แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563

6 กฏของโอกาส ที่คุณควรรู้

 กฏของโอกาสที่ทุกคนควรรู้


..เราทุกคนต่างมุ่งมั่นเพื่อคว้าโอกาสในชีวิต แต่มีไม่กี่คนที่จับมันได้ ..เอามันอยู่ ..แล้วส่งต่อโอกาสนั้นให้คนต่อไป 


มาดูกันดีกว่าว่า กฎของโอกาสที่ว่านี้คืออะไร ?


1. ‘โอกาสมักเข้ามาในเวลาที่เราไม่พร้อม’ ...ถ้าเรารอให้เรารู้สึกพร้อม โอกาสมันก็จะผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ...ให้รู้ไว้ว่า บางครั้งถ้าเราต้องโดดเข้าไป มันต้องลองสักตั้งนึงครับ !!


2. ‘โอกาสมักห่อหุ้มด้วยวิกฤตเสมอ’ ...สาเหตุที่คนส่วนใหญ่มักบ่นว่า ไม่มีโอกาสในชีวิต ก็เพราะ มัวแต่วิ่งหนีวิกฤต วิ่งหนีความเสี่ยง ...เลิกหนีครับ !! ...วิกฤตมาเมื่อใหร่ เราต้องเป็นคนที่ยกมือขึ้น แล้วบอกว่า ...งานนี้ผมรับเอง !!


3. ‘ถ้าครั้งนี้ไม่ได้ ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีครั้งต่อไป’ ...ยกตัวอย่างตลาดหุ้น วิกฤตมาเรื่อยๆ เลย ...คนส่วนใหญ่หนีกันหมด แต่กลายเป็นว่า ทุกครั้งมันเกิด Super Stock และสร้างเศรษฐีใหม่ตลอด ...ถ้ารอบนี้ไม่ได้ ...เดี๋ยวรอสักพัก วิกฤตรอบใหม่ ก็มาอีก ...สบาย!! ...งานยากๆ ส่งมา ...คนอื่นไม่ทำ ผมทำเอง !!


4. ‘ความล้มเหลวคือคะแนนของชีวิต’ ...ทุกคนเคยพลาด แต่ถ้าพลาดหนักๆ เขาเรียกล้มเหลว ...คนส่วนใหญ่จะเลิกตรงจุดนี้ ...ไอ้พวกบ้า ที่ลุกขึ้นมา แล้วเดินต่อ ก็คือ คนที่สำเร็จอย่างสูงในโลกความเป็นจริง ...ในโรงเรียนมักสอนให้เราหนีความเสี่ยง ...แต่ในชีวิตจริง มันสอนให้เราบริหารความเสี่ยง ‘ไม่หนี แต่คิดวิธี ควบคุมแล้วอยู่กับความเสี่ยง’ 


5. ‘การที่เราคิดตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ มันไม่ได้แปลว่าเราผิด’ ...ถ้าคนส่วนใหญ่บอกว่า ควรเลี้ยวซ้าย ...ผมจะมองไปทางขวา แล้วพยายามศึกษาว่า ทำไมทางขวาถึงไม่น่าไป ...บางครั้งมันก็ไม่น่าไปจริงๆ ...แต่บางครั้ง มันคือ จุดเปลี่ยนชีวิตเลยก็ว่าได้ 


อย่างการลงทุน ที่ผมกำไรเยอะๆ ได้หุ้นหลายเด้ง ก็คือ ครั้งที่ผม ซื้อสวนคนส่วนใหญ่นั่นเอง


6. ‘ถ้าเราได้รับโอกาส แต่ไม่ส่งต่อโอกาส มันจะค่อยๆ หายไป’ ...คนที่พยายามเก็บ กั๊ก โอกาสไว้กับตัว ไม่ยอมส่งต่อโอกาส สุดท้ายจะไม่เหลือโอกาสอีกต่อไป ....นี่คือ หลักธรรมชาติ ...ยิ่งพยายามกวักน้ำเข้าตัวมันยิ่งไหลออก ...แต่พอเราเริ่มดันออก มันยิ่งไหลเข้า ...การส่งต่อ จึงเป็นศิลปะ ของการสร้างโอกาสที่ยั่งยืน


ในการทำธุรกิจ ..คนที่รวยและเข้าใจมันแล้ว ควรถ่ายทอดความรู้ให้คนอื่นต่อไป ‘ยิ่งคุณสอน คุณยิ่งเข้าใจ ...เมื่อคุณให้ คุณยิ่งเติบโต’ 


ทั้ง 6 ข้อนี้ มันเปิดโอกาสให้ผมในตลาดหุ้น ...และผมเชื่อว่า มันสามารถปรับใช้กับธุรกิจและการลงทุนอื่นๆ อีกมากมาย


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ