แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สี่รู้เปลี่ยนชีวิต

4 ความรู้อะไรที่ใช้เปลี่ยนชีวิตผม 'ผจญภัย - เชี่ยวชาญ - ตื่นรู้ - เข้าใจเวลา'

1. 'ความรู้แบบนักผจญภัย' ความรู้อันนี้หายากขึ้นเรื่อยๆ มันคือความรู้ที่นักวิทยาศาสตร์เขามุ่งมั่นค้นหา ..เขาจะพบและรู้ในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้

 ...ผมตั้งเป้าหมายว่า ทุกปี ผมจะทำสิ่งนึงที่ผมรู้สึกอึดอัดในชีวิตอย่างน้อยปีละ 1 อย่าง - เพราะอึดอัดคือการเติบโต !!

2. 'ความรู้จากความเชี่ยวชาญ' หากเราเชี่ยวชาญในเรื่องใดก็ตามเป็นพิเศษ ทำสิ่งนั้นได้ดีกว่าคนทั่วไป ดีจนคนอื่นชมว่าคุณเก่งในเรื่องนั้นๆ ..เราจะยึดสิ่งนั้นแหละเป็น Passion และความรู้ที่สร้างจาก Passion มันลึกซึ้งและชวนให้น่าหลงไหล 

..ผมยึดเรื่องการลงทุนในหุ้น เอาให้สุดรู้ให้จริง ทำให้ได้ นั่นแหละที่มา The Stock Blueprint เลยแหละ

3. 'ความรู้จากการพิจารณาตัวเอง' สิ่งนี้คนส่วนใหญ่มองข้ามไปเลย ทุกวันนี้เราทำงาน ซื้อของ ใช้ชีวิต ทุกอย่างเพื่อถ่ายภาพอวดคนอื่นใน Facebook แต่เราลืมไปว่า ..หนึ่ง คนอื่นเขาอาจไม่ได้มองเหมือนเรา เช่น เรานึกว่าเท่ห์ แต่คนอื่นอาจมองตรงข้ามนะ เคยคิดไหม ..สอง ถ้าเราบอกไม่แคร์ ทำไมไม่หยุดใช้ชีวิตเพื่อโชว์คนอื่น ซื้อของที่เราไม่ได้อยากได้จริง แค่โชว์คนที่เราไม่ชอบ มันไร้สาระมากที่ใช้ชีวิตแบบนั้น

 ...ผมเคยทำงานหนักโดยไม่เลือกขอแค่ได้เงินเพื่อซื้อของที่แพงมากๆ เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าผมสำเร็จ แต่ผมพบว่า คนอื่นกลับมองด้วยความอิจฉาปนความสมเพช ...เมื่อผมคิดได้ ผมถามตัวเองจริงๆ ว่าอยากทำสิ่งใด จากนั้นผมทุ่มชีวิตทำงานที่ หนึ่ง ผมรักงานนั้นจริงๆ สอง คนอื่นเห็นคุณค่าในงานที่ผมทำ สาม งานนี้สร้างประโยชน์และแก้ปัญหาให้ผู้คน -- หลังจากนั้นชีวิตผมเปลี่ยนทันที !!

4. 'ความรู้ในเรื่องของเวลา' คนไม่สำเร็จในชีวิตจะมองว่าเวลาของตัวเองไม่มีค่า แต่คนที่ประสบความสำเร็จจะหวงเวลาของตัวเองมาก ..เคล็ดลับมันคือ ในช่วงเริ่มต้น เราใช้ชีวิตแบบ เงินมีค่ามากกว่าเวลา ..ช่วงนี้สิ่งที่ต้องทำคือ ใช้เวลาสร้างความเชี่ยวชาญในงานที่เราเลือกให้มากที่สุด ...หลังจากเราทำได้ คุณจะเริ่มหวงเวลาและเห็นค่าเวลา คือ 'เวลาสำคัญกว่าเงิน' 

...ผมพบว่า วันที่ผมเริ่มหวงเวลาของตัวเอง มันคือวันที่ผมมีสติมากขึ้น ผมพบว่าเราต่างมีเวลาชีวิตที่จำกัด ให้เลือกและทุ่มเวลากับสิ่งที่เราให้ความสำคัญจริงๆ เท่านั้น

พอพบความรู้ 4 เรื่องนี้ ชีวิตเปลี่ยนเลยครับ !!! 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ก็จริงนะคะ บทความของคุณทำให้พี่หลุด
    จากกรอบเดิม ๆ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ