แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทุกคนล้มก่อนจะขี่จักรยานเป็น แต่มันก็เป็นเรื่องดี


'คนส่วนใหญ่คิดว่า คนที่รวยจากตลาดหุ้นได้ ต้องมีเงินเยอะ ต้องเป็นรายใหญ่ และต้อง Inside ..นั่นแปลว่า คนนั้นต้องรวยอยู่แล้วถึงจะคว้าโอกาสได้ในตลาดหุ้น'

จริงๆ ไม่ใช่ ..สิ่งที่เหมือนกันสำหรับทุกคนที่เข้าตลาดคือ 'การรับน้อง' เหมือนขี่จักรยานที่ไม่มีใครขี่เป็นโดยไม่มีแผล แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า การขี่จักรยานไม่ดี เพราะอย่างน้อยมันก็พาเราไปสู่เป้าหมายได้เร็วกว่าการเดิน ..ตลาดหุ้นก็เช่นกัน

"บางครั้งการเริ่มเล่นหุ้นที่เงินน้อย กลับดีกว่า เพราะ ไหนๆ ทุกคนต้องเสียหาย ก็เสียหายมันตอนเริ่มน้อยๆนี่แหละ ..คนส่วนมากที่ล้มและลุกไม่ขึ้นอีกเลยในตลาดหุ้น ก็คือ คนที่เข้ามาแบบ 'จัดหนักและไม่ศึกษา' คนแบบนี้ เสียหายหนักทุกคน และ เป็นเหตุผลเดียวที่เขาออกจากตลาดไป" 

...ไม่มีนักธุรกิจคนไหนที่ไม่เคยล้ม เพราะ ถ้ากลัวล้มคุณก็ไม่มีทางเป็นนักธุรกิจ ...และ ก็ไม่มีนักเล่นหุ้นคนไหนที่ไม่เคยเจ๊ง ไม่เคยติดหุ้น (โดนกันมาทุกคน แต่เขาไม่เลิกไง) ...มีคำพูดนึงที่น่าสนใจเกี่ยวกับตลาดหุ้นและการทำธุรกิจว่า 

-- "ไม่มีความล้มเหลวที่แท้จริง เพราะ ความล้มเหลวสามารถนำมาเป็นบทเรียนให้ฉลาดขึ้น และเป็นเชื้อเพลิงแห่งความสำเร็จในครั้งต่อไป ..มีแต่ความล้มเลิกของแต่ละคนเท่านั้น ที่เป็นความล้มเหลวอย่างถาวร !!"

ส่วนเรื่องที่หลายคนไม่รู้ก็คือ จริงๆ แล้ว สิ่งที่ทำให้รายใหญ่เสียหายมากที่สุด อาจจะพูดได้ว่า 'กับดักของรายใหญ่(รวมถึงรายย่อยที่ชอบแต่หาหุ้นเด็ด)' ก็คือ เสียหายจากการเล่นหุ้น Inside

ใช่!! สิ่งที่ทุกคนอยากจะได้ ..พวกข้อมูลวงในเหล่านี้แหละที่ทำให้คนเสียหาย หมดตัวมากที่สุด เพราะ

1. ข้อมูล Inside ทำให้เราซื้อหุ้นเน่า ในเวลาที่มันแพงที่สุด (เราหลงไปเล่นหุ้นปั่น ตอนที่เขาปั่นข่าวดีๆ ขึ้นมาก็จังหวะนั้นแหละ)

2. ข้อมูล Inside ทำให้เราติดดอย เพราะมันทำให้เรามั่นใจไร้สติในขยะ 'หุ้นปั่นยิ่งลง เรากลับยิ่งเก็บ' ...ก็เพราะเราคิดว่า Inside มันเป็นของดี ซวยไหมล่ะ !!

3. ไม่ว่าคุณจะมี Connection ดีแค่ไหน หรือ วงในแค่ไหน ..คุณก็ไม่สามารถที่จะได้ข้อมูล Inside ที่ถูกทุกรอบ -- มันต้องมีสักรอบที่โดนหลอก และรอบนั้นแหละที่มักจะเป็นครั้งที่เสียหายมากที่สุด

สิ่งที่ The Stock Blueprint นำเสนอทางแก้คือ 'รู้วิธี - รู้เป้า - เข้ามีจังหวะ'

ข้อมูล Inside เราฟังได้ เล่นได้ แต่อย่างน้อยควรรู้วิธีจำกัดความเสี่ยงทุกครั้งที่เก็งกำไร เข่น การใช้ Technical กรองข่าวที่ได้ข้อมูลมา ..ถ้าดีจริง หุ้นต้องขึ้น กราฟหุ้นจะ Confirm ..แต่ถ้ามันลง แต่เรายิ่งรับก็แปลว่า เราน่ะโง่แล้ว ถูกหลอกแล้ว กราฟหุ้นมันก็จะลง Confirm เช่นกัน -- ดังนั้น การเข้าใจความเสี่ยงและวาง Stop Loss ทุกครั้งที่เข้าเก็งกำไร + รู้วิธีการอ่านกราฟขึ้นหรือลง + เลือกจังหวะที่เข้าลงทุนได้เหมาะกับจริตของเรา

นี่แหละ 'รู้วิธี - รู้เป้า - เข้ามีจังหวะ' 

รายละเอียดโครงการ The Stock Blueprint คลิ๊กดูที่นี่ครับ

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ