี CPF !!


ช่วงนี้หายหน้าไปเล็กน้อย "ซุ่มออกหนังสือเล่มใหม่อยู่น่ะครับ..หุ หุ"..ก็ใกล้คลอดแล้ว เป็นแนว Technical แบบ วางบนปัญญานะครับ ตามแนว S2M ไม่มีบู๊ล้างผลาญ !! คราวนี้ต้องขอเอาใจคนที่อยากเรียกรู้เทคนิคก่อน เพราะ S2M เรานี่คิดมานานพอสมควรว่า เราจะวางแนวทางการถ่ายทอดความรู้ โดยตั้งอยู่บนหลักของ "ปัญญา" (เน้นค่อยๆรวย แต่รวยแล้วรวยเลย ..คือ ไม่ต้องกลับมาจนอีก ไม่เอาแบบเดี๋ยวรวยเดี๋ยวจน อันนั้นเข้าบ่อนดีกว่า)

ครั้งนี้ต้องขอยอมรับว่า ผมใช้เวลาพอสมควร เก็บรวมรวมข้อมูลมาเป็นปี โดยความร่วมมือจาก "Trader ลึกลับ" (ผมมั่นใจว่าคนๆนี้รู้จริง ที่สำคัญหลักการมันตั้งอยู่บน Logic ที่พิสูจน์ได้ และเข้าใจแก่นของ Technical "ใครสนใจศึกษา Technical ผมบอกเลยไอ้พวกฟันธง ชัวร์ๆ ๆ แล้วเขาไม่บอกว่าที่มาของการคิดอย่างไร ส่วนมากไม่ใช่ของจริง เซียนจริงๆหลายๆคนที่ผมรู้จัก จะมีวินัยการ Trade สูงมาก คือ ถ้าผิดทางเขา Cut Loss ทันที ..ใช่!! เขารู้ว่า ขวานต้องใช้ทำอะไร!!"..อิ อิ)

เกี่ยวกับ Technical หลักๆ ก็คือแก่น เพราะอาวุธ จะใช้แล้วเกิดประโยชน์เพียงใด ที่สำคัญคือ เรารู่รึเปล่าว่าอาวุธนั้นๆ เหมาะกับใช้เพื่ออะไร "ถูกต้อง!! เราจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้ขวานไปปอกมะม่วง...หุ หุ"

ว่าแล้วก็เอา Trendline มาดู CPF หุ้นไก่ร้อนแรง .."ตัวนี้มีคนมาถามผมช่วงราคา Peakๆ ว่า ได้ข่าวจากวงในจะไป 40 บาท ..ตอนนั้นผมก็คิดอยู่แล้วว่า พอข่าวดีเริ่มออก มันเป็นสุดรอบนั้นๆแน่นอน ..ยิ่งข่าวออกสื่อมากๆ Volume ตามดี ..แต่ราคาเริ่มนิ่งๆ side way "นั่นแหละเวลาออกของ ของเจ้ามือ" ..พูดง่ายๆดู Volume ประกอบกับข่าวดี ไม่ใช่ให้เราวิ่งเข้า ให้เตรียมสยองแทน เพราะเมื่อเจ้าเขาออก ราคามันก็ลง!!

เส้น Trendline ที่ 1 มีนัยยะมาก เพราะมีการทดสอบหลายครั้ง ตามกฏของ Dow Theory ที่ว่า "Price will Confirm each Other" และก็ "Resistance become Support" ดังนั้นเส้น Trendline อย่างจุดที่ 1 ที่ได้รับการทดสอบหลายๆครั้งจะ มีนัยยะสำคัญมากๆ

คนที่เล่น Technical ที่เข้าแล้วหุ้นวิ่งจะ Let Profit Run ไปเรื่อยๆ แล้วไปรอออกเมื่อ มันหมดสัญญาณขึ้น อย่างที่ยกมา Trendline เส้นที่ 1 สำคัญ การ Break เส้นสำคัญเป็นสัญญาณว่าขึ้นต่อ แต่เมื่อมัน Break ลงก็คือ "หมดสัญญาณ Bullish ดังนั้นจุดที่ 2 เป็นจุดที่ออก (จุดนั้นมีสัญญาณ Bearish จึงสองจุดคือ จุดแรก Break Trendline เส้นสำคัญลงมา จุดที่สองคือ EMA ตัดลง ..ความหมายคือ "ออกไปนั่งรอ ข้างนอกตลาด แล้วให้แมลงเม่า บินเข้ามาก่อน" ...จุดที่ Technical ออก จะเป็นจุดที่แมลงเม่าเข้ามาเก็บของเป็นระยะที่สอง เพราะคิดว่าได้ของถูก ในระยะแรกที่เก็บของแมลงเม่าก็ที่ Peak เพราะข่าวดี + Volume ไง "แหม!! เสร็จฉัน โอโหตลาดก็คึกคัก ..ที่ไหนได้ ..เจ้ากำลังออกของ"

"ถามว่าถ้าใช้ Technical จะเข้าอีกเมื่อไหร่" ..ก็ลาก Trendline เส้นที่ 3 ตามหลัก Dow Theory นั่นแหละ ... "ล่าสุดราคาสามารถ Break Trendline เส้นที่เราลากไว้ ..ทำไงดี" ...สัญญาณนี้หลายๆคนจะโดดเข้าไปเลย แต่ใจเย็นๆ รอให้ Price will confirm each other คือให้มันผ่านได้จริง แล้วกลับมาแตะบน Trendline ก่อน ..ให้กลับมาย่ำฐาน กลับมายืนเหนือ Trendline ได้จริง ถึงจะรู้ว่าผ่านจริง ...จากนั้นก็ตามได้

"ตามไปถึงไหน" ..ก็ตามไปถึง จุดที่มันหมดสัญญาณขาขึ้น แล้วก็โดดออก ... จุดที่สำคัญคือ ทางเลือกของเรา ว่าจะใช้เครื่องมือ Technical สัญญาณเร็วหรือช้า ..อย่างผมชอบศึกษาที่ยกตัวอย่าง คือค่อนข้างช้า ดังนั้น ผมจะ Let Profit Run ได้มากกว่าคนที่ใช้เครื่องมือเร็ว ...ส่วนข้อเสียก็คือ เวลาโดนมันจะโดนลึกกว่า "แค่จุดนี้หลายๆก็เลือกไม่ได้แล้ว แต่!! มันต้องเลือก --- High Risk ก็ High Return / Low Risk ก็ Low Return แค่นั้นเองจริงๆ!!

แต่ถ้าถามผมนะ ..ปีนี้ผมว่าเครื่องมือเร็วๆ จะช่วยลดบาดแผลคุณได้มากกว่า ..เพราะภาพใหญ่มันยัง Side way ดังนั้น การ Run Trend หรือ Let Profit Run ยาวๆ ผมว่าปีนี้อาจจะยากสักนิด ... "เมื่อใดที่รายย่อยเริ่มถอดใจในวิธีไหน ..นั่นแหละทางรวยเลย"

Technical ก็ไม่ต่างจาก การใช้พื้นฐาน ..คุณจะสำเร็จต้องคิดต่าง ..อิ อิ --- "แนะนำนี่เลย หนังสือใหม่ผมกับ Trader ลึกลับ.. หุ หุ --- ฟรีด้อมเทรดเดอร์ (Freedom Trader) ..เดี๋ยวจะวางแผง ให้ขำ (เฮ้ยไม่ใช่!!) ให้มีความรู้และความฮา เร็วๆนี้นั่นเองคร๊าบ!!"

2 ความคิดเห็น:

  1. ว้าวววว ต้องเริ่มสะสมค่าหนังสือเล่มใหม่อีกแล้ว ช่วงนี้อ่านหนังสือกันตาลายเลย อ่านจนลืมเทรด 5555

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ